Người mua vàng nhẫn lãi 2,45 triệu sau một tuần

Hôm nay (07/04), giá vàng miếng SJC và vàng nhẫn tròn trơn tiếp đà tăng. Hiện giá vàng nhẫn tròn trơn đã phá mọi kỷ lục, tăng lên mức giá 74,42 triệu đồng/lượng. Tuần qua là 1 tuần mà thị trường vàng nhẫn tăng nóng lên từng ngày, người mua vàng nhẫn lãi 2,45 triệu đồng/lượng.

Giá vàng nhẫn tròn trơn tại Bảo Tín Minh Châu chốt tuần ở mức 73,03 triệu đồng/lượng – 74,42 triệu đồng/lượng, tăng 3,85 triệu đồng/lượng so với tuần trước.

Trừ đi chênh lệch giữa giá bán ra và mua vào, nhà đầu tư lãi 2,45 triệu đồng/lượng chỉ sau 1 tuần giao dịch. Còn vàng SJC đang được giao dịch ở mức 79,5 triệu đồng/lượng mua vào, 81,9 triệu đồng/lượng bán ra.

Người mua vàng nhẫn lãi 2,45 triệu sau một tuần

So với sáng qua (06/4), giá vàng SJC đã được điều chỉnh tăng 400.000 đồng ở chiều bán. Tính từ đầu năm đến nay,  giá vàng nhẫn trơn 24k đã tăng khoảng 10 triệu đồng một lượng và liên tục phá vỡ các mốc kỷ lục. Còn giá vàng miếng đến nay đã tăng hơn 8 triệu đồng một lượng so với đầu năm.

Theo giới phân tích, do lo ngại sửa đổi chính sách liên quan đến vàng miếng nên nhiều người chuyển sang mua vàng nhẫn trơn khiến giá mặt hàng này tăng mạnh hơn. Chênh lệch giữa giá vàng miếng và nhẫn trơn ngày càng thu hẹp, hiện dao động trong khoảng gần 8 triệu đồng một lượng.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tài khoản bán hàng chính thức của VinFast đã bắt đầu xuất hiện trên Shopee Mall, thu về hơn 9.000 lượt theo dõi. Hãng đã cho lên sàn voucher mua sớm mẫu ô tô điện mini VF3 mới nhất với giá 15 triệu, giúp đơn giản hóa thủ tục đặt cọc.

Trong thông báo vừa phát đi, Bộ Công an cho biết Cơ quan Cảnh sát điều tra đang điều tra, tiếp tục tìm người bị hại còn dư nợ trái phiếu của 25 gói trái phiếu liên quan đến vụ án xảy ra tại Tập đoàn Vạn Thịnh Phát.

Thị trường chứng khoán phiên sáng nay (15/5) giao dịch trong biên độ hẹp giống như hai phiên trước, khi chưa có nhóm ngành nào đủ mạnh để dẫn dắt chỉ số. Trong khi đó, dòng tiền tiếp tục đổ vào thị trường mạnh hơn trong phiên chiều, đẩy chỉ số chính tăng mạnh.

Gần đây, giá vàng miếng liên tục biến động với các đỉnh giá mới và có dấu hiệu khó kiểm soát. Chuyên gia nhận định nếu tình trạng này cứ kéo dài sẽ tác động xấu đến nền kinh tế.

Tổng cục Hải quan vừa ban hành kế hoạch chống buôn lậu, vận chuyển trái phép vàng, tiền tệ qua biên giới.

NHNN cho biết sẽ tiếp tục tổ chức bán đấu thầu vàng miếng SJC vào ngày 16/5. Giá tham chiếu để tính giá đặt cọc là 87,5 triệu đồng/lượng.