Người tiêu dùng Anh lao đao do giá cả tăng mạnh

Tại Anh, các mặt hàng như dầu ô liu, đậu sốt cà và đường đã tăng giá mạnh do thời tiết xấu, những lo ngại về địa chính trị và lạm phát trên toàn cầu.

Nguyên nhân chủ yếu do các vấn đề về nguồn cung trên toàn cầu, đặc biệt là sau khi nổ ra xung đột Israel-Hamas vào tháng 10/2023.

Các sự kiện như xung đột Israel-Hamas và các cuộc tấn công của Lực lượng Houthi vào các tàu chở hàng qua Biển Đỏ và kênh đào Suez đã kéo dài thời gian của mỗi chuyến tàu, khiến giá cả tăng.

Một loại thực phẩm dinh dưỡng từng có giá rẻ là đậu sốt cà tăng giá 70,5% tính từ cuối năm ngoái, từ 61 xu lên 1,04 euro một hộp. Giá nước khoáng tăng 67,7%, với chai 1,5-2 lít hiện có giá trung bình 1,04 euro trong năm 2024, so với mức 62 xu vào năm 2019.

Người tiêu dùng lao đao do giá cả tăng mạnh.

Marco Farnararo, giám đốc điều hành kiêm nhà đồng sáng lập BravoVoucher, cho rằng nghiên cứu cho thấy áp lực tài chính mà người tiêu dùng đối mặt khi  giá thực phẩm tăng mạnh hơn lạm phát chung.

Mặc dù lương tối thiểu tăng 9,8% trong năm nay, mức tăng cao nhất kể từ năm 2001, thu nhập của nhiều người không đủ sống do giá thực phẩm tăng, cộng các yếu tố khác như giá năng lượng, tiền thuê nhà, thanh toán các khoản vay thế chấp.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Cử tri Pháp đã bắt đầu đi bỏ phiếu quốc hội vòng đầu tiên. Cuộc bầu cử được dự đoán có thể đánh dấu bước ngoặt quan trọng trong lịch sử chính trị Pháp.

Hơn 625.000 trẻ em Palestine đã không được học hành trong hơn 8 tháng qua kể từ khi Israel mở chiến dịch tấn công Hamas ở Dải Gaza.

Nhật Bản đã long trọng tổ chức lễ tưởng niệm cố Thủ tướng Shinzo Abe, tại ngôi chùa Phật giáo Zojoji, trong khuôn viên công viên Shiba ở thủ đô Tokyo vào hôm qua 30/6.

Theo nguồn tin từ tờ Bloomberg và CNN, các đảng viên Dân chủ Mỹ cũng như nhà tài trợ của họ đang thảo luận về khả năng thay đổi ứng cử viên tổng thống trước đại hội đảng này vào tháng 8, sau màn thể hiện "mất điểm" của Tổng thống Joe Biden trong cuộc tranh luận với ứng cử viên đảng Cộng hòa Donald Trump tuần này.

Mới đây, nhà sản xuất chip số 2 thế giới, công ty SK Hynix của Hàn Quốc thông báo sẽ đầu tư 103 nghìn tỷ won (tương đương 74,8 tỷ USD) cho đến năm 2028, để tăng cường hoạt động kinh doanh chip và tập trung toàn lực phát triển trí tuệ nhân tạo AI.

Mới đây, người dân thành phố Porvenir ở phía nam Chile đã có cơ hội chiêm ngưỡng vùng nước đóng băng ở Thái Bình Dương, cảnh tượng mà họ cho rằng từng xảy ra thường xuyên cách đây nhiều thập kỷ.