Người dùng có thể xem YouTube Shorts trên Smart TV

YouTube thông báo, người dùng sẽ có thể xem YouTube Shorts, vốn chỉ dành cho điện thoại thông minh - ngay trên các mẫu tivi thông minh, trò chơi điện tử và một số thiết bị số đời mới khác.

Theo Engadget, mặc dù việc phát video YouTube Shorts trên Smart TV vẫn chưa thể hoàn hảo như trên thiết bị di động nhưng nhìn chung nội dung giờ đây trở nên tốt hơn nhiều. Trước đó, YouTube Shorts vốn chỉ được thiết kế để hoạt động tối ưu trên các thiết bị phát dọc (chủ yếu là xem trên smartphone).

Tính năng mới sẽ ra mắt trong vài tuần tới, có sẵn trên các mẫu Smart TV được sản xuất từ năm 2019 trở đi. Tuy nhiên, YouTube cũng đã đề xuất trong một video rằng Shorts có thể hoạt động với các thiết bị Smart TV cũ hơn, nhưng tính tương thích không được đảm bảo.

Tương tự như với điện thoại thông minh, trong quá trình xem, người dùng có thể thực hiện một số thao tác như “thích” hoặc “không thích” các đoạn phim, đăng ký theo dõi kênh… 

Sau một thời gian chờ đợi, YouTube Shorts - dịch vụ cạnh tranh với TikTok - hiện đã tương thích với Smart TV.

Theo giới chuyên môn, việc mở rộng sang tivi màn hình rộng là phương án cạnh tranh toàn cầu mới mà YouTube kỳ vọng có thể tạo thêm ưu thế trước TikTok hay Meta. Theo số liệu thống kê, kể từ khi vận hành ở Ấn Độ vào tháng 9/2020 tới nay, YouTube Shorts đã có 1,5 tỷ tài khoản xem mỗi tháng tại hơn 100 quốc gia. Mỗi ngày, nhóm nội dung này có khoảng 30 tỷ lượt xem.

Không có gì ngạc nhiên khi YouTube đổ rất nhiều công sức vào việc điều chỉnh Shorts cho TV, đặc biệt khi TikTok đã ra mắt ứng dụng truyền hình của riêng mình vào tháng 11 năm ngoái.

YouTube Shorts hiện thu hút một lượng người dùng đáng kể, với hơn 1,5 tỉ người dùng hằng tháng tính đến mùa xuân năm nay, trong khi TikTok chỉ có 1 tỉ người dùng.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Nhằm thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực điện tử, thiết bị thông minh, Triển lãm chuyên ngành Quốc tế Điện tử và Thiết bị thông minh Việt Nam (IEAE) đã khai mạc sáng 30/10 tại Hà Nội.

Chuyển đổi số và ứng dụng công nghệ AI đang là xu hướng tất yếu giúp doanh nghiệp duy trì cạnh tranh và phát triển bền vững. Tuy nhiên, để thành công, doanh nghiệp cần chuẩn bị kỹ lưỡng từ nâng cao năng lực nội bộ, đảm bảo bảo mật đến tuân thủ quy định pháp lý.

Trí tuệ nhân tạo (AI) đang ngày càng có những bước tiến mới đột phá và đang được ứng dụng trong rất nhiều ngành, lĩnh vực tại Việt Nam. Đáng chú ý, hầu hết các sản phẩm, giải pháp AI đang được ứng dụng đều do các công ty công nghệ Việt Nam phát triển.

Tuần lễ Chuyển đổi số Thành phố Hồ Chí Minh năm 2024 với chủ đề “Công nghệ số - Động lực tăng trưởng mới của Thành phố Hồ Chí Minh” do Sở Thông tin và Truyền thông TP. HCM phối hợp với Hội Tin học TP. HCM tổ chức đã khai mạc vào hôm nay 22/10.

Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) chính thức đưa vào vận hành Cổng thông tin truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa quốc gia từ tháng 10/2024.

Do hiệu quả hoạt động chung của tập đoàn không đạt như mong đợi, Samsung Electronics của Hàn Quốc gần đây đã bắt đầu điều chỉnh cơ cấu kinh doanh của mình. Trong số đó, bộ phận bán dẫn đã quyết định rút khỏi hoạt động kinh doanh diode phát sáng (LED) đã thu hút sự chú ý của thế giới.