Người và phương tiện chật vật qua tuyến đường đê Hữu Đáy
Nhìn hình ảnh tuyến đường chật hẹp, xuống cấp và lầy lội này, ít ai nghĩ, đây là trục giao thông đê Hữu Đáy, kết nối 7 xã, một thị trấn dọc bờ sông Đáy thuộc huyện Chương Mỹ.
Với nhiều đoạn ngập sâu như giăng bãy, chỉ cần thiếu tập trung, xe có thể đổ bất cứ lúc nào.
Anh Nguyễn Ngọc Bằng, xã Kim An, huyện Thanh Oai chia sẻ: "Mình thường xuyên qua đây. Mỗi lần qua thấy rất khó đi. Tay lái yếu tí là đổ lúc nào cũng được. Đất đá nó gồ ghề, bê tông vỡ hết. Đi thì cứ phải lên ga xuống ga thường xuyên."
Đoạn tuyến đê Hữu Đáy, thuộc xã Văn Võ này được người dân gọi là con đường đau khổ. Bất cứ người và phương tiện nào qua đây đều ngán ngẩm bởi những ảnh hưởng từ mặt đường bê tông vỡ nát.
Theo người dân địa phương, cuối năm 2023, một ô tô đã lao xuống ruộng chỉ vì người điều khiến mải đánh lái tránh những vị trí đường xấu. Tuy nhiên, đến nay, muốn tránh các vị trí mặt đường xuống cấp cũng khó.
Tuyến đường đê Hữu Đáy qua huyện Chương Mỹ dài gần 9km, bắt đầu từ thị trấn Chúc Sơn rồi qua 7 xã trước khi kết thúc ở xã Hòa Chính. Dù là tuyến đường quan trọng, có tính kết nối cao. Song, do hiện trạng nhỏ hẹp, lại liên tục xuống cấp nhiều năm nay khiến nhiều người e ngại đi qua trục đường này mà chấp nhận đi vòng, đi xa để đỡ vất vả.
Ông Đỗ Hữu Toàn, Chủ tịch UBND xã Văn Võ, huyện Chương Mỹ cho biết: "Chính quyền địa phương và người dân rất mong muốn các cấp trên có chủ trương làm sao sớm cải tạo, nâng cấp tuyến đường để đảm bảo giao thông đi lại cho mọi người."
Đây là mong muốn chính đáng của chính quyền và nhân dân các địa phương dọc bờ sông Đáy thuộc huyện Chương Mỹ. Bởi ngoài việc cải thiện những khó khăn, ảnh hưởng trong giao thông, di chuyển, đường nâng cấp, cải tạo sẽ giúp nâng cao hiệu quả kết nối, giao lưu, phát triển kinh tế các xã, thị trấn dọc tuyến bờ sông Đáy của huyện Chương Mỹ nói riêng. Đồng thời, kết nối với hai huyện Thanh Oai và Mỹ Đức nói chung.
Chiều 21/11, Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng khai trương Dự án chính quyền số thành phố Hải Phòng và khai mạc triển lãm thành tựu và giải pháp công nghệ năm 2024.
Những công việc còn lại của dự án đường sắt đô thị số 1 Bến Thành - Suối Tiên (metro số 1) đang được các bên liên quan tập trung hoàn thiện. Dự kiến ngày 22/12, tuyến tàu điện này sẽ bắt đầu chạy thương mại.
Lực lượng chức năng tỉnh Thừa Thiên - Huế đang nỗ lực huy động nhân lực và xuồng máy tìm kiếm trên đoạn sông ở xã Bình Thành, thị xã Hương Trà, nơi xảy ra vụ tai nạn xe chở rác va vào lan can cầu treo và rơi xuống sông, làm 2 người trên xe mất tích vào sáng 21/11.
Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Quảng Trị cho biết, Đồn Biên phòng đảo Cồn Cỏ đã tiếp nhận, đưa 5 thuyền viên gặp nạn trên biển vào bờ an toàn. Hiện sức khỏe của các thuyền viên đều ổn định.
Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam vừa phối hợp với Cục An Toàn thông tin, Bộ Thông tin và Truyền thông, tổ chức hội thảo “Đẩy mạnh hợp tác bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng”.
Trong tương lai gần, việc chuyển đổi sang du lịch thông minh không chỉ đơn thuần là áp dụng công nghệ, mà còn đòi hỏi một sự thay đổi theo hướng tiếp cận kinh doanh lấy khách hàng làm trung tâm.
0