Người tốt quanh ta (ngày 1/2/2023)

Với tinh thần tương thân tương ái, quận Hai Bà Trưng tổ chức chương trình Tết Quý Mão cho các bệnh nhân chạy thận tại ngõ 121 phố Lê Thanh Nghị, phường Đồng Tâm. Giá trị các món quà tuy không lớn nhưng là tình cảm chia sẻ với những mảnh đời còn khó khăn.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Là một hội viên năng động, nhiệt tình với phong trào, dù đã ngoài 80 tuổi nhưng bà Cấn Thị Thanh, hội viên Hội phụ nữ Tổ dân phố 4, phường Sơn Lộc, thị xã Sơn Tây luôn gương mẫu, đi đầu trong các hoạt động. Qua đó, bà đã thu hút, tập hợp chị em phụ nữ tích cực tham gia các phong trào, góp phần xây dựng tổ chức Hội Phụ nữ của địa phương ngày càng vững mạnh.

Nằm ở phía Đông huyện Thường Tín, Hà Nội, xã Tự Nhiên không chỉ nổi tiếng với thế mạnh về văn hóa du lịch, mà còn phát triển nghề làm hương vòng truyền thống. Trải qua bao thăng trầm lịch sử, người dân nơi đây vẫn giữ gìn và phát triển nghề làm hương. Các thế hệ người con quê hương Tự Nhiên đã gắn bó, gìn giữ và phát triển nghề, trong đó có anh Nguyễn Bá Tài, nghệ nhân đã hơn 40 năm gắn bó với nghề làm hương truyền thống.

Hơn một năm nay, đều đặn vào 4h30 sáng thứ 7 hàng tuần, những thành viên dự án “Phiên chợ trái tim” lại nổi lửa, nấu những suất xôi đảm bảo vệ sinh, giàu dinh dưỡng cho các bệnh nhân và người nhà bệnh nhân đang điều trị tại Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương.

Lớp tiếng Anh "One World One Language" do anh Đặng Thế Lâm, Giám đốc điều hành tổ chức hoạt động vì xã hội Vietnam And Friends sáng lập, hoạt động đều đặn, liên tục từ thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần. Đây là một lớp học vô cùng đặc biệt, bởi nơi đây có những bàn tay thoăn thoắt rà từng chữ nổi được đục lỗ trên trang giấy cứng, loại chữ dành cho người khiếm thị.

Nhận thấy tiềm năng và cơ hội lập nghiệp từ nghề sản xuất chế phẩm từ sữa tươi, năm 2009, anh Đào Công Trường đã mạnh dạn huy động vốn từ nhiều nguồn, đầu tư hơn 4000 mét vuông nhà xưởng, thiết bị sản xuất và chuyển giao công nghệ, kỹ thuật để gây dựng cơ nghiệp. Đi sau nhưng bài bản và cầu thị, Công ty Cổ phần Sữa Con Bò vàng Ba Vì do Công Trường thành lập đã có được nhà xưởng sản xuất với thiết bị hiện đại, đồng bộ để sản xuất các dòng sản phẩm sữa thanh trùng, sữa chua, caramen và các dòng bánh sữa truyền thống.

Nhờ những tấm lòng nhân ái của các thành viên nòng cốt nhóm Từ thiện đêm mà nhiều bạn trẻ đã được truyền cảm hứng và tham gia hoạt động cùng nhóm. Những con người tưởng chừng như chẳng bao giờ có thể gặp nhau và quen biết thì nay họ lại được đồng hành cùng nhau với mong muốn đóng góp một chút công sức bé nhỏ của mình để giúp những người có cuộc sống còn khó khăn ở ngoài kia sẽ thấy bớt khổ và sống tốt hơn mỗi ngày.