Người Việt chi gần 9 tỷ USD mua hàng online

Trong 9 tháng qua, người tiêu dùng Việt Nam đã chi 227.700 tỷ đồng, tương đương 8,9 tỷ USD, mua hàng trên 5 sàn Shopee, Lazada, Tiki, TikTok Shop và Sendo.

TikTok Shop tăng trưởng 110,6% và Shopee tăng 11,3% về doanh số so với cùng kỳ 2023. Tiki cũng là một điểm sáng bất ngờ trong quý vừa qua. Sau khi ghi nhận mức tăng trưởng âm so với cùng kỳ 2023, Tiki đã có sự phục hồi mạnh mẽ với mức tăng 38,1% so với quý II, tạo ra một bước ngoặt khả quan cho nền tảng nội địa này.

Xét riêng từng sàn trong quý III, Shopee, TikTok Shop và Tiki đều ghi nhận doanh số tăng cao từ tháng 7, cao nhất vào tháng 8, sau đó giảm nhẹ vào tháng 9. Riêng Lazada và Sendo cùng có doanh số giảm dần qua từng tháng.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nhấn mạnh, muốn chạy nhanh, chạy xa, muốn đi trước đón đầu phải đi bằng công nghệ mới, trong đó cần có ưu đãi cho lĩnh vực chip bán dẫn.

Công ty cổ phần Tập đoàn 911 (mã HoSE: NO1) vừa có thông báo gửi Ủy ban Chứng khoán Nhà nước và Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM cho biết ông Lưu Đình Tuấn, Chủ tịch Hội đồng quản trị (HĐQT), người đại diện pháp luật, đã qua đời vào ngày 22/11- ngay trước ngày Đại hội đồng cổ đông bất thường của công ty dự kiến tổ chức ngày 23/11.

Các ngân hàng và công ty tài chính đang tăng cường cho vay tiêu dùng dịp cuối năm, đáp ứng nhu cầu mua sắm Tết Nguyên đán 2025.

Thống kê từ báo cáo tài chính quý III/2024 cho thấy, 100% các ngân hàng đều có tăng trưởng tín dụng dương. Có thể thấy nhu cầu vốn tín dụng đang có xu hướng tiếp tục tăng, đặc biệt là trong các lĩnh vực sản xuất xuất khẩu để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong dịp lễ hội cuối năm, bất động sản và tiêu dùng nội địa. Tuy nhiên, không ít doanh nghiệp vẫn gặp khó khi vay vốn ngân hàng.

Hôm nay 24/11, giá vàng nhẫn tiếp đà tăng nhẹ với vàng một số thương hiệu gần cán mốc 87 triệu đồng/lượng. Trong khi đó, giá vàng miếng ổn định và duy trì ở mốc 87 triệu đồng/lượng sau chuỗi ngày tăng mạnh.

Cùng với vận động người dân ưu tiên dùng hàng Việt, với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị suốt 15 năm qua, đến nay rất nhiều sản phẩm hàng hóa Việt đã được người tiêu dùng ở cả trong và ngoài nước yêu thích, tin tưởng chọn lựa.