Người Việt mua hàng online trung bình 4 lần mỗi tháng

Trung bình người tiêu dùng mua hàng trực tuyến 4 lần/tháng, cao gấp đôi so với tần suất đi siêu thị hàng tháng của người Việt.
Video Player is loading.
Current Time 0:00
Duration 0:00
Loaded: 0%
Stream Type LIVE
Remaining Time 0:00
1x

Đó là số liệu của công ty nghiên cứu thị trường NielsenIQ Việt Nam. Theo NielsenIQ, khách hàng mua trung bình 6,5 loại sản phẩm/lần, trong đó, cao nhất là thực phẩm, đồ uống và mỹ phẩm cá nhân. Các ưu tiên tiếp theo là thời trang - thể thao, chăm sóc nhà cửa và công nghệ.

Hàng  trực tuyến có giá rẻ không phải là lý do lớn nhất để thuyết phục người tiêu dùng. Hai lý do được nhiều người quan tâm hơn là mua để dự trữ tiêu dùng cho gia đình (25%) và phục vụ ăn uống tức thì (21%).

Người Việt mua hàng online trung bình 4 lần mỗi tháng.

Những năm trước, người Việt lên sàn thương mại điện tử chủ yếu để mua hàng không thiết yếu như đồ điện tử, thời trang hay gia dụng. Tuy nhiên, ngày nay họ đi chợ mạng thường xuyên hơn để sắm các nhu yếu phẩm hàng ngày.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
User
Ý KIẾN

Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 26/3 thông báo quyết định áp thuế lên tới 25% đối với ô tô nhập khẩu, bắt đầu từ ngày 3/4.

Nhiều đại biểu Quốc hội đề nghị bỏ xăng khỏi diện chịu thuế tiêu thụ đặc biệt song lãnh đạo Bộ Tài chính lo lắng "bỏ sẽ không khuyến khích dùng tiết kiệm".

Hà Nội đang khuyến khích các doanh nghiệp nông nghiệp tập trung khai thác hiệu quả sản xuất nông nghiệp đa giá trị, qua đó phát triển lĩnh vực này tại Thủ đô.

Nhóm phần mềm, dịch vụ tài chính, ngân hàng là ba nhóm chủ đạo kéo thị trường chứng khoán giảm điểm khá mạnh vào ngày 26/3.

Ông Lê Minh Hải - Chủ tịch Hội đồng quản trị CTCP Ống thép Việt Đức VG PIPE (mã chứng khoán VGS) đã viết đơn xin từ nhiệm vị trí Chủ tịch Hội đồng quản trị.

Bà Nguyễn Thị Phương Thảo là một trong hai cá nhân bị xử phạt vì hành vi thao túng cổ phiếu PDR của công ty cổ phần Bất động sản Phát Đạt. Trước đó, bà Thảo từng giữ chức Kế toán trưởng trong 9 năm tại PDR.