Người Việt chuộng xe Hàn nhất Đông Nam Á

Đông Nam Á nói chung được coi là lãnh địa của xe Nhật nhờ số lượng thương hiệu và doanh số áp đảo. Còn Việt Nam nói riêng lại là đất lành của xe Hàn trong những năm gần đây.

Doanh số tổng của Kia, Hyundai ở 5 thị trường lớn nhất khu vực đạt gần 198.000 xe năm 2022, riêng Việt Nam góp hơn 142.000 chiếc, chiếm khoảng 72%. Xe Hàn Quốc với hai thương hiệu chính là Hyundai và Kia được bán ở Việt Nam nhiều hơn bất cứ quốc gia nào trong khu vực. Thậm chí lượng xe bán ra của hai hãng này ở nước ta lớn hơn 4 thị trường, gồm Indonesia, Philippines, Thái Lan, Singapore cộng lại.

Ở Indonesia, thị trường tiêu thụ ôtô mới nhiều nhất Đông Nam Á, Kia và Hyundai bán 33.720 xe trong 2022. chiếm khoảng 0,03% thị phần. Tại Philippines, hai hãng xe Hàn bán hơn 9.300 xe, tương đương 0,026% toàn ngành. Còn tại Thái Lan, thị trường tiêu thụ xe mới lớn thứ hai khu vực, tổng số xe Hyundai và Kia trong 2022 đạt 6.355 xe, chiếm khoảng 0,007% - một con số rất khiêm tốn. Tương tự các thị trường kể trên, doanh số Kia và Hyundai ở Singapore cũng chiếm thị phần nhỏ. Hai hãng Hàn bán tổng cộng 5.796 xe ở Singapore, chiếm khoảng 0,13% toàn ngành.

Điểm tương đồng giữa xe Hàn và xe Nhật là cùng đề cao tính ứng dụng, nhưng xe của người Hàn chú trọng vào thiết kế, đầu tư công nghệ. Chính điều này đã tạo nên sức hút, nhất là khi so sánh với các dòng xe Nhật. Ưu điểm của xe Hàn Quốc thường được trang bị các tính năng vốn chỉ có trên các mẫu xe cao cấp của các đối thủ như Lexus, BMW, Audi… nhưng giá lại rẻ, nhiều sự lựa chọn. Với độ tuổi sở hữu xe ô tô tại Việt Nam ngày càng trẻ hơn, đây là một điểm cộng cho các mẫu xe đến từ Hàn Quốc.

Trước khi mình mua xe, mình cũng tìm hiểu tất cả các hãng rồi. Hãng KIA của Hàn Quốc, thứ nhất là rộng rãi, thứ hai là có nhiều options. Mình mua xe đầu năm 2020, đến nay là cũng gần 4 năm rồi, mình cảm nhận là xe cũng rất là lành, chi phí bảo dưỡng rẻ và những phụ tùng thay thế rất là sẵn, không phải chờ như các hãng khác.”,  anh Trần Văn Toản , quận Dương Kinh, Hải Phòng chia sẻ.

Cùng xu hướng chung hiện nay của phái nữ, chị Ngọc Anh, Hà Nội, cũng ưa thích mẫu xe gầm cao, cỡ nhỏ phù hợp với nhu cầu của chị. Điều chị thích nhất trên chiếc xe của mình là cảm giác lái dễ chịu, thoải mái.

Chị Nguyễn Ngọc Anh, quận Hoàng Mai, Hà Nội, cho biết: “Khi sử dụng xe của Hyundai theo cá nhân mình cảm thấy, máy tương đối khỏe, loa âm thanh trên xe cũng phù hợp không cần phải độ thêm nhiều đồ chơi quá. Xe nguyên bản đã gần như được hết những tính năng mà mình mong muốn. Nhật Bản thì mình cũng đã sử dụng dòng Mazda, nhưng mình vẫn thấy Hyundai tốt hơn. Đấy là cá nhân mình đánh giá như thế.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Suzuky Jimny vừa ra mắt tại Việt Nam đang nhận được sự quan tâm từ nhiều người khi có một ngoại hình khá mới lạ. Nhưng để sở hữu mẫu xe này sớm, khách hàng sẽ có thể sẽ phải chi thêm gói phụ kiện từ 50 triệu đồng tại các đại lý.

Hàng loạt sự cố liên tiếp mà Boeing gặp phải trong thời gian qua đã khiến sản lượng máy bay của hãng giảm vì yếu tố an toàn. Cùng lúc đó, Boeing đã bị đối thủ Airbus bỏ xa về số máy bay bàn giao trong quý I năm nay.

KIA mới đây vừa thông báo doanh số quý I của hãng, con số được công bố đã tạo nên bất ngờ khi hãng này vượt qua Hyundai và trở thành thương hiệu ô tô bán chạy nhất thị trường Hàn Quốc trong 3 tháng đầu năm nay.

Sau khi vướng vào bê bối an toàn khiến Daihatsu phải tạm ngừng hoạt động giao xe trong và ngoài nước, mới đây hãng này đã có thông báo sẽ thiến hành một cuộc cải tổ quan trọng đối với hoạt động sản xuất ô tô.

Chiếc xe điện thứ 6 triệu sau 16 năm sản xuất của Tesla là một chiếc xe Model Y vừa rời xưởng hôm 30/3. Trước đó 5 ngày, đối thủ trực tiếp của Tesla là BYD đã xuất xưởng chiếc điện xe thứ 7 triệu trong khoảng thời gian kỷ lục, chưa đến 5 năm.

Gần hết quý I năm 2024 nhưng thị trường ôtô Việt Nam vẫn ghi nhận doanh số sụt giảm mạnh do sức mua vẫn chưa được cải thiện. Các chuyên gia dự báo năm 2024 sẽ tiếp tục là giai đoạn thách thức của ngành, doanh số khó bùng nổ trong năm nay.