Người Hà Nội nhích từng mét trong mưa rét ngày đầu tuần

Trong buổi sáng đầu tuần, Hà Nội bước vào đợt rét hại hiếm gặp khi nhiệt độ giảm sâu kèm mưa rét khiến người dân di chuyển khó khăn để tới công sở. Đây là ngày mở đầu cho đợt thời tiết rét đậm, rét hại diện rộng kéo dài trong nhiều ngày tới.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, trong ngày và đêm 22/1, bộ phận không khí lạnh tăng cường mạnh sẽ ảnh hưởng đến khu vực Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ, Trung Trung Bộ và sau đó ảnh hưởng đến một số nơi ở Nam Trung Bộ. Gió Đông Bắc trong đất liền mạnh dần lên cấp 3, vùng ven biển cấp 4-5, giật cấp 6-7.

Vào lúc 6 giờ sáng nay, nhiệt độ ở Hà Nội khoảng 14 độ C kèm theo mưa nhỏ.

Sáng ngày 10/1, một số tuyến đường trong thành phố Hà Nội xảy ra tình trạng ùn tắc vào thời gian cao điểm sáng sớm.

Người dân ra đường từ sớm có thể cảm nhận rõ rệt sự giảm nhiệt độ so với ngày hôm qua.
Người dân nhích từng centimet di chuyển trên đường dưới trời mưa rét.

Lúc 7 giờ 30 phút, một số tuyến đường vào Hà Đông các phương tiện di chuyển vẫn rất chậm.
Một số tuyến đường đã xảy ra ùn tắc.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, Hà Nội hôm nay nhiều mây, có mưa, mưa rào. Gió đông bắc cấp 3. Trời rét hại. Nhiệt độ thấp nhất 8-10 độ. Nhiệt độ cao nhất 12-14 độ.

Theo dự báo đợt rét này có thể kéo dài đến hết 25/1.  Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia nhận định, cùng với giá rét, sự xuất hiện của mưa và độ ẩm không khí tăng cao khiến nguy cơ cao xảy ra băng giá, mưa tuyết ở khu vực vùng núi cao như Fansipan, Mẫu Sơn, Mù Cang Chải. Trước đó, trong đợt rét từ 17-27/12, nhiều nơi đã xuất hiện băng giá như Mẫu Sơn, Sa Pa, Mù Cang Chải./.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hội đồng Sơ khảo đã tiến hành thẩm định, chấm và trình lên Hội đồng chung khảo danh sách 165 tác phẩm thuộc 11 loại giải, được lựa chọn từ 1.905 tác phẩm gửi về tham dự Giải báo chí quốc gia lần thứ XVIII năm 2023.

Trường hợp cần thiết, Cục Hàng không đề xuất cơ quan thanh tra chuyên ngành về giá tiến hành thanh tra theo quy định pháp luật.

Tại nhiều siêu thị, cửa hàng bán lẻ, hàng Việt chiếm 80% - 90% tổng số hàng hóa, khi mà nhiều người tiêu dùng đã chuyển từ ưu tiên sang tin dùng.

Song song với việc chi trả qua tài khoản cá nhân tại ngân hàng, Bảo hiểm xã hội (BHXH) vẫn trả lương hưu và trợ cấp bảo hiểm xã hội bằng tiền mặt đối với người hưởng có nhu cầu.

​Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, hôm nay Hà Nội ngày nắng, chiều tối và đêm có lúc có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to.

Theo Tổng cục Thống kê, doanh thu bán lẻ hàng hóa tháng 5/2024 ước đạt 402 tỷ đồng, tăng ở các nhóm hàng lương thực thực phẩm, đồ dùng gia đình, vật phẩm văn hóa...