Người Hà Nội hào hoa, thanh lịch, văn minh | Tiếng nói Thủ đô ta | 30/07/2024

Thủ đô Hà Nội nghìn năm văn hiến, không chỉ là trung tâm chính trị, kinh tế của cả nước mà còn là biểu tượng của sự thanh lịch và văn minh. Việc xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh không chỉ là mục tiêu của thành phố mà còn là nhiệm vụ của mỗi người dân.
Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Để chủ động ứng phó với mưa lớn và nước dâng do bão số 3, Hà Nội đã triển khai nhiều biện pháp nhằm giảm thiệt hại và bảo vệ người dân trước những nguy cơ do mưa lớn và lũ lụt gây ra.

Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông vừa đề xuất UBND thành phố Hà Nội danh mục đầu tư 29 cầu vượt cho người đi bộ trên địa bàn thành phố, với tổng kinh phí dự kiến trên 300 tỷ đồng.

Với mật độ dân cư cao và sự phát triển nhanh chóng của đô thị, Hà Nội đang phải đối mặt với nhiều vấn đề, trong đó vấn đề ùn tắc giao thông ngày càng nghiêm trọng, đặc biệt là trên những cây cầu huyết mạch.

Hàng trăm căn biệt thự, nhà liền kề trị giá hàng nghìn tỉ đồng, xây xong đã lâu nhưng vẫn bị bỏ hoang. Việc lãng phí tài nguyên đất là vấn đề nhức nhối đã diễn ra cả chục năm nay.

Là một trong những văn bản pháp lý quan trọng, góp phần điều chỉnh các hoạt động liên quan đến mua bán, cho thuê, chuyển nhượng và phát triển nhà ở trên thị trường bất động sản, Luật Kinh doanh bất động sản đánh dấu một bước tiến quan trọng trong việc điều chỉnh và quản lý thị trường bất động sản, nhằm bảo vệ quyền lợi của người mua và các bên liên quan.

Bộ Công an đang xây dựng dự thảo Nghị định về quản lý, sử dụng kinh phí thu từ xử phạt vi phạm hành chính về trật tự, an toàn giao thông đường bộ và đấu giá biển số xe. Theo dự thảo, cơ quan soạn thảo đề xuất cho phép lực lượng Công an sử dụng nguồn kinh phí này để chi khen thưởng cho tập thể, cá nhân đã cung cấp thông tin có giá trị giúp bảo đảm trật tự, an toàn giao thông.