Người tiêu dùng thắt chặt hầu bao trong thị trường Giáng sinh

Chỉ còn vài ngày nữa là đến Giáng Sinh, đây được trông đợi là một trong những mùa mua sắm lớn nhất trong năm. Thế nhưng đến thời điểm hiện tại mặc dù hàng hóa được các chủ cửa hàng chuẩn bị khá dồi dào bắt mắt nhưng người tiêu dùng năm nay vẫn không mặn mà với các sản phẩm trang trí Noel.

Các cửa hàng tràn ngập quả châu, quần áo ông già Noel, ông già tuyết, dây kim tuyến đều là hàng sản xuất trong nước. Năm nay những chiếc nơ khổng lồ khá mới lạ hút khách nhất được bán từ 60 -150 nghìn đồng/ nơ; chuông, trái châu, dây kim tuyến, hộp quà dao động từ 10.000 - 40.000 đồng/món; vòng nguyệt quế 160.000 - 800.000 đồng/vòng; người tuyết với nhiều kích thước khác nhau giá từ 300.000 - 1 triệu đồng/sản phẩm. Cây thông Noel từ 350 nghìn – 5 triệu đồng/ cây tùy loại.

So với năm ngoái giá các mặt hàng trang trí dịp Noel giảm 10-15% mặc dù chi phí vận chuyển cao hơn năm ngoái. Song nhiều chủ cửa hàng cho biết sức mua mùa Noel năm nay chậm hơn mọi năm do kinh tế khó khăn.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Với đoạn ngầm dự án đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội, nhà thầu sẽ khởi động thi công máy khoan hầm bằng robot (TBM) trong quý II.

Trong dự thảo Luật trật tự, an toàn giao thông đường bộ vừa được Bộ Công an hoàn thiện trong tháng 4 để dự kiến trình Quốc hội xem xét, thông qua tại Kỳ họp thứ 7, Ban soạn thảo đã có đề xuất đáng chú ý liên quan hành vi bỏ cọc khi đấu giá biển số xe ô tô.

Người cao tuổi ngày càng chủ động trong việc nâng cao sức khỏe bản thân, tự tạo niềm vui cho chính mình để cuộc sống không nhàm chán và đóng góp tích cực cho xã hội. Điều này giúp con cháu yên tâm, không lo lắng về sức khỏe của cha mẹ, ông bà.

Đối tượng chính sách xã hội đã được hỗ trợ 100% mức đóng BHYT. Người thuộc hộ gia đình cận nghèo tham gia BHYT được hỗ trợ 70%. Người thuộc hộ gia đình nông, lâm, ngư và diêm nghiệp có mức sống trung bình được hỗ trợ tối thiểu 30%.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, hôm nay Hà Nội có mưa rào và dông. Nhiệt độ từ 24-31 độ.

Công nghệ số phát triển đã khiến cho khoảng cách giữa con cái và cha mẹ ngày càng trở nên xa hơn, bởi sự khác biệt về thế hệ, quan điểm và cách sống của mỗi thành viên trong gia đình.