Người Đức tận hưởng các hoạt động mùa đông hấp dẫn

Mùa đông đến phủ một lớp áo trắng dày lên khắp ngọn núi Kniebis, cao 970m của nước Đức biến nơi đây thành một vùng thiên nhiên vô cùng kỳ thú. Nhiều người đã đổ về đây để tận hưởng những hoạt động mùa đông hấp dẫn.

Mặt trời và bầu trời trong xanh sau một ngày tuyết rơi dày đặc. Trên sườn dốc trắng muốt của núi Kniebis, những chiếc xe trượt tuyết lao vun vút xuống... Một vài em nhỏ  thích thú bước đi trong lớp tuyết dày, với các em không có gì thú vị hơn khi được tận hưởng một kì nghỉ lễ Giáng sinh trắng... Người dân ngôi làng mang tên Rừng Đen, dưới chân núi Kniebis bang Baden-Württemberg, bỏ quên nỗi lo lắng thường ngày để tận hưởng một kỳ nghỉ cuối tuần vui vẻ cùng gia đình.

Chị Marie Soll, người dân Baden-württemberg chia sẻ: "Thật tuyệt! Chúng tôi rất mong chờ được trượt băng ở đây và hôm nay mặt trời chiếu sáng, không còn gì tuyệt hơn."

Bên cạnh đó, nhiều người không trượt tuyết mà lại chọn cách dạo chơi trong khu rừng gần đó để chiêm ngưỡng thiên nhiên mùa đông. Cho dù tuyết rơi dày từ 30 tới 40cm ở nhiều vùng của nước Đức gây khó khăn cho việc đi lại nhưng tuyết rơi trước thềm giáng sinh vẫn luôn là một điều tuyệt vời đối với người dân nước này.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Cuộc đua thuyền tự chế Schooner Wharf Minimal Regatta thường niên là một trong những cuộc thi thú vị tại bang Florida, Mỹ.

Vệ tinh EarthCARE cất cánh từ căn cứ Lực lượng Không gian Vandenberg (California, Mỹ), trên tên lửa SpaceX Falcon 9 lúc 3:20 chiều ngày 28/5, theo giờ địa phương.

Từ cuối tuần qua, lốc xoáy quét qua đồng bằng phía Nam và dãy núi Ozark của Mỹ đã khiến ít nhất 21 người thiệt mạng, khoảng 700.000 hộ sống trong cảnh mất điện.

6,3 tỷ người, chiếm khoảng 80% dân số toàn cầu, đã phải hứng chịu ít nhất 31 ngày nắng nóng cực độ trong vòng 12 tháng qua, do ngày nắng nóng cực độ trong năm 2023 tăng thêm 26 ngày.

Tại Anh, các mặt hàng như dầu ô liu, đậu sốt cà và đường đã tăng giá mạnh do thời tiết xấu, những lo ngại về địa chính trị và lạm phát trên toàn cầu.

Ngày 28/5, Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) dự báo nền kinh tế Đức sẽ tăng trưởng 1-1,5% trong giai đoạn 2025-2026, cao hơn đáng kể so với hiện nay. Năm ngoái nền kinh tế Đức suy thoái và năm nay dự kiến chỉ tăng nhẹ 0,2%, hiện đang đứng cuối danh sách các quốc gia công nghiệp lớn nhất thế giới.