Người trẻ lan tỏa tình yêu đất nước

Những người trẻ đã có cách thể hiện lòng yêu nước một cách sáng tạo, thu hút hàng triệu lượt xem trên mạng xã hội với sự hưởng ứng của nhiều người.

Lấy hình ảnh lá cờ tổ quốc làm trung tâm, thông qua các hoạt động truyền thông, phủ đỏ các trang mạng xã hội, và cả ngoài đời thực, lan tỏa tinh thần dù là ai, dù ở bất cứ nơi nào, vẫn sẽ luôn hướng về lá cờ Việt Nam.

Những người trẻ đã có cách thể  hiện lòng yêu nước một cách sáng tạo, thu hút hàng triệu lượt xem trên mạng xã hội với sự hưởng ứng của nhiều người.

Những người trẻ đã có cách thể hiện lòng yêu nước một cách sáng tạo

5h sáng, tại tòa nhà TNR Nguyễn Chí Thanh, Hà Nội, các bạn trẻ tham gia chiến dịch Ngày Quốc khánh đã có mặt để ghi hình video nghi lễ chào cờ.

Khoảnh khắc thiêng liêng này được lan tỏa và phủ đỏ mạng xã hội Tiktok. Như 1 cách riêng mà những người trẻ Việt Nam thể hiện tinh thần dân tộc và tình yêu Tổ quốc.

Chị Đặng Thị Thu Hà - Nhà sáng tạo nội dung chia sẻ: ''Trước khi quay mình cảm thấy rất hào hứng và sau khi quay xong mình cảm thấy vô cùng tự hào. Vì khoảnh khắc mình nhìn lên lá cờ và đặt tay lên ngực là khoảnh khắc mà mình cảm thấy rất thiêng liêng và vô cùng tự hào  của tuổi trẻ Việt Nam. Đây là cơ hội rất tuyệt vời để mọi người thể hiện tình cảm đó ra và lan tỏa tình cảm đó tới tất cả mọi người.''

7e423f84-379f-414e-96c5-e38f588b288b-688

Không chỉ có các nhà sáng tạo nội dung, các KOLs (người có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội), mà nhiều cơ quan đoàn thể và các bạn trẻ đã chia sẻ những hình ảnh đẹp, các hoạt động hướng về lá cờ Tổ quốc trong những ngày này.

Chiến dịch Ngày Quốc khánh do Cục Thông tin đối ngoại (Bộ Thông tin và Truyền thông), Đoàn Khối các Cơ quan Trung ương, nền tảng TikTok đồng hành cùng Schannel Network phát động nhân dịp kỷ niệm 79 năm ngày Quốc khánh nước CHXHCN Việt Nam. 

Nhiều cơ quan và các bạn trẻ đã chia sẻ những hình ảnh đẹp, các hoạt động hướng về lá cờ Tổ quốc trong những ngày này

Ông Phạm Anh Tuấn, Cục trưởng Cục Thông tin đối ngoại, Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết: ''Cũng y như không gian thật nhưng lên không gian mạng thì thế giới nhìn thấy ta rõ hơn. Và nếu chúng ta phủ kín cờ Tổ quốc không gian mạng thì thế giới sẽ nhìn thấy một tinh thần Việt Nam, sức mạnh Việt Nam.''

Anh Nguyễn Lạc Huy,  Quản lý Schannel Network chia sẻ: ''Chiến dịch này chúng tôi có rất nhiều dạng video khác nhau, có những video trending các bạn sẽ thấy những hình ảnh lá quốc kỳ, quốc ca liên tục trên mạng xã hội. Bên cạnh đó có những video chia sẻ về câu chuyện lịch sử, chia sẻ những câu chuyện về Bác Hồ, những cuốn sách lịch sử hay mà các bạn nên đọc.''

Chị Lương Phương Linh - Nhà sáng tạo nội dung cho biết: ''Mình mong muốn trong tất cả những nội dung mình tạo ra có thể giúp truyền cảm hứng và lòng yêu nước tới tất cả mọi người để mọi người hiểu hơn những giá trị lịch sự cũng như biết trân trọng công lao to lớn mà ông cha ta đã đem lại độc lập tự do cho dân tộc.''


Hưởng ứng chiến dịch, các đơn vị quản lý các màn hình LED khổng lồ tại các tỉnh, thành phố lớn trên cả nước 

Không chỉ phủ đỏ mạng xã hội, chiến dịch còn kêu gọi mọi người dân trang trí phủ đỏ không gian sống bằng những lá cờ Tổ quốc kết dây – treo cao.

Anh Ngô Đức Duy, Nhà sáng tạo nội dung chia sẻ: ''Dù bạn đang làm gì, đang ở đâu thì chúng ta vẫn luôn luôn hướng về lá cờ Tổ quốc, luôn hướng về đất nước và ngày Quốc khánh 2/9.''

Hưởng ứng chiến dịch, các đơn vị quản lý các màn hình LED khổng lồ tại các tỉnh, thành phố lớn trên cả nước như: Hà Nội, Tp Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Nghệ An, Hải Phòng, Hải Dương, Thanh Hoá, Cần Thơ… đã triển khai hoạt động trình chiếu hình ảnh cờ Tổ quốc vào khoảng thời gian từ 5h00 đến 6h00 sáng ngày hôm nay 02/09 và lập lại trong ngày. 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ban nhạc Ngũ Cung được coi là nhóm nhạc tiên phong trong việc gìn giữ di sản bằng nghệ thuật âm nhạc khi chính thức ra mắt album mang tên "Di sản" vào hôm 1/11.

Chỉ còn một tuần nữa là Lễ hội Thiết kế Sáng tạo Hà Nội 2024 sẽ chính thức quay trở lại. Những thiết kế sáng tạo gắn với chuyển đổi số, kinh tế số ngày càng nhận được sự quan tâm của cộng đồng. Bên cạnh đó, chủ trương di dời các cơ sở sản xuất công nghiệp cũ ra khỏi Thủ đô cũng đã mở ra cơ hội để những cơ sở công nghiệp một thời chuyển đổi công năng.

UBND tỉnh Bình Thuận vừa ban hành kế hoạch tổ chức các hoạt động kỷ niệm 30 năm Ngày du lịch Bình Thuận (24/10/1995 - 24/10/2025), trong đó điểm nhấn đáng chú ý là lần đầu tiên lễ hội thanh long sẽ được tổ chức tại địa phương.

Tiếp nối thành công của lễ hội năm 2023, Lễ hội văn hóa ẩm thực Hà Nội năm 2024 sẽ diễn ra trong 3 ngày, từ ngày 29/11 - 1/12 tại Hà Nội.

"Xuống phố 4" - triển lãm tiếp theo trong seri "Xuống phố" đã chính thức khai mạc, đánh dấu sự trở lại của họa sĩ Phạm Bình Chương.

Trong Chương trình mục tiêu quốc gia về phát triển văn hóa giai đoạn 2025-2035, một trong những nội dung được các đại biểu Quốc hội quan tâm tại Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV chính là làm sao để văn hóa thực sự trở thành sức mạnh nội sinh cho sự phát triển bền vững và bảo vệ vững chắc Tổ quốc trong thời kỳ mới.