Người giữ bình yên trên những tuyến đường Thủ đô
Khắc phục những khó khăn về thời tiết như mưa, nắng, gió bão và cả những áp lực về mật độ phương tiện giao thông đang gia tăng, mỗi chiến sĩ CSGT luôn cố gắng nỗ lực bảo đảm an toàn cho người dân trên từng cung đường, tuyến phố.
Như thường lệ, 5h30 phút sáng mỗi ngày là cuộc họp giao ban đầu giờ của Đội CSGT Đường bộ số 7 - Phòng CSGT - Công an TP. Hà Nội để triển khai nhiệm vụ chống ùn tắc, bởi địa bàn đội phụ trách có nút giao thông lớn, mật độ phương tiện đông, phức tạp. Ngay sau đó, các chiến sĩ chuẩn bị quân tư trang, thiết bị nghiệp vụ trước khi ra vị trí chốt trực bảo đảm giao thông chống ùn tắc theo sự phân công của chỉ huy đơn vị. Đây là công việc đã rất quen thuộc của các anh từ khi phòng CSGT - Công an thành phố triển khai phương án số 04 về phòng chống ùn tắc trên địa bàn Thủ đô.
Ngoài nguyên nhân khách quan như việc gia tăng phương tiện giao thông đột biến trong các khung giờ cao điểm, thì ùn tắc giao thông còn bởi nhiều người dân ý thức chấp hành pháp luật chưa tốt, không tuân thủ các quy tắc giao thông. Do đó, mỗi ca công tác, lực lượng CSGT phải căng mình thực hiện "nhiệm vụ kép", vừa phân luồng, điều tiết giao thông vừa quan sát các ngả đường, kiên quyết xử lý nghiêm với trường hợp cố tình vi phạm.
Tại nút giao thông Ngã Tư Sở, bắt đầu từ 16h30, các chiến sĩ của Đội CSGT đường bộ số 3 - Phòng CSGT - Công an TP. Hà Nội ứng trực làm nhiệm vụ đã bắt đầu vào vị trí. Ngoài việc phân luồng trực tiếp, lực lượng CSGT còn phối hợp với một số cơ quan báo chí như Bản tin giao thông của Đài Hà Nội, kênh VOV… để thông báo các điểm nút ùn tắc, mật độ giao thông đông giúp người dân chủ động lựa chọn lộ trình phù hợp.
Trung tâm chỉ huy điều khiển tín hiệu đèn giao thông cũng phối hợp điều chỉnh chu kỳ đèn linh hoạt với từng nút giao trong từng thời điểm để giúp giao thông thông thoát hơn.
Trong Phương án số 04 ngoài lực lượng CSGT, tại các nút giao thông đều có lực lượng Công an sở tại, Thanh tra GTVT tham gia phối hợp phân luồng sẽ góp phần nâng cao hiệu quả chống ùn tắc, nhất là xử lý các sự cố khi xảy ra xung đột dòng phương tiện để người dân đi lại được an toàn.
Kết thúc một ngày dài, không còn tiếng còi xe inh ỏi, không còn dòng phương tiện chen chúc,… công việc của các chiến sĩ CSGT tham gia phân luồng, chống ùn tắc tạm thời kết thúc. Với phương châm, làm hết việc, không làm hết giờ, bất cứ nơi đâu, cán bộ chiến sĩ CSGT thủ đô vẫn sẵn sàng có mặt, đảm bảo an toàn, bình yên cho người dân…
Mặc dù đã có không ít trường hợp phát tán thông tin sai sự thật trên mạng xã hội bị cơ quan chức năng xử phạt nhưng tình trạng này vẫn diễn ra thường xuyên làm ảnh hưởng nghiêm trọng đời sống, an ninh trật tự xã hội. Câu hỏi đặt ra là tại sao tình trạng này vẫn diễn ra, phải chăng do chế tài xử phạt không đủ mạnh hay do thiếu hiểu biết pháp luật của các đối tượng có hành vi vi phạm?
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Hà Nội đã phối hợp Cảnh sát Interpol ra quyết định truy nã quốc tế đối với bị can Lê Khắc Ngọ (Sinh năm 1990; Hộ khẩu thường trú: Phú Diễn, Bắc Từ Liêm, Hà Nội).
Ngày 22/12, Phòng Cảnh sát giao thông (Công an TP Hà Nội) cùng Công an quận Hà Đông cho biết đang điều tra làm rõ vụ gãy đổ cột báo làn đường BRT tại ngã tư Vạn Phúc - Tố Hữu, quận Hà Đông.
Ban chỉ đạo 197 quận Long Biên đã tổ chức ra quân cao điểm đảm bảo trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị, vệ sinh môi trường dịp cuối năm 2024 và Xuân hội 2025.
Sáng 22/12, tuyến Metro số 1 đã chính thức vận hành trong niềm hân hoan của chính quyền và người dân TP.HCM, đánh dấu cột mốc quan trọng trong quá trình hiện đại hóa hệ thống giao thông công cộng của thành phố.
Thời điểm này là cao điểm tổ chức Đại hội chi bộ trực thuộc Đảng ủy cơ sở, nhiệm kỳ 2025 - 2027. Bên cạnh việc tiếp tục đổi mới theo hướng thiết thực, hiệu quả, công tác lựa chọn nhân sự là vấn đề được quan tâm.
0