Người Palestine ở Gaza lo sợ Israel tấn công Rafah

Người dân Palestine sống trong các lều trại ở thành phố Rafah thuộc Dải Gaza đang lo sợ trước nguy cơ Israel tiến hành một cuộc tấn công trên bộ nhằm vào khu vực này.

Người dân Gaza vốn đang phải sống trong cảnh thiếu thức ăn, nước uống, chỗ ở và cái lạnh mùa đông, tự hỏi liệu họ còn có thể đi đâu được nữa. Cuộc tấn công của Israel vào Gaza bắt đầu ở phía Bắc đã khiến người Palestine phải di tản về phía Nam, nhiều người sống chen chúc trong các khu lều tạm xung quanh các thành phố như Khan Yunis và Rafah nằm giáp biên giới Ai Cập và là cửa khẩu duy nhất không do Israel kiểm soát.

Hơn một nửa dân số Gaza đã bị đẩy đến Rafah và kế hoạch tấn công thành phố của Israel đã khiến cộng đồng quốc tế lo ngại. Người dân địa phương và các quan chức truyền thông của Hamas cho biết, máy bay Israel đã thực hiện các cuộc tấn công vào hai khu vực ở Rafah, trong đó cuộc tấn công thứ hai nhằm vào khu vực nơi nhiều người Palestine di tản đang trú ẩn đã khiến 6 người thiệt mạng.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Các quốc gia có những quy định riêng về màu sắc, các biển hiệu nhận biết riêng đối với xe đưa đón học sinh để đảm bảo an toàn.

Các dòng sông và suối ở tiểu bang Alaska của Mỹ đang thay đổi màu sắc từ màu xanh trong suốt chuyển sang màu cam gỉ sét trong vòng 5 đến 10 năm qua.

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken cho biết Mỹ sẽ viện trợ 135 triệu USD cho Moldova.

Liên minh châu Âu (EU) tuyên bố thành lập “Văn phòng Trí tuệ nhân tạo (AI)" gồm các chuyên gia công nghệ, luật sư và nhà kinh tế để quản lý công nghệ này.

Quốc hội Anh đã giải thể, mở đường cho cuộc tổng tuyển cử vào ngày 4/7 tới đây.

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken đã kêu gọi Israel chuẩn bị kế hoạch cho Gaza hậu xung đột.