Người Hàn Quốc đổ xô đi du lịch Nhật Bản

Khách du lịch Hàn Quốc đang đổ xô đi du lịch Nhật Bản trong bối cảnh đồng yên yếu đi và mối quan hệ giữa hai nước được cải thiện khiến Tokyo trở thành điểm đến hấp dẫn.

Theo Tổ chức Du lịch Quốc gia Nhật Bản, tổng cộng 3,73 triệu lượt khách du lịch từ Hàn Quốc đã đến thăm Nhật Bản trong 5 tháng đầu năm - tăng 1,4 lần so với cùng kỳ năm 2023. Khoảng 730.000 lượt du khách Hàn Quốc đến Nhật Bản chỉ trong tháng 5 đầu năm nay, lập kỷ lục trong tháng.

Nhật Bản từ lâu đã là điểm đến hàng đầu của du khách Hàn Quốc, mặc dù du lịch song phương bị ảnh hưởng do các diễn biến thăng trầm của quan hệ ngoại giao song phương.

Người Hàn Quốc đổ xô đi du lịch Nhật Bản.

Vào năm 2020, đại dịch COVID-19 đã khiến ngành du lịch rơi vào tình trạng bế tắc. Các hãng hàng không ngừng bay các chuyến bay giữa Nhật Bản với Hàn Quốc.

Các chuyến bay hiện đã được nối lại và lưu lượng khách du lịch đã tăng lên đáng kể. Theo Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng và Giao thông Hàn Quốc, khách du lịch hàng không đã thực hiện 10,2 triệu chuyến đi Hàn Quốc - Nhật Bản từ tháng 1 đến tháng 5 năm nay.

Lượng hành khách từ tháng 1 đến tháng 5 đã tăng 46% so với một năm trước đó, lên mức cao nhất mọi thời đại trong giai đoạn này. Lưu lượng giao thông hai chiều lớn gấp đôi với 5,08 triệu chuyến đi được thực hiện giữa hai nước.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Người phát ngôn của Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) cho biết vào ngày 16 tháng 9, giờ địa phương, rằng Tổng Giám đốc WTO Iweala đã chính thức công bố ý định tái tranh cử.

Tổ chức Kỷ lục thế giới Guinness vừa phát hành Sách kỷ lục thế giới Guinness phiên bản năm 2025, giới thiệu 2.115 thành tích trên khắp thế giới, trong đó có hơn 80% là thành tích mới.

Cơ quan Cứu trợ và Việc làm cho người tị nạn Palestine ở Cận Đông của Liên Hợp Quốc (UNRWA) cho biết vào trưa ngày 16/9 ( giờ địa phương), đợt tiêm và uống vaccine phòng bại liệt đầu tiên ở Dải Gaza đã hoàn thành.

Giải vô địch lái xe điện lần thứ 11 đã được tổ chức tại thành phố Frankfurt, Đức, với sự tham gia của 26 đội đến từ 21 quốc gia, với phần thưởng cao nhất là chiếc cúp dành cho đội lái xe điện xuất sắc nhất châu Âu.

Một phụ nữ Argentina đã thu hút sự chú ý của thế giới vào tháng 4 khi bà trở thành người đẹp 60 tuổi đầu tiên đăng quang Hoa hậu Buenos Aires.

Đài Truyền hình trung ương Trung Quốc dẫn thông tin từ Bộ Chỉ huy phòng chống lũ lụt Thượng Hải cho biết bão Bebinca đã khiến 1 người bị thương.