Người trẻ và hành trình tìm về lịch sử dân tộc

Thời gian qua, nhiều người trẻ đã lựa chọn đến tham quan, tìm hiểu những di tích lịch sử của dân tộc, tìm về các chiến công của ông cha để vun bồi tình yêu quê hương, đất nước của chính mình.

Những ngày này, không ít người trẻ lại tìm đến những khu dịch tích, nơi trưng bày lịch sử để tìm hiểu về quá khứ hào hùng của dân tộc. Một nhóm bạn trẻ lần đầu đến với căn nhà 48 Hàng Ngang, tuy không có cơ hội để vào thăm, nhưng được trực tiếp lắng nghe lời chia sẻ từ những chứng nhân lịch sử, họ không khỏi tự hào và xúc động.

Nguyễn Diệu Linh (phường Hàng Trống, quận Hoàn Kiếm) lần đầu đến thăm quan Bảo tàng lịch sử Việt Nam, cũng không khỏi xúc động khi được tận mắt nhìn thấy những hiện vật, tư liệu minh chứng cho một thời kỳ lịch sử hào hùng của dân tộc. Mỗi hiện vật, tư liệu chiến tranh về giai đoạn Cách mạng Tháng Tám năm 1945 và Quốc khánh 2/9 ở đây đều mang trong mình những câu chuyện riêng, như nhắc nhở những người trẻ về một giai đoạn lịch sử oanh liệt, hào hùng của cả dân tộc.

Diệu Linh chia sẻ: "Từ Lăng Bác qua thăm Bảo tàng lịch sử Việt Nam, chúng em cũng thấy rất ý nghĩa, em đã biết thêm được những hiện vật và những câu chuyện về lịch sử Việt Nam".

Không quay lưng với lịch sử, giới trẻ Việt Nam đang có muôn vàn cách thể hiện tình yêu với quá khứ. 79 năm đã qua đi, những di sản ký ức này không chỉ là câu chuyện của quá khứ mà còn là thông điệp của thế hệ trước gửi lại cho muôn đời sau.

Không quay lưng với lịch sử, giới trẻ Việt Nam đang có muôn vàn cách thể hiện tình yêu với quá khứ.
Không quay lưng với lịch sử, giới trẻ Việt Nam đang có muôn vàn cách thể hiện tình yêu với quá khứ.
Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hà Nội đã xuất sắc nhận ba giải thưởng danh giá tại Lễ trao Giải thưởng Du lịch thế giới - WTA năm 2024, khẳng định vị thế dẫn đầu của điểm đến du lịch đặc sắc với những giá trị văn hóa ngàn năm trên bản đồ du lịch thế giới. Những giải thưởng này một lần nữa tạo thêm động lực cho du lịch Thủ đô phát triển bền vững.

Chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2024), Thành phố Hà Nội tổ chức Chương trình "Những ngày Hà Nội tại tỉnh Điện Biên" diễn ra từ ngày 13-15/9.

Thị xã Sơn Tây nay thuộc thành phố Hà Nội là vùng đất “địa linh nhân kiệt”, có bề dày truyền thống văn hóa, lịch sử. Trong suốt chiều dài phát triển của minh thị xã Sơn Tây luôn giữ vai trò quan trọng, là một trong bốn vùng đất phên giậu của Thăng Long - Hà Nội, là trung tâm của xứ Đoài và nay được coi là thành phố di sản của Thủ đô.

UBND thành phố Hà Nội vừa có quyết định công nhận điểm du lịch Di tích quốc gia đặc biệt đền Hát Môn (thuộc xã Hát Môn, huyện Phúc Thọ, TP. Hà Nội).

Trung tâm Bảo tồn Di sản Thăng Long - Hà Nội tổ chức chương trình "Vui tết Trung thu 2024" diễn ra từ ngày 6/9 đến ngày 15/9.

Festival thu Hà Nội lần thứ hai năm 2024 sẽ diễn ra tại không gian đi bộ Hồ Hoàn Kiếm và một số điểm đến du lịch của Hà Nội từ ngày 12 đến 15/9.