Người trẻ làm giàu trên đồng đất quê hương

Lựa chọn hướng đi đúng, nhiều thanh niên đã làm giàu trên mảnh đất quê hương, trở thành những tấm gương điển hình trong phong trào lập thâ, lập nghiệp

Khu xưởng mộc rộng hơn 1000 m2 với nhiều máy móc hiện đại, 20 lao động làm việc thường xuyên - đây là thành quả gây dựng nghề mộc truyền thống mà anh Ngô Thái Bình (thôn Hà Phong, xã Liên Hà, huyện Đông Anh, TP Hà Nội) nỗ lực 10 năm nay.

Thời gian đầu, quy mô xưởng sản xuất còn nhỏ, máy móc, trang thiết bị hạn chế nên sản phẩm của cơ sở chưa có đầu ra ổn định. Song, nhờ chú trọng nâng cao chất lượng và không ngừng tìm tòi, học hỏi, đặc biệt là chủ động mở rộng các kênh bán hàng online, doanh nghiệp đã thích ứng với thị trường.

Anh Ngô Thái Bình nỗ lực 10 năm nay để xây dựng xưởng mộc.

Còn anh Hoàng Văn Cương, từng vấp phải sự phản đối của gia đình và đối diện với rất nhiều bài toán khó khi là người tiên phong đưa nho Hạ đen về trồng tại quê hương Phú Xuyên, Hà Nội.

Chàng kỹ sư trẻ sinh năm 1997 kiên trì với con đường đã chọn. Cương không chỉ thực hiện thành công mô hình ở huyện Phú Xuyên mà còn nhân rộng ra nhiều địa phương khác.

Hoàng Văn Cương tiên phong đưa nho Hạ đen về trồng tại Phú Xuyên.

Cương được Thành đoàn Hà Nội tuyên dương là một trong 10 gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2022 trong lĩnh vực lao động sáng tạo, phát triển kinh tế.

Những người trẻ đã chọn cho mình hướng đi để phát triển kinh tế gia đình, trở thành những tấm gương sáng trong phong trào thanh niên lập thân lập nghiệp.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Dù cũng bị thiệt hại nặng nề, nhiều doanh nghiệp trong nước vẫn đang nỗ lực chung tay trợ giúp người dân vùng bão lụt bằng nhiều cách khác nhau.

Chung tay hỗ trợ người dân nhiều tỉnh thành phía Bắc đang chịu thiệt hại nặng nề sau cơn bão Yagi, Vinamilk đã hỗ trợ gần 3 tỷ đồng, tương đương hơn 550.000 sản phẩm dinh dưỡng thiết yếu như sữa, nước.

Sáng 10/9, Hội đồng doanh nghiệp Vì sự phát triển bền vững Việt Nam (VBCSD) thuộc Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức Diễn đàn doanh nghiệp phát triển bền vững Việt Nam 2024 với chủ đề "Bồi đắp niềm tin kiến tạo chuyển đổi".

Trong báo cáo tài chính hợp nhất bán niên đã soát xét, Công ty kiểm toán DFK Việt Nam nêu ý kiến về khả năng thu hồi dự án Bắc Phước Kiển của CTCP Quốc Cường Gia Lai.

Việc tiếp cận dòng vốn để hoạt động và phát triển vẫn đang là gánh nặng “đè lên vai” các doanh nghiệp trong lĩnh vực bất động sản.

Luật đất đai, Kinh doanh bất động sản và Luật Nhà ở có hiệu lực từ 1/8/2024 được kỳ vọng giúp doanh nghiệp tháo gỡ dự án vướng mắc, giảm hàng tồn kho.