Người tiêu dùng ngày càng kỹ khi mua sắm dịp Black Friday
Để đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân, hàng loạt chương trình khuyến mại được các hãng bán lẻ Mỹ tung ra để thu hút khách hàng. Bestbuy triển khai chương trình "doorbuster", những đợt giảm giá sốc ngắn hạn kéo dài nhiều tuần. Còn Target thu hút khách hàng với những sản phẩm độc quyền, chỉ có trong ngày Black Friday.
Một xu hướng rõ rệt được ghi nhận là người tiêu dùng ngày càng chọn lọc hơn. Thay vì chi tiêu mạnh tay như trước đây, họ tập trung vào các sản phẩm thực sự cần thiết và so sánh giá kỹ lưỡng trước khi đưa ra quyết định. Điều này buộc các nhà bán lẻ phải điều chỉnh chiến lược, tập trung vào các chương trình giảm giá chiến lược thay vì giảm giá đại trà.
Các nhà bán lẻ đã đẩy sớm các chương trình khuyến mại từ tháng 10 để kích cầu tiêu dùng. Adobe Digital Insights báo cáo rằng người dùng đã chi hơn 77 tỷ USD cho mua sắm trực tuyến từ ngày 1 đến 24/11, tăng 9,6% so với năm ngoái. Mức chi tiêu này dự kiến sẽ tiếp tục tăng khi nhiều mặt hàng còn giảm sâu hơn trong thời gian tới.
Ngành tài chính dự kiến số thu từ thuế thu nhập cá nhân khoảng 160.000 tỷ đồng, tuy nhiên, theo thông tin từ Tổng cục Thuế (Bộ Tài chính), số thu từ thuế thu nhập cá nhân cả năm ước thực hiện là 189.000 tỷ đồng, tăng 20% so với cùng kỳ năm trước.
Bộ Công Thương dẫn số liệu Tổng cục Hải quan cho biết, ước tính, trong quý IV/2024, trị giá xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ đạt 4,5 tỷ USD.
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) năm 2024 ước tính tăng 7,09% so với năm trước, chỉ thấp hơn tốc độ tăng của các năm 2018, 2019 và 2022 trong giai đoạn 2011-2024.
Năm 2024, thị trường trái phiếu doanh nghiệp sơ cấp Việt Nam ghi nhận tổng giá trị phát hành đạt tới 443.000 tỉ đồng, tăng mạnh so với mức 311.240 tỷ đồng của năm 2023.
Bộ Kế hoạch và Đầu tư cho biết, tháng 12/2024, có trên 8.800 doanh nghiệp quay trở lại hoạt động trên phạm vi cả nước, tăng 14% so với tháng 11.
Cùng chiều với diễn biến trên thị trường vàng thế giới, giá vàng các thương hiệu trong nước ngày 7/1 đồng loạt được điều chỉnh giảm.
0