Người Pakistan sử dụng năng lượng mặt trời khi giá điện tăng

Những tấm pin năng lượng mặt trời đang dần trở nên quen thuộc với người dân Pakistan khi giá điện ở quốc gia này đã tăng gấp ba lần trong năm 2023.

Không chỉ giúp giảm áp lực chi tiêu cho các hộ gia đình, giờ đây nguồn điện từ pin mặt trời cũng trở thành giải pháp năng lượng tái tạo ở quốc gia Nam Á này.

Thời gian gần đây, hóa đơn tiền điện của nhiều người dân Pakistan đã tăng vọt, thậm chí một số hóa đơn còn cao hơn mức lương trung bình của người dân Pakistan.

Theo các ước tính, một người dân Pakistan trung bình phải trả 350 đô la Mỹ tiền điện một năm, trong khi con số này cách đây một năm chỉ là 100 đô la Mỹ. Trước nỗi lo này, hàng trăm nghìn hộ dân trên khắp quốc gia Trung Đông này chuyển sang sử dụng năng lượng mặt trời nhằm đối phó với tình trạng mất điện thường xuyên và tiết kiệm chi phí sinh hoạt.

Người Pakistan sử dụng năng lượng mặt trời khi giá điện tăng

Xu hướng này rõ ràng là tin tốt đối với ông Aamir Shehzad, chủ một cửa hàng bán tấm pin năng lượng mặt trời. Doanh số bán hàng của cửa hàng ông Aamir Shehzad đã tăng 40% trong hai năm qua.

Ông Muhammad Iqbal, chủ một cơ sở lắp đặt các tấm pin mặt trời cũng bày tỏ sự vui mừng trước số lượng người chuyển sang sử dụng năng lượng mặt trời.

Chi phí lắp đặt ban đầu là 3.500 USD. Khoản phí lắp đặt ban đầu này gần như tương đương với hóa đơn điện trong một năm của một hộ dân nhưng từ năm thứ hai, họ sẽ không phải tốn bất kỳ một đồng nào cho tiền điện, thậm chí còn có thể tích những phần năng lượng dư thừa, sau đó bán lại cho lưới điện quốc gia.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bộ Quốc phòng Nga mới thông báo đã bắn rơi ba máy bay tiêm kích của Ukraine trong vòng 24 giờ đồng hồ trước đó, bao gồm hai chiếc Su-27 và một chiếc MiG-29.

Người phát ngôn của Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) cho biết vào ngày 16 tháng 9, giờ địa phương, rằng Tổng Giám đốc WTO Iweala đã chính thức công bố ý định tái tranh cử.

Bộ Quốc phòng Nga ngày 16/9 thông báo các lực lượng nước này đã đẩy lùi quân đội Ukraine theo nhiều hướng ở khu vực Kursk.

Tổ chức Kỷ lục thế giới Guinness vừa phát hành Sách kỷ lục thế giới Guinness phiên bản năm 2025, giới thiệu 2.115 thành tích trên khắp thế giới, trong đó có hơn 80% là thành tích mới.

Cơ quan Cứu trợ và Việc làm cho người tị nạn Palestine ở Cận Đông của Liên Hợp Quốc (UNRWA) cho biết vào trưa ngày 16/9 ( giờ địa phương), đợt tiêm và uống vaccine phòng bại liệt đầu tiên ở Dải Gaza đã hoàn thành.

Giải vô địch lái xe điện lần thứ 11 đã được tổ chức tại thành phố Frankfurt, Đức, với sự tham gia của 26 đội đến từ 21 quốc gia, với phần thưởng cao nhất là chiếc cúp dành cho đội lái xe điện xuất sắc nhất châu Âu.