Người Việt ngày càng ưu tiên du lịch nội địa
Cụ thể, lượng khách du lịch nội địa trong 10 tháng đầu năm đạt 98,7 triệu lượt, tăng gần 10% so với cùng kỳ và cao hơn cả năm 2019 với 85 triệu lượt, đạt 97% mục tiêu 102 triệu lượt. Nhờ công nghệ phát triển, du khách có xu hướng du lịch tự túc hoặc mua một phần dịch vụ tour. Đây là tín hiệu đáng mừng cho thấy khách du lịch nội địa đã dần ưu tiên nghỉ dưỡng tại những địa điểm du lịch trong nước.
10 tháng năm 2023, Việt Nam đón gần 10 triệu lượt khách du lịch quốc tế, vượt mục tiêu đón 8 triệu lượt khách.
Số người tiêu dùng tại Eurozone sở hữu tiền điện tử đã tăng hơn gấp đôi trong hai năm qua, với phần lớn người sử dụng loại tiền này như một kênh đầu tư.
Trong báo cáo "Hướng tới 2025", VinaCapital nhận định xuất khẩu của Việt Nam sẽ chậm lại trong năm tới và tăng trưởng nước ta sẽ phụ thuộc các yếu tố bên trong như tiêu dùng, đầu tư công.
Để ngăn chặn “sốt” hàng và giữ giá ổn định dịp cuối năm, Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh đã triển khai kế hoạch dự trữ hàng hóa lớn phục vụ Tết Nguyên đán 2025.
Tại công điện mới ban hành, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu các bộ ngành, địa phương tăng cường kỷ luật, kỷ cương tài chính - ngân sách, quản chặt thu - chi.
Với mục tiêu đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối giao thương, góp phần kích cầu tiêu dùng, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội (HPA) sẽ tổ chức chương trình "Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2024".
Nhằm nâng cao chất lượng, đảm bảo an toàn thực phẩm tại các vùng sản xuất trọng điểm, Chi cục Trồng trọt & Bảo vệ thực vật phối hợp với các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao kiến thức, mở rộng diện tích các vùng sản xuất theo tiêu chuẩn VietGap.
0