Người Việt ở nước ngoài sinh sống nhiều nhất ở đâu?

Trong những năm gần đây, xu hướng học tập, làm việc và sinh sống tại nước ngoài ngày càng trở nên phổ biến và đó cũng chính là nguyện vọng của không ít người, trong đó có Việt Nam. Vậy hiện nay, cộng đồng người Việt sinh sống tại đâu nhiều nhất?

Người Việt định cư ở Mỹ nhiều nhất

Nước Mỹ là một đất nước vô cùng phát triển và có nhiều người Việt sinh sống nhất.

 

Xu hướng định cư Mỹ đã có từ rất nhiều năm trước ở Việt Nam. Việc cộng đồng người Việt tại Mỹ ngày càng tăng nhanh về số lượng đã minh chứng hoàn toàn thuyết phục cho sức hấp dẫn của đất nước này. Sau đây là một số bang tại Mỹ người Việt sinh sống nhiều nhất.

 

Bang California

Nước Mỹ được đánh giá là một cường quốc trên thế giới. Mức sống của người Việt ở Mỹ cao nhưng cũng cần bỏ ra nhiều công sức lao động. Theo như nhiều nguồn tin được công bố, và số liệu đáng tin cậy nhất được thống kê ngày 25/08/2014 của đài phát thanh 89.3 KPCC (California, Mỹ) thì hiện tại có đến 40% (trong số 1,3 triệu) người Mỹ gốc Việt sống tại bang California chủ yếu ở quận Cam, Los Angeles và Santa Clara.

 

Vậy lý do gì người Việt khi sang Mỹ thì thường định cư ở các bang này:

 

+ Ít có sự phân biệt chủng tộc: bang California là nơi có nhiều cộng đồng người nhập cư trên thế giới, có các quốc gia Châu Á sinh sống như: Nhật Bản, Trung Quốc…

+ Có cộng đồng người Việt sinh sống, thời gian lâu dần, cộng đồng này ngày càng đông đúc có nền văn hóa và bản sắc rất riêng của người Việt. Đặc biệt ở khu Little Saigon, quận Cam, bang California tập trung số lượng người việt lớn, nơi đây có chợ, đền, chùa của người Việt sinh sống và tái hiện các khung cảnh giống như ở Việt Nam vào các ngày lễ Tết.

+ Cơ hội việc làm cao: khí hậu của vùng miền Nam bang California khá dễ chịu, đặc biệt phát triển các ngành nghề về nông nghiệp và đánh cá phù hợp với người Việt

 

Bang Texas

Texas là tiểu bang nằm ở khu vực trung tâm Tây Nam của Hoa Kỳ, cộng đồng người Việt sinh sống ở đây tăng vọt trong 5 năm gần đây và đứng thứ hai tại Mỹ với số lượng 85.000 người, đặc biệt là ở Thành phố Houston. Nguyên nhân chủ yếu từ:

 

+ Môi trường sinh sống và thị trường ở nơi đây chưa bị cạnh tranh khốc liệt ở khu Little Sài Gòn.

+ Mức phí sinh hoạt và giá nhà hợp lý, cơ hội làm việc cao hơn đáp ứng được điều kiện sinh sống, phát triển của người Việt.

+ Khu vực này có khí hậu nhiệt đới ẩm phù hợp với người Việt: ở các vùng gần bờ biển khí hậu có phần ôn hòa hơn, chênh lệch nhiệt độ giữa ngày và đêm không quá lớn. Vào mùa hè, cái nóng bao phủ trên khắp tiểu bang Texas, đỉnh điểm của sự nóng nực có khi lên đến 35 độ C.

 

Định cư tại Australia

Trong tất cả các lựa chọn định cư nước ngoài thì định cư Australia luôn là lựa chọn được ưu tiên hàng đầu của nhiều đối tượng. Australia không chỉ mang đến cho người dân một môi trường sống trong lành, cảnh quan thiên nhiên đẹp mà đây còn là quốc gia có rất nhiều những thành phố xinh đẹp, quyến rũ thu hút không chỉ khách du lịch mà đây còn là một nơi sống lý tưởng cho các đối tượng định cư. Vậy người Việt ở nước ngoài sinh sống nhiều nhất ở đâu?

 

Thành phố Melbourne

Tính đến năm 2017 thì Melbourne đã đoạt danh hiệu Thành phố đáng sống nhất thế giới liên tiếp 7 năm theo bảng xếp hạng The Economist. Để có thể chốt giữ vị trí quán quân trong 7 năm liên tục. Melbourne đã có sự phát triển vượt bật trong nhiều khía cạnh cuộc sống và cơ sở hạ tầng.

Chưa hết, nếu định cư Úc tại thành phố Melbourne thì đây còn là nơi có hệ thống giao thông công cộng phát triển tốt nhất. Từ hệ thống các tuyến đường sắt, xe điện, xe bus cho đến taxi.

 

 

Thành phố Canberra

Đây chính là thủ đô của nước Úc, nằm giữa Sydney và Melbourne – hai thành phố lớn nhất nước Úc. Canberra là một thành phố hoàn toàn độc lập và không thuộc bất kỳ bang nào. Thành phố này có hệ thống cơ sở hạ tầng tốt nhất, đầy đủ những cơ sở thiết yếu từ Y tế, Nghệ thuật và Giải trí, Giao thông, dịch vụ Công…

 

Ngoài ra, Canberra là thành phố có tỉ lệ thất nghiệp thấp nhất nước Úc do sở hữu nhiều trụ sở của các doanh nghiệp lớn, đem lại cơ hội việc làm phong phú. Với chi phí sinh hoạt và giá nhà thấp hơn so với các thành phố du lịch nổi danh. Đây là một lựa chọn tốt cho những ai muốn du học Úc với chi phí tương đối.

