Người trẻ thưởng trà
Những tưởng trà sẽ bị phai nhoà theo thời gian, lu mờ trước những loại nước uống có ga hay các loại nước pha chế khác của cuộc sống hiện đại, thế nhưng nhiều người lại thích tìm về thú vui thưởng trà, dù đơn sơ hay cầu kỳ, dù loại cực phẩm hay chỉ là thức uống bình dân...

Các quán trà truyền thống không có sự phát triển nở rộ như nhiều đồ uống khác nhưng vẫn có cho mình những tệp khách hàng thân thiết. Điểm khác biệt rõ rệt nhất của các quán trà chính là sự bình yên thư thái trong không gian truyền thống.
Ở những quán trà như thế, khách hàng phần nhiều là những người trẻ và trung tuổi. Tuy có khoảng cách về tuổi tác nhưng họ cùng chung một niềm yêu thích với hương vị của các thức trà truyền thống. Hồng trà, lục trà, bạch trà, trà ô long, phổ nhĩ,… những cái tên đã tạo nên cảm xúc cho biết bao người.

Một không gian thanh tao, nhẹ nhàng; người trà chủ hiểu biết và tinh tế với những ấm trà đượm hương, thấm vị, quán trà truyền thống với phong cách như thế đã đưa văn hóa trà Việt tiếp cận nhiều khách hàng hơn, giúp họ hiểu hơn về những nét đẹp xưa cũ và để sống chậm hơn.
Đặng Thái Sơn - Sugi tea Đông Anh là một trong những trà chủ nhiều kinh nghiệm. Anh đến từ vùng trà Suối Giàng, bởi thế trong các cuộc trò chuyện với khách, anh luôn thể hiện sự trân trọng của mình với những khách trà.

Một trong những ý do đầu tiên khiến người trẻ ngày nay thích tìm hiểu về trà đó là những không gian trà đa dạng. Là những không gian khép kín với trà chủ, trà nương, là những không gian mở để khách tự do pha chế, hoặc những không gian giản dị đến bất ngờ. Hương vị trà, sự lan tỏa niềm yêu thích của những người đam mê trà chính là yếu tố quan trọng để hấp dẫn người trẻ.
Và dù thưởng trà theo xu hướng hiện đại hay phong cách truyền thống thì những loại trà thơm vẫn luôn chiếm giữ vị trí quan trọng trong đời sống của người Việt. Một ấm trà nóng hay những ly trà pha chế đều giúp cuộc chuyện trò, buổi gặp gỡ thêm phần thú vị.
Hà Nội có hơn 1.500 lễ hội, trong đó phần lớn diễn ra vào dịp đầu năm. Năm nay, nhiều lễ hội có sáng tạo mới, kết hợp công nghệ trong công tác quản lý, tổ chức mang đến trải nghiệm hấp dẫn cho du khách.
Cột cờ Hà Nội - biểu tượng lịch sử của Thủ đô đã mở cửa đón khách tham quan từ đầu năm 2025, thu hút sự quan tâm đặc biệt của người dân trong nước và du khách quốc tế.
Thời tiết mùa xuân đến báo hiệu một vụ lúa mới lại bắt đầu. Công việc dẫu có vất vả, nhưng bà con bao năm nay vẫn yêu nhịp sống trên những cánh đồng.
Chiếc quạt giấy Chàng Sơn truyền thống đã bắt đầu một hành trình mới, không chỉ là những nếp gấp mang theo làn gió mát, mà còn lan tỏa giá trị văn hóa lịch sử đến đông đảo du khách trong và ngoài nước.
Không cần phải lên Tây Bắc, người Hà Nội có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp tinh khôi của hoa ban ngay giữa lòng Thủ đô. Năm nay ban không chờ tới tháng Ba mới nở.
Trên những con phố trung tâm, trong những con ngõ nhỏ của khu phố cổ Hà Nội, các spa mọc lên như một điểm dừng chân quen thuộc, nơi người dân Hà Nội và du khách tìm đến để tái tạo năng lượng, chăm sóc sức khỏe và tận hưởng những giây phút an yên.
0