Người dùng có thể xem YouTube Shorts trên Smart TV

YouTube thông báo, người dùng sẽ có thể xem YouTube Shorts, vốn chỉ dành cho điện thoại thông minh - ngay trên các mẫu tivi thông minh, trò chơi điện tử và một số thiết bị số đời mới khác.

Theo Engadget, mặc dù việc phát video YouTube Shorts trên Smart TV vẫn chưa thể hoàn hảo như trên thiết bị di động nhưng nhìn chung nội dung giờ đây trở nên tốt hơn nhiều. Trước đó, YouTube Shorts vốn chỉ được thiết kế để hoạt động tối ưu trên các thiết bị phát dọc (chủ yếu là xem trên smartphone).

Tính năng mới sẽ ra mắt trong vài tuần tới, có sẵn trên các mẫu Smart TV được sản xuất từ năm 2019 trở đi. Tuy nhiên, YouTube cũng đã đề xuất trong một video rằng Shorts có thể hoạt động với các thiết bị Smart TV cũ hơn, nhưng tính tương thích không được đảm bảo.

Tương tự như với điện thoại thông minh, trong quá trình xem, người dùng có thể thực hiện một số thao tác như “thích” hoặc “không thích” các đoạn phim, đăng ký theo dõi kênh… 

Sau một thời gian chờ đợi, YouTube Shorts - dịch vụ cạnh tranh với TikTok - hiện đã tương thích với Smart TV.

Theo giới chuyên môn, việc mở rộng sang tivi màn hình rộng là phương án cạnh tranh toàn cầu mới mà YouTube kỳ vọng có thể tạo thêm ưu thế trước TikTok hay Meta. Theo số liệu thống kê, kể từ khi vận hành ở Ấn Độ vào tháng 9/2020 tới nay, YouTube Shorts đã có 1,5 tỷ tài khoản xem mỗi tháng tại hơn 100 quốc gia. Mỗi ngày, nhóm nội dung này có khoảng 30 tỷ lượt xem.

Không có gì ngạc nhiên khi YouTube đổ rất nhiều công sức vào việc điều chỉnh Shorts cho TV, đặc biệt khi TikTok đã ra mắt ứng dụng truyền hình của riêng mình vào tháng 11 năm ngoái.

YouTube Shorts hiện thu hút một lượng người dùng đáng kể, với hơn 1,5 tỉ người dùng hằng tháng tính đến mùa xuân năm nay, trong khi TikTok chỉ có 1 tỉ người dùng.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

“Hà Nội là điểm đến lý tưởng để trao đổi các vấn đề về công nghệ thông tin, nguồn mở, bán dẫn, điện toán đám mây” - đó là nhận định được đưa ra sau 3 ngày Hội nghị Thượng đỉnh về Công nghệ thông tin và Nguồn mở châu Á FOSSASIA Summit 2024. Tiềm năng, thách thức cho các doanh nghiệp công nghệ trong nước cũng như các công ty nước ngoài khi đầu tư vào Việt Nam cũng đã được bàn luận sôi nổi trong suốt 72h qua.

Trở lại Việt Nam sau 15 năm, FOSSASIA Summit 2024 đã xác lập kỷ lục về số lượng người tham gia, khoảng 6.000 người đến từ 60 quốc gia, gấp đôi dự kiến của ban tổ chức. Sự kiện thành công ngoài mong đợi, tạo tiếng vang với cộng đồng đam mê công nghệ trên toàn thế giới.

Các doanh nghiệp Việt nên lựa chọn nhà cung cấp dịch vụ dữ liệu điện toán đám mây trong nước, thay vì các nhà cung cấp nước ngoài như hiện nay. Đây là thông tin được đưa ra trong ngày thảo luận thứ hai của Hội nghị thượng đỉnh về CNTT và nguồn mở châu Á FOSSASIA Summit 2024.

Những phần chia sẻ mang chuyên môn cao của các diễn giả Việt Nam tại FOSSASIA Summit 2024 đã gây ấn tượng mạnh với các chuyên gia công nghệ quốc tế, qua đó thúc đẩy động lực cho các bạn trẻ đam mê công nghệ.

Hôm nay (8/4), Hội nghị thượng đỉnh về Công nghệ thông tin & Nguồn mở châu Á đã khai mạc và thu hút hơn 2.000 người tham dự, bao gồm sinh viên, lập trình viên, các công ty công nghệ toàn cầu và nhiều chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực.

Với sự xuất hiện của hơn 150 chuyên gia công nghệ cùng các sản phẩm, giải pháp công nghệ, FOSSASIA Summit 2024 trở thành điểm đến lý tưởng của nhiều sinh viên trong nước và quốc tế mong muốn tìm hiểu về những nền tảng công nghệ hiện đại bậc nhất thế giới.