Người người tiễn đưa Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Bất chấp cái nắng nóng gay gắt của mùa hè, hàng vạn người dân vẫn có mặt dọc các trục đường mà đoàn lễ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng sẽ đi qua để bày tỏ lòng tiếc thương vô hạn với nhà lãnh đạo đáng kính. Tất cả đều chờ đón giây phút biệt ly nhà cách mạng kiên trung, người lãnh đạo suốt đời tận tụy vì nước, vì dân.

Bà Nguyễn Thị Minh Lý - phường Điện Biên, quận Ba Đình nghẹn ngào: “Chúng tôi đứng đây từ 11h30. Trong lòng chúng tôi lúc nào cũng thấy thương tiếc bác và rất là bồi hồi. Khi nhìn thấy linh cữu bác đi qua, bản thân chúng tôi lúc nào cũng nghẹn ngào, không thể tưởng tượng được. Đất nước mình giờ đã thiếu một vị lãnh tụ cao cả, quý giá làm cho dân nhà mình tin tưởng vào Đảng".

Bà Nguyễn Thị Minh Lý - Phường Điện Biên, quận Ba Đình.

Hàng ngàn người dân đứng nghiêm trang, kính cẩn chờ đoàn xe cỗ linh xa chở linh cữu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đi qua.

Hàng ngàn người dân đứng nghiêm trang, kính cẩn chờ đoàn xe cỗ linh sa chở linh cữu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đi qua.

Người già, trẻ nhỏ, ai ai cũng bật khóc vì hiểu rằng đây là khoảnh khắc cuối cùng họ được tiễn đưa Tổng Bí thư về nơi an nghỉ cuối cùng. Các cháu học sinh bằng sự hiểu biết và lòng thành kính cũng nghiêm cẩn đứng chờ đoàn xe.

Cháu Vương Thục Anh - Phường Phương Liệt, quận Thanh Xuân (bên trái).

Cháu Vương Thục Anh - Phường Phương Liệt, quận Thanh Xuân chia sẻ: “Con mong được đến đây để tiễn đưa Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng bởi con cũng được nghe kể rất nhiều từ ba mẹ, từ sách báo thì con biết ông là người lãnh đạo tài ba, yêu nước, rất liêm khiết và giản dị".

Người già, trẻ nhỏ, ai ai cũng bật khóc vì hiểu rằng đây là khoảnh khắc cuối cùng họ được tiễn đưa Tổng Bí thư về nơi an nghỉ cuối cùng.

Ngày trái tim lớn ngừng đập cũng là ngày triệu con tim Việt Nam nghẹn ngào. Và những tình cảm đặc biệt, xuất phát từ trái tim của triệu người dù ở hình thức nào cũng đều là tình cảm cao quý đưa tiễn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về nơi an nghỉ cuối cùng.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa Đỗ Trọng Hưng được Bộ Chính trị điều động, phân công giữ chức Phó Trưởng Ban Tổ chức Trung ương.

Sáng 5/9, tại Phủ Chủ tịch, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã trao Quyết định bổ nhiệm Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam tại nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào.

Sáng 5/9, Phó Bí thư Thành uỷ, Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn đã dự lễ khai giảng năm học mới với thầy và trò trường Tiểu học Chu Văn An, quận Tây Hồ.

Thiếu tướng Lê Ngọc Châu, Tư lệnh Bộ Tư lệnh Cảnh sát Cơ động được Ban Bí thư điều động, chỉ định tham gia Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và giữ chức danh Phó Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương.

Sáng 4/9, tại Hà Nội, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tổ chức Hội nghị Đoàn Chủ tịch lần thứ 20, khóa IX, nhiệm kỳ 2019-2024.

Sáng 4/9, tại Phủ Chủ tịch, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã có cuộc gặp mặt thân mật với đoàn đại biểu được tôn vinh trong phong trào thi đua "Tham mưu giỏi, phục vụ tốt" giai đoạn 2019-2024.