Người và phương tiện chật vật qua tuyến đường đê Hữu Đáy

Người dân huyện Chương Mỹ đã phản ánh về tình trạng đường đê Hữu Đáy liên tục xuống cấp nhiều năm qua nhưng không được tu sửa, cải tạo. Điều này đã gây không ít khó khăn cho người và phương tiện di chuyển qua đây. Đáng nói, nhiều đoạn tuyến thuộc trục giao thông xuất hiện các ổ trâu, ổ gà như giăng bẫy người đi đường. Đây cũng là nguyên nhân dẫn tới một số vụ tai nạn.

Nhìn hình ảnh tuyến đường chật hẹp, xuống cấp và lầy lội này, ít ai nghĩ, đây là trục giao thông đê Hữu Đáy, kết nối 7 xã, một thị trấn dọc bờ sông Đáy thuộc huyện Chương Mỹ.

Với nhiều đoạn ngập sâu như giăng bãy, chỉ cần thiếu tập trung, xe có thể đổ bất cứ lúc nào.

Người dân di chuyển qua tuyến đường này vô cùng khó khăn.

Anh Nguyễn Ngọc Bằng, xã Kim An, huyện Thanh Oai chia sẻ: "Mình thường xuyên qua đây. Mỗi lần qua thấy rất khó đi. Tay lái yếu tí là đổ lúc nào cũng được. Đất đá nó gồ ghề, bê tông vỡ hết. Đi thì cứ phải lên ga xuống ga thường xuyên."

Đoạn tuyến đê Hữu Đáy, thuộc xã Văn Võ này được người dân gọi là con đường đau khổ. Bất cứ người và phương tiện nào qua đây đều ngán ngẩm bởi những ảnh hưởng từ mặt đường bê tông vỡ nát.

Theo người dân địa phương, cuối năm 2023, một ô tô đã lao xuống ruộng chỉ vì người điều khiến mải đánh lái tránh những vị trí đường xấu. Tuy nhiên, đến nay, muốn tránh các vị trí mặt đường xuống cấp cũng khó.

Đường có nhiều ổ gà, ổ voi.

Tuyến đường đê Hữu Đáy qua huyện Chương Mỹ dài gần 9km, bắt đầu từ thị trấn Chúc Sơn rồi qua 7 xã trước khi kết thúc ở xã Hòa Chính. Dù là tuyến đường quan trọng, có tính kết nối cao. Song, do hiện trạng nhỏ hẹp, lại liên tục xuống cấp nhiều năm nay khiến nhiều người e ngại đi qua trục đường này mà chấp nhận đi vòng, đi xa để đỡ vất vả.

Ông Đỗ Hữu Toàn, Chủ tịch UBND xã Văn Võ, huyện Chương Mỹ cho biết: "Chính quyền địa phương và người dân rất mong muốn các cấp trên có chủ trương làm sao sớm cải tạo, nâng cấp tuyến đường để đảm bảo giao thông đi lại cho mọi người."

Chính quyền và nhân dân các địa phương mong muốn tuyến đường sẽ sớm được cải tạo.

Đây là mong muốn chính đáng của chính quyền và nhân dân các địa phương dọc bờ sông Đáy thuộc huyện Chương Mỹ. Bởi ngoài việc cải thiện những khó khăn, ảnh hưởng trong giao thông, di chuyển, đường nâng cấp, cải tạo sẽ giúp nâng cao hiệu quả kết nối, giao lưu, phát triển kinh tế các xã, thị trấn dọc tuyến bờ sông Đáy của huyện Chương Mỹ nói riêng. Đồng thời, kết nối với hai huyện Thanh  Oai và Mỹ Đức nói chung.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hơn một năm sau khi ra mắt “Tổ liên gia an toàn PCCC” trên địa bàn thành phố Hà Nội, tại 30 quận, huyện, thị xã đã có hàng nghìn mô hình được thành lập.

Tại Hội thảo quốc tế "An toàn giao thông xe máy” vừa được tổ chức tại Hà Nội, những thách thức và nhiều bài học kinh nghiệm trong vấn đề an toàn giao thông xe máy tại các quốc gia trên thế giới đã được chia sẻ.

Trong tháng 11 này sẽ có hai trận mưa sao băng phát ra từ phía chòm sao Kim Ngưu (tên Latin là Taurids). Và chúng đều là "mưa cầu lửa" chứ không phải mưa sao băng bình thường.

Hôm nay (04/11/2024), tại ga Hà Nội và ga Huế, tiếp viên đường sắt đã bàn giao tài sản để trả lại cho 2 khách nước ngoài để quên trên tàu.

5 năm qua, thành phố Hà Nội đã bố trí trên 5.000 tỷ đồng để hỗ trợ đầu tư 265 chương trình, dự án cho vùng dân tộc thiểu số. Khoảng cách chênh lệnh về đời sống vật chất và tinh thần giữa nhân dân khu vực nông thôn ngoại thành và nhân dân khu vực miền núi đã được rút ngắn.

Từ đầu tháng 10 đến nay, lực lượng chức năng Hà Nội phát hiện, xử lý trên 7.600 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông thuộc nhóm tuổi học sinh,trong đó hơn 6.600 trường hợp không đội mũ bảo hiểm.