Người Hà Nội đón những cơn rét muộn khi gió mùa về

Ngày 16/12, một đợt không khí lạnh mới được dự báo đã ùa về trên những con ngõ của Thủ đô. Sau những ngày nắng to, người dân cũng được tận hưởng cảm giác xuýt xoa ra đường đón cái không khí lạnh đến muộn của mùa đông.

Tại Hà Nội, khoảng 8 giờ sáng ngày 16/12, người dân vẫn chưa cảm nhận được cái lạnh. Tuy nhiên đến gần trưa, mọi người đã cảm nhận được rõ rệt cái lạnh sâu ùa về sau nhiều ngày nhiệt độ tăng ngay giữa mùa đông.

Trời Hà Nội dần chuyển màu, báo hiệu cái rét đang dần tràn về

Theo dự báo thời tiết, từ đêm nay, Bắc bộ, Bắc Trung bộ bước vào đợt rét đậm, rét hại đầu tiên của mùa Đông này. Rét có thể kéo dài nhiều ngày, nhiệt độ thấp nhất phổ biến 11-14 độ C, vùng núi 7-10 độ C và vùng núi cao dưới 3 độ C. Cần đề phòng băng giá, sương muối, mưa tuyết cũng có thể xảy ra nhưng xác suất thấp.

Nếu như những ngày qua nhiệt độ cao khiến mọi người vẫn còn diện đồ hè ra đường, thì hôm nay những chiếc áo ấm dần được phát huy tác dụng

Những đợt gió mùa ùa về luôn được mong chờ, bởi mùa đông năm nay được đánh giá là mùa đông ấm. Cái rét đến muộn khiến những chiếc áo ấm xinh xinh vẫn còn được cất tủ, vẫn chưa thể hò hẹn nhau đi ăn những món nóng hổi ngày đông, hay mang những chiếc mũ len, khăn choàng lên phố làm vài "pô" ảnh Giáng sinh...

Người dân cũng cảm nhận được cái rét trên từng cung đường, con ngõ

Hầu hết người dân thủ đô Hà Nội đã cảm thấy cái lạnh của mùa đông khi đợt rét đậm đầu tiên tràn về.

Khối không khí lạnh này có thể gây mưa tại Hà Nội, nền nhiệt Thủ đô hạ nhanh chạm ngưỡng thấp nhất khoảng 10 độ C.
Nhiều người di chuyển trên phố đã phải co ro trong gió lạnh
Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ai đi qua Phố Bà Triệu, cũng cảm nhận được sắc đẹp của những chiếc lá rụng rải dày trên đường phố. Đây là thời điểm giao mùa hiếm có cuối Xuân đầu Hè, mà nhiều người gọi đó là mùa thay lá.

Mỗi độ tháng Tư về, là thời điểm những cây bún cổ thụ bắt đầu nở hoa, tạo một quang cảnh riêng có và độc đáo. Khi hoa bún nở, gần như toàn bộ tán lá đều nhuộm chung một mầu. Một bức tranh tự nhiên đẹp mắt, cuốn hút người dân và du khách.

Sắc trắng tinh khôi của hoa sưa trên những thân cây khẳng khiu trụi lá, sẽ khiến nhiều người mê mẩn. Nét đẹp gợi nhớ những kỷ niệm xưa, mà không ít người cảm thấy quyến luyến.

Ai đi trên tuyến đường Văn Khê cũng muốn dừng chầm chậm để ngắm những màu sắc Phong Linh đang vào mùa nở rộ…

Giữa không gian ồn ào, náo nhiệt của đô thị hiện đại, công viên Bách thảo được ví như “lá phổi xanh” của Thủ đô, mang đến một không gian xanh mát, trong lành, thu hút nhiều người dân đến vui chơi, giải trí và rèn luyện sức khỏe.

Vào những ngày đầu tháng Tư này, trên các con phố của Thủ đô như sáng hơn bởi sắc trắng của những bó hoa loa kèn, trên những xe hoa đầy ăm ắp. Và dường như sắc trắng tinh khôi, dịu dàng, giản dị của những bông hoa loa kèn khiến cho sự vội vã, hối hả của ngày thường trở nên lãng mạn, nên thơ hơn trong tiết trời chuyển mùa của Hà Nội.