Người Việt chi 118.000 tỷ đồng uống cà phê mỗi năm

Doanh thu các cửa hàng đồ uống trong năm 2024 vượt mức 118.200 tỷ đồng, tăng 13% so với cùng kỳ, cao nhất giai đoạn 2018-2024, theo báo cáo thị trường kinh doanh ẩm thực F&B Việt Nam năm 2024 của iPOS và Nestlé Professional.
Video Player is loading.
Current Time 0:00
Duration -:-
Loaded: 0%
Stream Type LIVE
Remaining Time -:-
1x

Sự tăng trưởng này cho thấy lối sống của người tiêu dùng bận rộn trở lại như trước dịch Covid-19. Họ tìm đến quán cà phê vì những mục đích khác nhau như gặp gỡ bạn bè, làm việc từ xa, học tập, hoặc tổ chức các cuộc họp kinh doanh. Bên cạnh đó, sự gia tăng của tầng lớp trung lưu cũng góp phần vào sự phục hồi của ngành.

Về mức giá đồ uống, 52,3% người Việt chọn đồ uống dưới 35.000 đồng. Điều này thể hiện xu hướng giảm chi của người tiêu dùng cho mỗi lần sử dụng.

Đáng chú ý là sự suy giảm mạnh mẽ của nhóm người tiêu dùng sẵn sàng chi từ 35.000 - 50.000 đồng. Từ mức 47,7% vào năm 2023, tỷ lệ này đã giảm xuống chỉ còn 31,5% vào năm 2024.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
User
Ý KIẾN

0

Khách hàng lỡ mua vàng tại đỉnh giá hiện đang chịu khoản lỗ lên tới 5,7 triệu đồng/lượng đối với vàng miếng SJC và 6 triệu đồng/lượng đối với vàng nhẫn.

CTCP NovaGroup đã đăng ký bán 5 triệu cổ phiếu NVL với mục đích cân đối danh mục đầu tư và hỗ trợ Novaland cơ cấu nợ trong thông báo mới nhất gửi HOSE.

Thị trường vàng thế giới tuần này chứng kiến nhiều biến động với đà tăng mạnh trong hầu hết các phiên giao dịch.

Kho bạc Nhà nước (KBNN) tiếp tục mua thêm 300 triệu USD từ các ngân hàng thương mại, nâng tổng lượng ngoại tệ mua vào từ giữa tháng 2 đến nay lên 1,1 tỉ USD.

Ngân hàng Nhà nước được yêu cầu nghiên cứu triển khai các kiến nghị của các ngân hàng liên quan đến áp dụng bộ chuẩn mực Basel III.

Giá vàng trong nước tiếp tục giảm thêm từ 300 – 400 nghìn đồng/lượng.