Người tốt quanh ta (ngày 2/2/2023)

Mây tre đan Phú Vinh nổi tiếng với lịch sử phát triển nghề lâu đời. Trải qua thời gian, người dân làng nghề đã tìm tòi, sáng tạo sản xuất ra các sản phẩm mây tre đan có tính ứng dụng và nghệ thuật cao.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Chị Trần Thị Vân Anh, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ quận Ba Đình, luôn đau đá làm sao giúp được thật nhiều cho những người gặp nhiều khó khăn, bất hạnh trong cuộc sống.

Gắn bó với nghề giáo dục mầm non 25 năm, trong đó có 14 năm làm giáo viên và 11 năm làm cán bộ quản lý, dù ở bất kỳ cương vị nào, cô giáo Nguyễn Thị Thanh Xuân – Hiệu trưởng trường mầm non Gia Thuỵ, quận Long Biên cũng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Những ngày này mô hình trồng rau nhà kính của anh Nguyễn Xuân Nghĩa ở thôn Vĩnh Thượng, xã Sơn Công, huyện Ứng Hòa không còn nhiều rau để bán bởi anh mới thu hoạch vụ đông và đang làm đất để xuống giống mới với mong muốn nối tiếp tục vụ mùa bội thu. Niềm tin này tiếp tục được củng cố sau 6 năm anh theo đuổi nông nghiệp sạch, ứng dụng công nghệ trồng rau và dưa lưới trong nhà kính.

Con đường nội đồng dài gần 2km với 180 cây hoa Ban trắng được kêu gọi từ nguồn xã hội hóa nhằm tạo cảnh quan sạch đẹp cho nhân dân trong xã đi làm đồng hay đi thể dục này là ý tưởng sáng tạo của đoàn thanh niên xã Đại Áng. Không chỉ trồng cây, đoàn thanh niên vẫn thường xuyên chăm sóc, nhặt cỏ vào các thứ Bảy, Chủ Nhật hàng tuần. Để tập hợp đông đủ được các đoàn viên thanh niên trong xã tham gia chính là nhờ sự tận tâm, nhiệt tình của anh Thắng với công tác đoàn thể. Không chỉ chăm sóc đường làng ngõ xóm, đoàn thanh niên xã Đại Áng còn đi đầu trong phong trào lập mã QR tại 11/11 điểm di tích lịch sử của xã, giúp nhân dân, khách thập phương về thăm quan, tìm hiểu lịch sử khu di tích trên địa bàn.

Bố đẻ nuôi giấu cán bộ, hai anh trai là thương binh, liệt sỹ, ông Thắng tiếp bước cha anh tòng quân chiến đấu bảo vệ tổ quốc. Trở về địa phương, ông Thắng hăng say lao động, gương mẫu trong nuôi dạy các con, tích cực chung tay trong nhiều công việc chung của địa phương.

Thầy Trần Trọng Đức, Viện Thương mại và Kinh tế quốc tế của trường Đại học Kinh tế quốc dân, đã truyền cảm hứng, đam mê, nhiệt huyết cho sinh viên tham gia các hoạt động ngoại khóa. Nhiều sinh viên đã trưởng thành từ công tác hoạt động xã hội trong và ngoài nhà trường.