Người ủng hộ ông Trump biểu tình tại thành phố New York

Cuối tuần qua, thành phố New York đã chứng kiến hàng ngàn người ủng hộ ông Donald Trump đổ về Quảng trường Madison, biến nơi đây thành một biển mũ đỏ nhằm lan truyền thông điệp “Làm cho nước Mỹ vĩ đại trở lại” (MAGA).

Những người ủng hộ ứng viên Donald Trump cắm trại qua đêm, chen chúc trên các tuyến tàu điện ngầm và mang theo những chiếc xe tải đầy cờ in hình ông Trump qua trung tâm thành phố New York.

Tại sự kiện, hình ảnh của cựu tổng thống xuất hiện trên các màn hình lớn với khẩu hiệu "Mơ lớn một lần nữa!" (Dream big again), những người biểu tình mong chờ ngày ông trở lại Nhà Trắng.

Sự kiện quy tụ nhiều nhân vật nổi tiếng như tỷ phú Elon Musk và cựu tổng chưởng lý Mỹ Rudy Giuliani. Hai nhân vật không chỉ mang lại không khí sôi động mà còn khuyến khích người ủng hộ đi bỏ phiếu.

Sáng Chủ nhật (27/10), đám đông người ủng hộ đã tăng lên hàng nghìn người, xếp hàng chờ vào sân vận động với sức chứa 19.500 chỗ ngồi.

Ứng viên đảng Cộng hòa thường không tổ chức sự kiện tại Quảng trường Madison, chủ yếu vì New York được coi là một trong những thành trì của đảng Dân chủ.

Tuy nhiên, ông Rudy Giuliani đã nhấn mạnh sự đặc biệt của địa điểm này và khẳng định, không có nơi nào ở Mỹ mà cựu tổng thống không thể đến.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Trong khuôn khổ chương trình đối ngoại nhân dân năm 2024, từ ngày 25 - 2/11/2024, Đoàn đại biểu thành phố Hà Nội, do Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Nguyễn Lan Hương làm trưởng đoàn, đã đến thăm khu phố Lapa - nơi Chủ tịch Hồ Chí Minh từng làm việc, để tìm hiểu về đời sống và đấu tranh của công nhân, thủy thủ Brazil trong 6 tháng trong năm 1912.

Ngày 28/10, NATO xác nhận quân đội Triều Tiên đã được gửi đến Nga để hỗ trợ cho cuộc xung đột kéo dài gần ba năm với Ukraine. Một số quân Triều Tiên đã được triển khai tại Kursk - nơi Nga đang cố gắng đẩy lùi cuộc xâm chiếm của Ukraine.

Indonesia đang tìm cách tăng cường thu hút đầu tư để tạo lợi thế trong cuộc đua trở thành trung tâm sản xuất xe điện và pin xe điện trong khu vực.

Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) đưa ra cảnh báo khoảng cách về GDP giữa Mỹ và châu Âu sẽ ngày càng nới rộng vào cuối thập kỷ này.

Cuối tuần qua, thành phố New York đã chứng kiến hàng ngàn người ủng hộ ông Donald Trump đổ về Quảng trường Madison, biến nơi đây thành một biển mũ đỏ nhằm lan truyền thông điệp “Làm cho nước Mỹ vĩ đại trở lại” (MAGA).

Các chuyên gia vừa đưa ra những kết quả nghiên cứu mới về cuộc không kích của Israel vào những cơ sở quan trọng ở Iran hôm 26/10, bao gồm một tòa nhà liên quan đến chương trình phát triển vũ khí hạt nhân đã ngừng hoạt động và các cơ sở sản xuất tên lửa.