'Người vợ cuối cùng' lan tỏa văn hóa Việt ra quốc tế

Sau những con số tích cực về doanh thu khi phát hành trong nước, màn ra mắt chính thức của bộ phim 'Người vợ cuối cùng' tại các thị trường quốc tế sẽ là cơ hội để khán giả nước ngoài có thể trải nghiệm và khám phá thêm về điện ảnh cũng như văn hóa Việt Nam.

Đáng chú ý, thông tin phim được phát hành quốc tế là một tín hiệu đáng mừng, cho thấy các khán giả ngoài nước đang được tiếp cận gần hơn với những sản phẩm mang đậm dấu ấn Việt Nam. Trong bối cảnh điện ảnh thế giới ngày càng trở nên đa dạng, sự kết hợp giữa giao lưu văn hóa và bảo tồn bản sắc là cực kỳ cần thiết.

Với "Người vợ cuối cùng" thuộc thể loại cổ trang, đạo diễn Victor Vũ tiếp tục phát huy thế mạnh này khi đưa tinh thần và văn hóa Việt thời xưa vào bộ phim một cách chân thực. Phim lấy bối cảnh làng quê Bắc Bộ thời phong kiến vào thế kỷ 19 ở Việt Nam, khi xã hội vẫn còn nhiều hủ tục đè nặng lên vai người phụ nữ.

Ngoài bộ đôi nhân vật chính, tác phẩm hội tụ dàn diễn viên ấn tượng từ Bắc đến Nam gồm NSƯT Quang Thắng, NSƯT Kim Oanh, Kaity Nguyễn, Đinh Ngọc Diệp,... Lấy bối cảnh làng quê Bắc Bộ thời phong kiến, "Người vợ cuối cùng" gây chú ý bởi phần nhìn đẹp, chỉn chu đậm chất Việt và nội dung đầy tính nhân văn.

Sau hơn 15 ngày công chiếu, "Người vợ cuối cùng" trở thành tác phẩm dẫn đầu phòng vé nội địa, với doanh thu tính đến trưa 16/11 là hơn 78 tỉ đồng.

Sau những thành công trên, phim điện ảnh "Người vợ cuối cùng" (The Last Wife) sẽ chính thức khởi chiếu tại Mỹ, Úc, New Zealand từ tháng 12. Sự kiện này sẽ là cơ hội để khán giả nước ngoài có thể trải nghiệm và khám phá thêm về điện ảnh cũng như văn hóa Việt Nam.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hội chợ phim Marché du Film ở Liên hoan phim Cannes 2024 là cơ hội để các nhà làm phim tìm kiếm các đối tác phù hợp, từ đó bán phim ra nước ngoài. Năm nay, 7 phim Việt sẽ có mặt ở hội chợ này.

Mùa giải thứ 77 của Liên hoan phim (LHP) quốc tế Cannes, một trong những liên hoan phim uy tín nhất thế giới, đã khai mạc tại Cote d'Azur, miền Đông Nam nước Pháp với khoảng 40.000 khách mời và nhiều nhân vật nổi tiếng trong ngành điện ảnh đến tham dự.

Nếu yêu thích hình tượng “chàng hậu” trong bộ phim Mr.Queen, khán giả Việt sẽ một lần nữa gặp lại nữ diễn viên Shin Hye-sun trong dự án điện ảnh mới Stalker (Tựa Việt: Tội ác hoàn hảo). Mới đây, bộ phim tung teaser trailer, hé lộ nhiều phân cảnh ly kỳ, giật gân.

Ban tổ chức Liên hoan phim Cannes 2024 đã công bố tấm áp phích chính thức cho liên hoan phim nhằm vinh danh cố đạo diễn người Nhật Bản Akira Kurosawa. Áp phích có hình ảnh một cảnh trong bộ phim do ông đạo diễn về vụ đánh bom nguyên tử ở Nagasaki.

Liên hoan Phim Nhật Bản trực tuyến do Quỹ Giao lưu Quốc tế Nhật Bản (The Japan Foundation) tổ chức sẽ trở lại với khán giả quốc tế, trong đó có Việt Nam, vào tháng 6/2024.

Doraemon là người bạn tuổi thơ của rất nhiều thế hệ, bởi vậy mà phần phim nào về chú mèo máy khi ra rạp cũng nhận được sự quan tâm của đông đảo công chúng. Điểm lại một số phần phim Doraemon từng gây sốt tại rạp Việt, đạt doanh thu khủng trên toàn cầu.