Người nghèo có nhà mới

Chung tay góp sức mang lại mái ấm cho những gia đình khó khăn, hướng tới mục tiêu xóa bỏ nhà tạm, nhà xuống cấp, trong năm qua, các cấp Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội đã hỗ trợ xây, sửa nhà cho nhiều gia đình khó khăn.

Đó là một ngày không thể quên với gia đình bà Đỗ Thị Thúy, ở huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam. Nhờ sự chung tay của các cấp Hội Chữ thập đỏ, sự sẻ chia của các mạnh thường quân và họ hàng, gia đình bà đã được dọn vào ở trong ngôi nhà mới khang trang.

Bà Đỗ Thị Thúy chia sẻ: "Chỉ biết cảm ơn tất cả ban, ngành, Hội Chữ thập đỏ, đằng nội, đằng ngoại và hàng xóm láng giềng vì thứ nhất là vật chất, thứ hai là động viên và giúp đỡ tôi làm nên được một căn nhà này".

Ngôi nhà có tổng kinh phí xây dựng hơn 300 triệu đồng, là sự chung tay của Hội Chữ thập đỏ các cấp, trong đó có Chữ thập đỏ Bắc Từ Liêm, cùng mạnh thường quân Hà Nội, với tổng giá trị hỗ trợ hơn 100 triệu đồng.

Từ các nguồn xã hội hóa huy động được, nhiều ngôi nhà chữ thập đỏ đã được xây dựng.

Ông Nguyễn Huy Tuấn, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ quận Bắc Từ Liêm, cho hay: "Trực tiếp kêu gọi các nhà hảo tâm, các tổ chức, cơ quan, các mạnh thường quân trong và ngoài địa bàn để chung tay hỗ trợ các gia đình khó khăn và đặc biệt là các hộ bị bệnh hiểm nghèo. Họ đang cần sự chung tay, giúp đỡ thường xuyên, cũng như là trợ cấp vốn để phát triển kinh tế, hỗ trợ phương tiện sinh kế".

Với tinh thần "Hà Nội vì cả nước", Thủ đô luôn là đầu tàu, đi đầu trong công tác hỗ trợ xóa nhà tạm, nhà dột nát. Trong đó, huy động nguồn lực xã hội là chủ trương lớn. Bà Đinh Thị Phức, Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội, cho biết: "Những ngôi nhà, khi đến khởi công thì thật sự là chúng tôi rất xúc động, rơi nước mắt. Nhưng sau khi các tổ chức, các nhà hảo tâm, các doanh nghiệp, các mạnh thường quân vào cuộc thì đã trở thành những ngôi nhà rất khang trang".

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Đại tướng Phan Văn Giang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng và Đại tướng Chansamone Chanyalath đã cùng các thành viên hai đoàn diễn tập liên hợp đánh bắt tội phạm ma túy qua biên giới Việt Nam - Lào.

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa công bố tình huống khẩn cấp sạt lở núi Pha Kham tại bản Hạ, xã Sơn Hà, huyện Quan Sơn.

Sáng 23/10, Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị lần thứ 19, cho ý kiến vào ba nội dung quan trọng, trong đó có bổ sung, sửa đổi quy chế làm việc của Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố, Ban Thường vụ Thành ủy, Thường trực Thành ủy khóa XVII.

Sáng nay, Quốc hội họp phiên toàn thể tại hội trường, nghe Tờ trình và Báo cáo thẩm tra về chủ trương điều chỉnh Quy hoạch sử dụng đất quốc gia thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.

UBND TP Hà Nội vừa ban hành kế hoạch cao điểm truyền thông về an toàn thực phẩm giai đoạn 2024 – 2025, nhằm tạo chuyển biến thực chất trong nhận thức và hành động của người tiêu dùng, người quản lý, người sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm.

Bão Trà Mi đang hoạt động trên vùng biển phía Đông đảo Luzon (Philippines) với sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 9 (75 - 88 km/h), giật cấp 11; di chuyển theo hướng Tây Bắc, tốc độ khoảng 20 km/h.