Người tiêu dùng Nhật Bản thắt chặt chi tiêu, mua sắm

Người tiêu dùng Nhật đang cắt giảm mua sắm và ăn uống bên ngoài để tiết kiệm tiền khi nước này rơi vào suy thoái và mất danh hiệu nền kinh tế lớn thứ ba thế giới. Người tiêu dùng Nhật Bản cũng bị tổn thương bởi sự suy yếu kéo dài của đồng yên, khiến chi phí nhập khẩu từ nhiên liệu đến đồ điện tử tăng cao.

Dữ liệu của chính phủ Nhật Bản cho thấy,  Nhật Bản hiện là nền kinh tế số 4 thế giới sau Đức và nền kinh tế này đã suy giảm quý thứ hai liên tiếp trong khoảng thời gian từ tháng 10 đến tháng 12.

Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) đã giảm 0,4% hàng năm trong khoảng thời gian từ tháng 10 đến tháng 12 sau khi sụt giảm 3,3% trong quý trước. Hai quý suy thoái liên tiếp thường được coi là dấu hiệu của một cuộc suy thoái.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Số người tiêu dùng tại Eurozone sở hữu tiền điện tử đã tăng hơn gấp đôi trong hai năm qua, với phần lớn người sử dụng loại tiền này như một kênh đầu tư.

Trong báo cáo "Hướng tới 2025", VinaCapital nhận định xuất khẩu của Việt Nam sẽ chậm lại trong năm tới và tăng trưởng nước ta sẽ phụ thuộc các yếu tố bên trong như tiêu dùng, đầu tư công.

Để ngăn chặn “sốt” hàng và giữ giá ổn định dịp cuối năm, Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh đã triển khai kế hoạch dự trữ hàng hóa lớn phục vụ Tết Nguyên đán 2025.

Tại công điện mới ban hành, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu các bộ ngành, địa phương tăng cường kỷ luật, kỷ cương tài chính - ngân sách, quản chặt thu - chi.

Với mục tiêu đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối giao thương, góp phần kích cầu tiêu dùng, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội (HPA) sẽ tổ chức chương trình "Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2024".

Nhằm nâng cao chất lượng, đảm bảo an toàn thực phẩm tại các vùng sản xuất trọng điểm, Chi cục Trồng trọt & Bảo vệ thực vật phối hợp với các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao kiến thức, mở rộng diện tích các vùng sản xuất theo tiêu chuẩn VietGap.