Người giữ bình yên trên những tuyến đường Thủ đô

Kể từ khi Công an Thành phố triển khai Phương án số 04 về huy động, bố trí lực lượng chỉ huy, hướng dẫn, phân luồng giao thông, phòng ngừa, giải quyết ùn tắc giao thông trên địa bàn, mỗi ngày có hàng trăm chiến sĩ cảnh sát giao thông (CSGT) được bố trí ứng trực tại những nút giao thông trọng điểm.

Khắc phục những khó khăn về thời tiết như mưa, nắng, gió bão và cả những áp lực về mật độ phương tiện giao thông đang gia tăng, mỗi chiến sĩ CSGT luôn cố gắng nỗ lực bảo đảm an toàn cho người dân trên từng cung đường, tuyến phố.

Như thường lệ, 5h30 phút sáng mỗi ngày là cuộc họp giao ban đầu giờ của Đội CSGT Đường bộ số 7 - Phòng CSGT - Công an TP. Hà Nội để triển khai nhiệm vụ chống ùn tắc, bởi địa bàn đội phụ trách có nút giao thông lớn, mật độ phương tiện đông, phức tạp. Ngay sau đó, các chiến sĩ chuẩn bị quân tư trang, thiết bị nghiệp vụ trước khi ra vị trí chốt trực bảo đảm giao thông chống ùn tắc theo sự phân công của chỉ huy đơn vị. Đây là công việc đã rất quen thuộc của các anh từ khi phòng CSGT - Công an thành phố triển khai phương án số 04 về phòng chống ùn tắc trên địa bàn Thủ đô.

Ngoài nguyên nhân khách quan như việc gia tăng phương tiện giao thông đột biến trong các khung giờ cao điểm, thì ùn tắc giao thông còn bởi nhiều người dân ý thức chấp hành pháp luật chưa tốt, không tuân thủ các quy tắc giao thông. Do đó, mỗi ca công tác, lực lượng CSGT phải căng mình thực hiện "nhiệm vụ kép", vừa phân luồng, điều tiết giao thông vừa quan sát các ngả đường, kiên quyết xử lý nghiêm với trường hợp cố tình vi phạm.

Tại nút giao thông Ngã Tư Sở, bắt đầu từ 16h30, các chiến sĩ của Đội CSGT đường bộ số 3 - Phòng CSGT - Công an TP. Hà Nội ứng trực làm nhiệm vụ đã bắt đầu vào vị trí. Ngoài việc phân luồng trực tiếp, lực lượng CSGT còn phối hợp với một số cơ quan báo chí như Bản tin giao thông của Đài Hà Nội, kênh VOV… để thông báo các điểm nút ùn tắc, mật độ giao thông đông giúp người dân chủ động lựa chọn lộ trình phù hợp.

Trung tâm chỉ huy điều khiển tín hiệu đèn giao thông cũng phối hợp điều chỉnh chu kỳ đèn linh hoạt với từng nút giao trong từng thời điểm để giúp giao thông thông thoát hơn.

Trong Phương án số 04 ngoài lực lượng CSGT, tại các nút giao thông đều có lực lượng Công an sở tại, Thanh tra GTVT tham gia phối hợp phân luồng sẽ góp phần nâng cao hiệu quả chống ùn tắc, nhất là xử lý các sự cố khi xảy ra xung đột dòng phương tiện để người dân đi lại được an toàn.

Kết thúc một ngày dài, không còn tiếng còi xe inh ỏi, không còn dòng phương tiện chen chúc,… công việc của các chiến sĩ CSGT tham gia phân luồng, chống ùn tắc tạm thời kết thúc. Với phương châm, làm hết việc, không làm hết giờ, bất cứ nơi đâu, cán bộ chiến sĩ CSGT thủ đô vẫn sẵn sàng có mặt, đảm bảo an toàn, bình yên cho người dân…

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Công an quận Hà Đông phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự, Công an thành phố Hà Nội ngày 3/11, đã tạm giữ hình sự hai đối tượng về hành vi cướp tài sản; đồng thời, giao một đối tượng có liên quan dưới 14 tuổi về Công an phường để quản lý giáo dục.

Chiều 20/11, TAND TP.HCM đã thẩm vấn bị cáo Mai Thị Hồng Hạnh, Tổng Giám đốc kiêm Chủ tịch HĐTV Xuyên Việt Oil để làm rõ về hành vi gây thất thoát tài sản Nhà nước khi không nộp tiền Quỹ bình ổn giá và Thuế bảo vệ môi trường.

Ngày 21/11, phiên tòa xem xét kháng cáo của bà Trương Mỹ Lan, 68 tuổi, Chủ tịch Tập đoàn Vạn Thịnh Phát cùng 47 người và các đơn vị, tổ chức liên quan, tiếp tục với phần bào chữa cho nhóm bị cáo thuộc Đoàn thanh tra về các sai phạm tại SCB.

UBND thành phố Hà Nội đã phê duyệt "Đề án phát triển hệ thống giao thông vận tải công cộng bằng xe buýt sử dụng điện, năng lượng xanh trên địa bàn thành phố". Lộ trình thực hiện đề án bắt đầu từ năm 2025, mục tiêu đến năm 2035 sẽ sử dụng 100% xe buýt điện.

Tình huống nguy hiểm trên xảy ra ngày 20/11 trên tuyến quốc lộ 6 đoạn qua huyện Mai Châu, Hòa Bình và được chính camera hành trình trên xe ô tô con bị nạn ghi lại.

Gần đây tại quận Thanh Xuân, câu chuyện về những chiếc barie dựng tại các ngõ nhỏ vào giờ cao điểm đã thu hút sự chú ý. Mục đích ban đầu là để kiểm soát lưu lượng giao thông, thế nhưng sự xuất hiện của chúng cũng đã gây ra rất nhiều tranh cãi từ những người đi lại thường xuyên qua đây.