“Người Nhện” bị xóa sổ khỏi các rạp Trung Đông

Bộ phim “Người Nhện: Du hành vũ trụ nhện” vẫn đang thu hút lượt xem cao tại các rạp chiếu Việt Nam. Tuy nhiên, tại Trung Đông, dù được lên kế hoạch khởi chiếu vào ngày 22/6 này, nhưng bộ phim đã bị xóa khỏi danh sách phát hành một cách lặng lẽ. Lý do được cho là vì có những phân cảnh không phù hợp với văn hóa đạo Hồi.

Fox News đưa tin “Spider-Man: Across the Spider-Verse” đột ngột bị xóa khỏi danh sách rạp chiếu phim ở hơn 10 quốc gia đạo Hồi mà không có lời giải thích. Giới mộ điệu đồn đoán rằng nguyên nhân có thể xuất phát từ lá cờ tự hào của người chuyển giới xuất hiện trong phim. Đó là cờ in dòng chữ "Protect Trans Kids" (bảo vệ các trẻ em chuyển giới) được treo trong phòng của Gwen Stacy/Spider-Woman (do Hailee Steinfeld lồng tiếng).

Tuy nhiên, Empire Entertainment - nhà phân phối bộ phim hoạt hình do Sony Pictures sản xuất ở Trung Đông - không phản hồi chuyện này. Các quốc gia Trung Đông luôn kiểm duyệt nghiêm ngặt các bộ phim dành cho trẻ em và khán giả nhỏ tuổi.

Tác phẩm siêu anh hùng lấy nhân vật Miles Morales – chàng Nhện da màu của Marvel làm trung tâm, khởi chiếu ở tất cả cụm rạp nước Mỹ vào đầu tháng 6, mang về doanh thu cao.

Đây không phải lần đầu một phim hoạt hình Hollywood bị cấm chiếu ở Trung Đông. Năm ngoái, “Lightyear” - phim hoạt hình khoa học viễn tưởng có Chris Evans lồng tiếng - bị cấm ở 13 quốc gia có người theo đạo Hồi vì chiếu cảnh hôn đồng tính nữ.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
Từ khóa:
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sau hai thập kỷ kể từ khi ra mắt năm 2003, “Wicked” đã trở thành một trong những vở nhạc kịch Broadway được khán giả yêu thích nhất. Nối tiếp những thành công trước đó, tác phẩm sẽ được chuyển thể thành phim điện ảnh và ra rạp mùa lễ hội cuối năm. Mới đây, bộ phim đã tung trailer, hé lộ sự góp mặt của ngôi sao nhạc Pop - Ariana Grande và nữ minh tinh Cynthia Erivo khiến khán giả vô cùng phấn khích.

Nối tiếp thành công của hai phần phim từng ra mắt năm 2018 và 2021, thương hiệu “Vùng đất câm lặng” sẽ trở lại màn ảnh rộng tháng 6 năm nay với tác phẩm mới mang tên “A Quiet Place: Day One” (tựa Việt: Vùng đất câm lặng: Ngày một). Phần 3 thuộc series tiếp tục khai thác đề tài hậu tận thế với nhiều nhân vật và góc nhìn mới, hứa hẹn sẽ trở thành tựa phim khuấy đảo phòng vé dịp hè này.

Totto-chan, nhân vật gắn liền với tuổi thơ của nhiều thế hệ sẽ lần đầu bước ra màn ảnh rộng trong dự án điện ảnh “Totto-chan: Cô bé bên cửa sổ”. Bộ phim đã tung trailer chính thức, hé lộ những thước phim vui nhộn nhưng không kém phần sâu lắng và cảm động.

Giữ “ngôi vương” phòng vé Việt hiện nay, phim "Lật mặt 7: Một điều ước” của Lý Hải được dự đoán sẽ xô đổ kỷ lục trước đó của bộ phim “Bố già”, đứng vị trí top 3 phim Việt có doanh thu cao nhất mọi thời đại.

Sau một thời gian dài gây tò mò, bộ phim điện ảnh “Án Mạng Lầu 4” với sự tham gia diễn xuất của Trương Thế Vinh và Lương Bích Hữu đã có buổi công chiếu sớm vào tối 15/5. Phim thuộc thể loại tâm lý giật gân, có cốt truyện ly kỳ hứa hẹn sẽ là bộ phim Việt đáng xem trong thời gian tới.

Nam diễn viên nổi tiếng của Hàn Quốc Kang Dong Won chính thức tái xuất màn ảnh rộng với dự án “The Plot”. Trailer mới nhất của tác phẩm đã giới thiệu đến khán giả những vụ án ngụy trang giết người chấn động.