 

Sinh sống tại Canada

Tỉnh bang British Columbia

Tiểu bang British nằm ở phía tây của Canada, với địa hình nhiều đồi núi và giáp biển, được xem như cửa ngõ giao thương đường biển từ Canada đến các vùng biển khác như Thái Bình Dương và Châu Á. Với lối sống sôi động và cực kì hiện đại, văn hóa có nhiều lễ hội đặc sắc.

British Columbia chắc hẳn không còn quá xa lạ đối với cộng đồng người Việt tại Canada, đây là một trong những bang phát triển bậc nhất tại Canada, nổi bật với những ngành công nghiệp sản xuất và dịch vụ. Khí hậu mát mẻ, dễ chịu là một trong nhiều lý do nhiều người Việt lựa chọn sinh sống tại đây.

 

Nguồn tài nguyên dồi dào, nguồn việc làm vẫn còn rất cao khiến cho tiểu bang British Columbia trở nên cực kỳ đáng sống và làm việc cho người Việt.

 

Nổi bật nhất ở tỉnh bang này là thành phố Vancouver, có dân số đông thứ 8 ở Canada, thuộc vùng duyên hải phía tây và có các cảng biển lớn. Hứa hẹn nhiều cơ hội kinh doanh và việc làm cho các công dân thành phố và cộng đồng người nhập cư.

 

Tỉnh bang Alberta

Cách British Columbia không xa là tỉnh bang Alberta, được mệnh danh là tỉnh bang giàu có và phát triển nhất tại Canada, với mức sống và chất lượng cuộc sống cực cao. Ngoài ra, thiên nhiên và môi trường tại tỉnh bang này cũng khoác trên mình vẻ đẹp hùng vĩ, ngoạn mục với những danh lam thắng cảnh đạm chất hoang sơ và vĩ đại. Người Việt ở nước ngoài sinh sống nhiều nhất ở Alberta chiếm tỉ lệ vô cùng lớn, dân số Alberta là 4.067.175 người.

Nhắc đến tỉnh Alberta không thể không nhắc đến thành phố Edmonton, đây được mệnh danh là thành phố của lễ hội, bởi vì tại đây quanh năm tổ chức lễ hội và tiệc tùng. Tuy nhiên cuộc sống tại đây cũng không kém phần sung túc và hiện đại, khi đây là nơi đặt trung tâm mua sắm West Edmonton Mall lớn nhất Bắc Mỹ và lớn nhất thế giới. Ngoài ra, Edmonton cũng được công nhận là một trong những thành phố phía bắc lớn nhất thế giới.

 

 

 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hội sinh viên, thanh niên Việt Nam tại Nhật Bản đã tạo dựng một ngôi nhà chung đầm ấm, trở thành điểm tựa vững chắc cho các bạn trẻ Việt Nam đang sống và học tập tại xứ sở hoa anh đào.

Có những khu vực mà hình ảnh người Việt ít được nhắc tới, cho dù chỉ là đi qua. Nhưng, vì tương lai của những vùng đất khó khăn chồng chất như Angola, thì những người Việt trẻ đã và đang thực hiện những công việc cụ thể mang lại hạnh phúc, nụ cười và cả niềm tin cho người dân bản xứ, sẽ giúp họ thấy rõ hơn hình ảnh và con người Việt Nam.

Trần Phương Ly đam mê hội họa từ nhỏ, nhưng phải đến khi theo học tại Moscow, hội hoạt mới thực sự sống trong chị và cùng từ đó hình ảnh quê hương Việt Nam lan tỏa theo từng nét vẽ. Những tác phẩm của Phương Ly mang đến cho bạn bè năm châu những góc nhìn đa dạng về quê hương, đất nước và con người Việt Nam.

Chelsea Flower Show, triển lãm hoa thường niên danh giá nhất thế giới, được ví như world cup cho những người làm vườn và yêu thích cắm hoa. Rose Cao, một cô gái Việt đầu tiên đã được nhận giải thưởng cao quý nhất của triển lãm này.

Với Nguyễn Phan Bảo Thụy, nước Pháp rất gắn bó với con đường sự nghiệp của anh. Và với mong muốn phát huy văn hóa Việt Nam, cũng như gắn kết cộng đồng sinh viên, thanh niên Việt Nam tại Pháp, Nguyễn Phan Bảo Thụy không ngừng nỗ lực xây dựng Hội sinh viên Việt Nam tại Pháp ngày một lớn mạnh.

Nguyễn Tuấn Nghĩa, chàng trai trẻ 18 tuổi quyết định đu du học tại Vương quốc Bỉ đã có sự sáng tạo đầy ý nghĩa, khi lấy chính quá trình du họhocjuar mình là một sự trải nghiệm chia sẻ với cộng đồng các bạn trẻ Việt Nam đang có mong muốn sang Bỉ du học. Từ phương pháp học tập, khám phá đất nước Bỉ đến ẩm thực, cách sinh hoạt hằng ngày, phong tục, tập quán của nơi xứ người... tất cả đều được Nguyễn Tuấn Nghĩa chia sẻ trên kênh MXH cá nhân của mình.