'Người vợ cuối cùng' lan tỏa văn hóa Việt ra quốc tế

Sau những con số tích cực về doanh thu khi phát hành trong nước, màn ra mắt chính thức của bộ phim 'Người vợ cuối cùng' tại các thị trường quốc tế sẽ là cơ hội để khán giả nước ngoài có thể trải nghiệm và khám phá thêm về điện ảnh cũng như văn hóa Việt Nam.

Đáng chú ý, thông tin phim được phát hành quốc tế là một tín hiệu đáng mừng, cho thấy các khán giả ngoài nước đang được tiếp cận gần hơn với những sản phẩm mang đậm dấu ấn Việt Nam. Trong bối cảnh điện ảnh thế giới ngày càng trở nên đa dạng, sự kết hợp giữa giao lưu văn hóa và bảo tồn bản sắc là cực kỳ cần thiết.

Với "Người vợ cuối cùng" thuộc thể loại cổ trang, đạo diễn Victor Vũ tiếp tục phát huy thế mạnh này khi đưa tinh thần và văn hóa Việt thời xưa vào bộ phim một cách chân thực. Phim lấy bối cảnh làng quê Bắc Bộ thời phong kiến vào thế kỷ 19 ở Việt Nam, khi xã hội vẫn còn nhiều hủ tục đè nặng lên vai người phụ nữ.

Ngoài bộ đôi nhân vật chính, tác phẩm hội tụ dàn diễn viên ấn tượng từ Bắc đến Nam gồm NSƯT Quang Thắng, NSƯT Kim Oanh, Kaity Nguyễn, Đinh Ngọc Diệp,... Lấy bối cảnh làng quê Bắc Bộ thời phong kiến, "Người vợ cuối cùng" gây chú ý bởi phần nhìn đẹp, chỉn chu đậm chất Việt và nội dung đầy tính nhân văn.

Sau hơn 15 ngày công chiếu, "Người vợ cuối cùng" trở thành tác phẩm dẫn đầu phòng vé nội địa, với doanh thu tính đến trưa 16/11 là hơn 78 tỉ đồng.

Sau những thành công trên, phim điện ảnh "Người vợ cuối cùng" (The Last Wife) sẽ chính thức khởi chiếu tại Mỹ, Úc, New Zealand từ tháng 12. Sự kiện này sẽ là cơ hội để khán giả nước ngoài có thể trải nghiệm và khám phá thêm về điện ảnh cũng như văn hóa Việt Nam.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Vào tối ngày 19/12 (theo giờ Hà Nội), trailer đầu tiên của bom tấn "Superman: Legacy" đã được công bố, với cực ít thoại, chủ yếu là những phân cảnh đắt giá và những diễn viên thủ vai trong phim.

Điện ảnh Việt Nam ngày càng ghi dấu ấn với xu hướng khai thác vẻ đẹp của nhiều điểm đến du lịch quen thuộc, giàu giá trị văn hóa, đưa các cảnh đẹp của đất nước đến gần hơn với khán giả. Xu hướng này không chỉ góp phần quảng bá du lịch, văn hóa mà còn nâng tầm hình ảnh Việt Nam trên bản đồ điện ảnh quốc tế.

Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh Mỹ vừa công bố danh sách rút gọn của 10 hạng mục Oscar. Đáng chú ý, tại đề cử cho Phim quốc tế xuất sắc nhất, có sự góp mặt của “Gia tài của ngoại” - đại diện duy nhất đến từ châu Á.

2 bộ phim “Hà Nội trong mắt em” và “Mật lệnh hoa sữa”, nằm trong dự án “Vì tình yêu Hà Nội” của Đài Hà Nội đã đi hơn nửa chặng đường. Hai bộ phim gây chú ý và nhận được sự quan tâm của truyền thông. Điều này hoàn toàn dễ hiểu khi cả hai đều là những dự án phim truyền hình được đầu tư kỹ lưỡng, với nội dung hấp dẫn và dàn diễn viên thực lực.

Thị trường phim Tết 2025 đang nóng lên với sự xuất hiện của hàng loạt dự án mới từ những đạo diễn, nhà sản xuất đình đám. Các bộ phim đa dạng về thể loại, câu chuyện gần gũi, ý nghĩa, phục vụ nhiều đối tượng khán giả.

Là một trong 3 phim điện ảnh ra mắt vào dịp Tết Ất Tỵ 2025, “Yêu nhầm bạn thân” cũng là một trong những bộ phim được khán giả vô cùng mong chờ. Đặc biệt, “Yêu nhầm bạn thân” còn có sự góp mặt của Trấn Thành trong vai trò nhà đầu tư và đồng sản xuất.