Người tiêu dùng vẫn e dè ‘chốt đơn’ trong ngày Black Friday

Black Friday - Ngày giảm giá lớn và sâu nhất trong năm - được nhiều người mong chờ vì có nhiều mặt hàng được giảm kịch sàn. Đây cũng là dịp để các nhà bán lẻ, doanh nghiệp thúc đẩy việc kinh doanh nhằm đạt mục tiêu tăng trưởng trong giai đoạn cuối năm. Tuy nhiên, năm nay, người tiêu dùng vẫn khá thận trọng e dè trước cơ hội mua sắm này.

Tại các trung tâm thương mại và các cửa hàng mua sắm lớn ở Hà Nội, rất nhiều các thương hiệu lớn từ thời trang, đồ điện tử, túi xách… treo biển giảm giá rất hấp dẫn với mức giảm từ 30% - 50%, thậm chí 70%. Mặt hàng được giảm giá nhiều nhất vẫn là thời trang. Tuy nhiên, sức mua vẫn chưa 'nóng' như kỳ vọng. Nhiều người tiêu dùng vẫn còn đắn đo khi quyết định mua. Thậm chí, họ còn hoài nghi về "thủ thuật" được các đơn vị bán lẻ áp dụng trong dịp này.

Có hai hình thức săn sale: Online và offline. Tuy nhiên, người tiêu dùng cũng cần thận trọng khi mua hàng online, bởi có thể mua phải những sản phẩm kém chất lượng hoặc không giống với mô tả.

Ở Việt Nam, những năm gần đây Black Friday đã trở thành sự kiện kích cầu mua sắm lớn. Nhưng hai năm trở lại đây đã dần hạ nhiệt. Chính vì thế, thay vì chỉ tập trung giảm giá vào 1-2 ngày như các nước ở Châu Âu hay Mỹ, ở Việt Nam mùa mua sắm Black Friday kéo dài hơn. Có những thương hiệu còn đưa ra chương trình giảm giá trong 10 ngày, thậm chí trong nửa tháng.

 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Theo Tổng cục Thống kê, trong tháng 4, có hơn 15.000 doanh nghiệp thành lập mới, tăng 8,4% so với tháng trước.

Trong 4 tháng qua, tổng vốn đầu tư nước ngoài FDI đăng ký vào Việt Nam bao gồm: vốn đăng ký cấp mới, vốn đăng ký điều chỉnh và giá trị góp vốn, mua cổ phần của nhà đầu tư nước ngoài đạt gần 9,3 tỷ USD, tăng 4,5% so với cùng kỳ năm trước.

Trong tháng 4, CPI tăng 4,4% so với cùng kỳ năm trước, thông tin được nêu trong báo cáo kinh tế - xã hội của Tổng cục Thống kê công bố hôm nay.

Kinh tế Việt Nam đang có những tín hiệu phục hồi, với dự báo tăng trưởng sẽ đạt 5,5% trong năm 2024 này và tăng dần lên 6,0% vào năm 2025. Đây là nhận định của nhiều tổ chức quốc tế về nền kinh tế Việt Nam.

Giá vàng trong những ngày lễ không biến động nhiều, vẫn giữ ở ngưỡng trên 85 triệu đồng/lượng bán ra.

Ứng dụng khoa học công nghệ trong nông nghiệp tuần hoàn, nông nghiệp thông minh, nông nghiệp hữu cơ, là cơ sở nền tảng tạo ra hệ sinh thái nông nghiệp bền vững. Đây là cơ sở để ngành nông nghiệp Thủ đô chuyển đổi từ tư duy sản xuất nông nghiệp sang kinh tế nông nghiệp.