Người Hà Nội trải nghiệm ứng dụng iHanoi

Ứng dụng Công dân Thủ đô số (iHanoi) ra đời sẽ mang đến thông tin hữu ích và tính năng, tiện ích vượt trội, tạo môi trường tương tác giữa chính quyền với người dân Thủ đô.

Ngày 28/6, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và lãnh đạo Thành phố Hà Nội đã thực hiện nghi thức vận hành các nền tảng, ứng dụng của Đề án 06 trên địa bàn Thành phố Hà Nội.

Việc phát triển và hoàn thiện ứng dụng là tâm huyết và quyết tâm cao của chính quyền Thành phố Hà Nội, luôn kiên định lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm phục vụ, đồng thời khai thác hiệu quả Đề án 06 phục vụ nhóm tiện ích cho công dân số.

Những bức xúc, vướng mắc của người dân được phản hồi kịp thời.

Là một trong những người đầu tiên được trải nghiệm ứng dụng iHanoi, anh Nguyễn Hồ Anh (chủ khách sạn trên phố Gia Ngư, quận Hoàn Kiếm) hài lòng về các tiện ích trên ứng dụng này, đặc biệt là mục phản ánh hiện trường, bởi những bức xúc của anh về vấn đề môi trường ảnh hưởng đến hình ảnh du lịch trong phố cổ đã được giải quyết nhanh chóng và có sự phản hồi kịp thời từ phía chính quyền.

Anh Nguyễn Hồ Anh cho biết: “Chỉ trong vòng chưa đầy một tiếng, những phản ánh của tôi đã được UBND phường có liên quan xử lý ngay lập tức. Không những thế, những phản ánh của họ rất rõ ràng. Họ gọi điện thoại trực tiếp cho tôi bảo việc thế này sẽ giải quyết như thế nào”.

Là một trong những đơn vị được giao thí điểm triển khai ứng dụng iHanoi, từ ngày 1/5/24, UBND quận Hoàn Kiếm đã lựa chọn khoảng 600 người tham gia sử dụng ứng dụng này, kết quả phản hồi rất tích cực.

Ngoài mục phản ánh hiện trường, phản ánh thủ tục hành chính, đăng ký tiếp công dân, ứng dụng này còn tích hợp nhiều tiện ích đô thị như giao thông, y tế, giáo dục, thông tin quy hoạch, dịch vụ công...

Sau khi chính thức đưa vào vận hành, ứng dụng sẽ được phổ cập đến 100% người dân Hà Nội.

Sau khi chính thức được công bố và đưa vào vận hành, ứng dụng này sẽ được phổ cập đến toàn bộ người dân Hà Nội. Hơn thế, ứng dụng còn hướng đến người dân ở các địa phương khác, các du khách trong và ngoài nước muốn quan tâm, tìm hiểu về Thủ đô Hà Nội.

Ông Trương Việt Dũng - Chánh Văn phòng UBND Thành phố Hà Nội, cho hay: “iHanoi - Công dân số Thủ đô sẽ đem lại nhiều trải nghiệm cho công dân Thủ đô, đặc biệt là vấn đề tương tác với chính quyền cũng như chúng tôi sẽ lắng nghe được người dân”.

Cùng với iHanoi, hàng loạt các ứng dụng khác gồm: Hồ sơ sức khỏe điện tử thành phố trên VNeID; cấp lý lịch tư pháp trên VNeID; ệh thống thông tin phục vụ họp và xử lý công việc tích hợp với phòng họp thông minh cũng sẽ được thành phố ra mắt và đưa vào vận hành cuối tháng 6 này, thể hiện quyết tâm xây dựng chính quyền số - chính quyền phục vụ.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Phát biểu tại phiên khai mạc Kỳ họp thứ 17, HĐND thành phố Hà Nội, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Thanh đề nghị thành phố Hà Nội khẩn trương triển khai, thi hành Luật Thủ đô đi vào cuộc sống, đạt hiệu quả thiết thực ngay khi có hiệu lực.

Vào mùa nắng nóng, khi dừng chờ đèn đỏ, nhiều xe máy dừng ngay giữa đường nơi có tán cây hoặc dưới bóng mát của toà nhà; nhiều người mặc áo chống nắng dài chắn tầm nhìn.

Gần 3000 trường hợp vi phạm bị xử lý, tạm giữ hơn 770 phương tiện là kết quả sau hơn một tháng phòng CSGT, Công an thành phố Hà Nội đưa 5 tổ công tác đặc biệt đi vào hoạt động.

Tại Kỳ họp 17 HĐND Thành phố Hà Nội, sáng nay, Giám đốc Công an thành phố đã trình bày tờ trình thông qua Đề án nâng cao năng lực và bảo đảm an toàn phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ trên địa bàn Thủ đô, giai đoạn đến năm 2025, định hướng đến năm 2030.

Lễ hội Sen Hà Nội sẽ được tổ chức từ ngày 12 đến 16/7/2024 tại Không gian văn hóa sáng tạo Tây Hồ, quận Tây Hồ, Hà Nội.

Phát biểu chỉ đạo tại phiên khai mạc Kỳ họp thứ 17 HĐND thành phố Hà Nội, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Thanh khẳng định trong thành tựu chung của thành phố có sự đóng góp rất tích cực hiệu quả của HĐND.