Người Hà Nội trải nghiệm ứng dụng iHanoi
Ngày 28/6, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và lãnh đạo Thành phố Hà Nội đã thực hiện nghi thức vận hành các nền tảng, ứng dụng của Đề án 06 trên địa bàn Thành phố Hà Nội.
Việc phát triển và hoàn thiện ứng dụng là tâm huyết và quyết tâm cao của chính quyền Thành phố Hà Nội, luôn kiên định lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm phục vụ, đồng thời khai thác hiệu quả Đề án 06 phục vụ nhóm tiện ích cho công dân số.
Là một trong những người đầu tiên được trải nghiệm ứng dụng iHanoi, anh Nguyễn Hồ Anh (chủ khách sạn trên phố Gia Ngư, quận Hoàn Kiếm) hài lòng về các tiện ích trên ứng dụng này, đặc biệt là mục phản ánh hiện trường, bởi những bức xúc của anh về vấn đề môi trường ảnh hưởng đến hình ảnh du lịch trong phố cổ đã được giải quyết nhanh chóng và có sự phản hồi kịp thời từ phía chính quyền.
Anh Nguyễn Hồ Anh cho biết: “Chỉ trong vòng chưa đầy một tiếng, những phản ánh của tôi đã được UBND phường có liên quan xử lý ngay lập tức. Không những thế, những phản ánh của họ rất rõ ràng. Họ gọi điện thoại trực tiếp cho tôi bảo việc thế này sẽ giải quyết như thế nào”.
Là một trong những đơn vị được giao thí điểm triển khai ứng dụng iHanoi, từ ngày 1/5/24, UBND quận Hoàn Kiếm đã lựa chọn khoảng 600 người tham gia sử dụng ứng dụng này, kết quả phản hồi rất tích cực.
Ngoài mục phản ánh hiện trường, phản ánh thủ tục hành chính, đăng ký tiếp công dân, ứng dụng này còn tích hợp nhiều tiện ích đô thị như giao thông, y tế, giáo dục, thông tin quy hoạch, dịch vụ công...
Sau khi chính thức được công bố và đưa vào vận hành, ứng dụng này sẽ được phổ cập đến toàn bộ người dân Hà Nội. Hơn thế, ứng dụng còn hướng đến người dân ở các địa phương khác, các du khách trong và ngoài nước muốn quan tâm, tìm hiểu về Thủ đô Hà Nội.
Ông Trương Việt Dũng - Chánh Văn phòng UBND Thành phố Hà Nội, cho hay: “iHanoi - Công dân số Thủ đô sẽ đem lại nhiều trải nghiệm cho công dân Thủ đô, đặc biệt là vấn đề tương tác với chính quyền cũng như chúng tôi sẽ lắng nghe được người dân”.
Cùng với iHanoi, hàng loạt các ứng dụng khác gồm: Hồ sơ sức khỏe điện tử thành phố trên VNeID; cấp lý lịch tư pháp trên VNeID; ệh thống thông tin phục vụ họp và xử lý công việc tích hợp với phòng họp thông minh cũng sẽ được thành phố ra mắt và đưa vào vận hành cuối tháng 6 này, thể hiện quyết tâm xây dựng chính quyền số - chính quyền phục vụ.
Với mục tiêu khắc phục hạn chế của mô hình truyền thống, nâng cao chất lượng phục vụ người dân và doanh nghiệp, Hà Nội đã và đang đẩy mạnh việc sắp xếp, tái cấu trúc bộ phận một cửa.
UBND thành phố thống nhất chủ trương triển khai ngay trong giai đoạn 2025 – 2030 bằng nguồn vốn đầu tư công các cầu Tứ Liên, Trần Hưng Đạo và Ngọc Hồi.
Một trong những góc quan sát thú vị về quá trình đô thị hóa của Hà Nội chính là ngắm nhìn đường chân trời của đô thị từ nhiều hướng, ở đó chúng ta sẽ thấy sự thay đổi của Hà Nội, những biến đổi về quy hoạch kiến trúc cao tầng của Thủ đô.
UBND TP Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch về việc đảm bảo an toàn thực phẩm phục vụ Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Ất Tỵ và Lễ hội Xuân năm 2025.
Phát huy truyền thống uống nước nhớ nguồn, nhiều hoạt động tri ân các anh hùng liệt sỹ, chăm sóc thân nhân người có công với cách mạng đã được lực lượng cựu chiến binh Thủ đô nhân rộng.
Tại Liên hoan “Người con hiếu thảo” lần thứ II năm 2024, Thành đoàn - Hội đồng Đội Thành phố Hà Nội đã tuyên dương 68 gương thanh thiếu nhi Thủ đô tiêu biểu về lòng hiếu thảo, lối sống tốt đẹp, trách nhiệm, có sức lan tỏa trong cộng đồng và xã hội.
0