Người tiêu dùng Mỹ sẽ gần 1.000 tỷ USD dịp nghỉ lễ

Liên đoàn bán lẻ quốc gia Mỹ (NRF) mới đây dự báo người tiêu dùng tại nước này sẽ chi gần 1.000 tỷ USD trong dịp nghỉ lễ mùa Đông năm nay, tăng nhẹ so với năm 2023.

Giai đoạn này bao gồm nhiều dịp mua sắm lớn như: ngày "Black Friday" và "Cyber Monday" với các chương trình khuyến mãi bán lẻ lớn được thiết kế để thúc đẩy chi tiêu quà tặng dịp Lễ Tạ ơn, Giáng sinh và năm mới. Vì vậy, tổng chi tiêu cho kỳ nghỉ lễ trong tháng 11 và tháng 12 của người tiêu dùng tại Mỹ dự kiến sẽ tăng 2,5-3,5% so với năm 2023, đạt từ 979,5-989 tỷ USD.

NRF cho rằng mua sắm trực tuyến sẽ đóng góp mạnh mẽ vào hiệu suất bán lẻ chung, với doanh số bán hàng trên web và các kênh không phải cửa hàng dự kiến sẽ tăng 8-9% so với năm trước.

Tính cả năm 2024, NRF dự báo doanh số bán lẻ sẽ tăng từ 2,5-3,5%, đạt từ 5.200-5.300 tỷ USD.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Thâm hụt thương mại của Nhật Bản trong nửa đầu tài khóa 2024 đã tăng 14,4% so với cùng kỳ năm trước, đạt 3.110 tỷ yen (20,8 tỷ USD), trong bối cảnh đồng yen yếu làm tăng chi phí nhập khẩu.

Những ngày qua, lực lượng phòng vệ Israel nhiều lần nổ súng và tấn công vào căn cứ của lực lượng gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc ở miền Nam Liban. Vụ việc đã làm cho căng giữa Israel và Liên hợp quốc ngày càng leo thang.

Các nhà lãnh đạo nhóm Bộ tứ gồm Mỹ, Anh, Đức và Pháp ngày 18/10 đã nhóm họp thượng đỉnh tại Đức. Các bên nhất trí duy trì sự ủng hộ Ukraine và kêu gọi ngừng bắn ở Trung Đông.

Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) ngày 18/10 đã cam kết phát triển các tiêu chuẩn chung cho trang thiết bị quân sự, nhằm nâng cao khả năng tương thích và phối hợp tác chiến giữa 32 quốc gia thành viên.

Sáng 19/10, một máy bay không người lái (UAV) của lực lượng Hezbollah ở Liban đã vượt qua lưới phòng không Israel và tấn công vào Tư dinh của Thủ tướng Israel nằm sâu trong lãnh thổ nước này.

Việc Israel hạ sát thủ lĩnh Hamas Yahya Sinwar có thể được Tổng thống Mỹ Joe Biden sử dụng làm lý do để gây sức ép buộc Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu chấm dứt cuộc chiến ở Dải Gaza. Tuy nhiên, trong những tháng cuối nhiệm kỳ, ông Biden có thể không có đủ trọng lượng để nhà lãnh đạo Israel khuất phục và hành động theo ý mình.