Người tiêu dùng vẫn e dè ‘chốt đơn’ trong ngày Black Friday
Tại các trung tâm thương mại và các cửa hàng mua sắm lớn ở Hà Nội, rất nhiều các thương hiệu lớn từ thời trang, đồ điện tử, túi xách… treo biển giảm giá rất hấp dẫn với mức giảm từ 30% - 50%, thậm chí 70%. Mặt hàng được giảm giá nhiều nhất vẫn là thời trang. Tuy nhiên, sức mua vẫn chưa 'nóng' như kỳ vọng. Nhiều người tiêu dùng vẫn còn đắn đo khi quyết định mua. Thậm chí, họ còn hoài nghi về "thủ thuật" được các đơn vị bán lẻ áp dụng trong dịp này.
Có hai hình thức săn sale: Online và offline. Tuy nhiên, người tiêu dùng cũng cần thận trọng khi mua hàng online, bởi có thể mua phải những sản phẩm kém chất lượng hoặc không giống với mô tả.
Ở Việt Nam, những năm gần đây Black Friday đã trở thành sự kiện kích cầu mua sắm lớn. Nhưng hai năm trở lại đây đã dần hạ nhiệt. Chính vì thế, thay vì chỉ tập trung giảm giá vào 1-2 ngày như các nước ở Châu Âu hay Mỹ, ở Việt Nam mùa mua sắm Black Friday kéo dài hơn. Có những thương hiệu còn đưa ra chương trình giảm giá trong 10 ngày, thậm chí trong nửa tháng.
Sáng 20/11, Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp phối hợp với các đơn vị, tổ chức lễ Khai mạc Hội chợ triển lãm Nông nghiệp Quốc tế - AgroViet 2024.
Tiền điện tử Bitcoin trong phiên giao dịch ngày 19/11 đã lập đỉnh mới, vượt ngưỡng 94.000 USD.
Hôm nay, 20/11, Vingroup công bố thành lập CTCP Nghiên cứu Phát triển và Ứng dụng người máy VinRobotics với vốn điều lệ 1.000 tỷ đồng. Công ty do Vingroup nắm giữ 51% cổ phần.
VN-Index mở đầu phiên chiều với diễn biến giằng co trên mốc tham chiếu, tuy áp lực bán xuất hiện trở lại nhưng chỉ số vẫn đóng cửa trong sắc xanh tích cực.
Thống kê sơ bộ từ Tổng cục Hải quan cho thấy, trong 10 tháng năm 2024, Việt Nam đã chi ra gần 800 triệu USD (khoảng 20.000 tỷ đồng) để nhập các loại rau quả từ Trung Quốc, trong đó chủ yếu là trái cây.
Bộ Tài chính cho biết, quy định yêu cầu sàn thương mại điện tử khấu trừ và khai, nộp thuế thay người bán nhằm chống thất thu thuế, giảm chi phí, thủ tục hành chính.
0