Người trồng đào, quất tất bật chuẩn bị vụ tết

Còn gần hai tháng nữa là tới Tết Nguyên Đán Giáp Thìn 2024. Thời điểm này, trên những cánh đồng trồng đào và quất đã rộn ràng hơn. Những người nông dân đang tập trung hơn để chăm sóc, tạo dáng cho cây, nhằm kịp thời đưa ra thị trường phục vụ người dân đón Tết đến, xuân về.

Trên cánh đồng trồng quất tại xã Vạn Phúc, huyện Thanh Trì, những người nông dân đang tất bật chăm, tưới cho cây. Từ tháng 6, cây đã cho ra hoa, rồi chuyển dần sang đậu quả. Gia đình anh Nguyễn Văn Thảo đã chuẩn bị khoảng 2.000 cây quất cho vụ Tết này. Để cây đẹp, xum xuê và nhiều lộc, quả phát triển to, vàng đều, từ nay tới khi xuất bán ra thị trường, vẫn cần nhiều khâu chăm sóc và lưu ý.

“Những ngày nắng thì có thể thêm nước, ngày hai lần, thậm chí ba lần. Nhưng nếu vào những ngày  lạnh thì ngày tưới một lần. Đặc biệt, lưu ý về cho ăn, nhất là phun thuốc bảo vệ thực vật. Thường thì khoảng nửa tháng một lần. Cho ăn thì cây như thế này phải cẩn thận, quá một chút là cây thối rễ, đang đeo quả mà thối rễ là không cứu được”, anh Thảo cho biết.

Đáng chú ý, thời điểm này là thời điểm quan trọng nhất của cây đào vì đưa lên chậu đã có thể bắt đầu tạo được dáng đẹp cùng sự chăm sóc đặc biệt để cây đào đến Tết hoa nở dai hơn, đẹp hơn, đậm màu hơn.

Theo các hộ trồng đào quất, thời gian qua, thời tiết khá ủng hộ cho việc sinh trưởng, phát triển của cây. Năm nay, giá hai loại cây hoa cảnh đặc trưng này được dự báo tăng nhẹ so với vụ Tết năm trước. Các địa phương, nhà vườn trước đó cũng mạnh dạn tăng số lượng, diện tích vùng trồng.

"Năm 2022, chúng tôi có 200 mẫu, năm nay chúng tôi tang diện tích lên 250 mẫu. Hi vọng mùa đào năm nay sẽ bội thu để phục vụ bà con nhân dân. Và bà con xã viên sẽ có một thu nhập lớn trong mùa Tết này." - một hộ dân trồng đào, quất khác chia sẻ.

Trước bối cảnh kinh tế suy thoái, đây là mong muốn chính đáng của người trồng đào, quất, sau gần một năm dày công chăm bẵm để cây đơm bông, kết trái. Dự kiến, chỉ hơn một tháng nữa, những cây đào, quất này sẽ bắt đầu xuất bán ra thị trường phục vụ cơ quan, công sở và người dân để bài trí và sẵn sàng đón Tết đến, xuân về.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Đảm bảo an toàn thực phẩm tại bếp ăn tập thể công nghiệp là rất quan trọng bởi liên quan trực tiếp đến sức khỏe người lao động và sự phát triển của doanh nghiệp. Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội đang tập trung kiểm tra, truy xuất nguồn gốc thực phẩm tại các bếp ăn tập thể công nghiệp trên địa bàn thành phố.

Sáng nay (16/5), Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh chủ trì, phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương và Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam tổ chức Hội thảo “Xây dựng giá trị hình mẫu thanh niên Việt Nam, góp phần thực hiện hệ giá trị quốc gia, hệ giá trị văn hoá, hệ giá trị gia đình và chuẩn mực con người Việt Nam trong thời kỳ mới theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Ba Đình đã tổ chức khánh thành nhà Đại đoàn kết tại phường Phúc Xá. Đây là công trình chào mừng Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc quận Ba Đình lần thứ 19, nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Sáng nay (16/5), Quận ủy Đống Đa đã tổ chức Lễ trao Huy hiệu Đảng đợt 19/5 cho các đảng viên trên địa bàn. Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Hoàng Trọng Quyết dự và trao Huy hiệu Đảng tặng các đảng viên 75, 70 năm tuổi Đảng.

Chiều 15/5, thành phố Hà Nội đã tổ chức lễ bế mạc Hội khỏe Phù Đổng và lễ xuất quân đoàn thể thao thành phố với gần 900 vận động viên xuất sắc tham dự Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X năm 2024 .

Khu vực vỉa hè dành cho người khiếm thị tại quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, hiện bị một số điểm trông giữ xe lấn chiếm, nhất là vào cuối tuần. Việc lấn chiếm này lại được UBND quận Hoàn Kiếm cấp phép.