Người trung tá công an khắc tinh của tội phạm ma tuý

Cuộc chiến với tội phạm ma túy là một cuộc chiến thầm lặng nhưng vô cùng gian nan, hiểm nguy. Nhiều chiến sĩ đã hi sinh, hàng trăm cán bộ, chiến sĩ bị thương, thậm chí phơi nhiễm HIV. Nhưng các chiến sĩ vẫn nhất định không khoan nhượng với tội phạm đặc biệt này. Trung tá Chu Văn Thanh, người được gọi là 'khắc tinh của tội phạm mau túy' là một ví dụ điển hình.

Sau hàng tiếng đồng hồ “ém mình” chờ đợi, đồng loạt các mũi trinh sát do Trung tá Chu Văn Thanh – Đội trưởng Đội Cảnh sát Điều tra tội phạm về ma túy –  Công an quận Thanh Xuân, đã xuất kích trấn áp, bắt giữ các đối tượng trong một đường dây sản xuất và buôn bán trái phép chất ma túy trên địa bàn quận Thanh Xuân.

Kết quả, lực lượng công an đã triệt phá thành công một tụ điểm san chiết, sản xuất ma túy quy mô lớn và vô cùng tinh vi. Việc triệt phá tụ điểm này thành công, không một đồng chí nào bị thương, cũng là lúc Trung tá Thanh cùng đồng đội được thở phào nhẹ nhõm sau nhiều đêm “thức trắng”.

'Tội phạm ma túy thường xuyên sử dụng vũ khí nóng và rất liều lĩnh chống trả khi bị bắt giữ. Nguy hiểm hơn là nhiều đối tượng sử dụng ma túy gây ảo giác nên chống trả điên cuồng, bất chấp hậu quả', Trung tá Chu Văn Thanh nói.

Với sức trẻ và lòng yêu nghề, không quản ngại gian khổ, đến nay, sau hơn 20 năm dấn thân với nghề, anh Thanh cùng đồng đội đã đấu tranh, triệt phá hàng trăm vụ án liên quan đến ma túy. Không kể lớn nhỏ, không kể thời tiết, trung tá Thanh luôn trực tiếp tham gia chỉ huy, mật phục, theo dõi, phối hợp cùng cán bộ, chiến sĩ của mình trong từng vụ án. Có những vụ án, các anh phải theo dõi hàng tháng, thậm chí hàng năm liền mới có thể triệt phá thành công.

Với những thành tích đặc biệt xuất sắc, từ năm 2016 đến nay, Trung tá Thanh cùng tập thể Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy – Công an quận Thanh Xuân liên tục đạt danh hiệu cao quý, Huân chương chiến công và bằng khen các cấp. Đẩy lùi cái chết trắng, những chiến công các anh đã góp phần đem lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho từng ngôi nhà, góc phố của Thủ đô.

Năm 2023, Trung tá Chu Văn Thanh vinh dự là 1 trong 10 công dân thủ đô ưu tú. Đây như một lần nữa khẳng định sự ghi nhận của thành phố, của nhân dân Thủ đô đối với những hy sinh thầm lặng của anh và đồng đội trên mặt trận đấu tranh với tội phạm ma tuý.

 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sáng nay (9/5), Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội phối hợp với Cục Văn hóa cơ sở - Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch, tổ chức phát động Cuộc thi Sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.

Sáng 8/5, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội Đinh Tiến Dũng tiếp, làm việc với Đại sứ Nhật Bản Yamada Takio, nhân dịp Đại sứ kết thúc nhiệm kỳ tại Việt Nam.

Sở Giao thông Vận tải Hà Nội vừa có báo cáo UBND thành phố việc triển khai lập báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư, báo cáo nghiên cứu tiền khả thi một số dự án giao thông, trong đó có Vành đai 2 đoạn Ngã Tư Sở - Cầu Giấy là trục đường Láng hiện nay.

Đêm qua (7/5), Ban duy tu các công trình hạ tầng giao thông Hà Nội đã phối hợp cùng đơn vị quản lý đường bộ, tiến hành sửa chữa các khe co giãn xuống cấp trên đường Vành đai 3 trên cao, đảm bảo an toàn cho các phương tiện đi lại.

Trong căn phòng nhỏ trên con phố Phan Bội Châu, Hà Nội, một người lính từng tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ sống và chơi đàn. Những ký ức về một thời chiến đấu kiên cường, gian khổ và tràn đầy tình đồng chí, đồng đội đó, vẫn luôn trong tâm trí ông và được ông thể hiện qua những giai điệu chiến thắng.

17 thiếu nhi xuất sắc đạt danh hiệu "Chiến sĩ nhỏ Điện Biên" và 18 cán bộ Đội xuất sắc đạt giải thưởng 15/5, vừa được Quận Đoàn Tây Hồ khen thưởng nhân dịp kỉ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ và 83 năm ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh.