Người vô gia cư Mỹ trong nắng nóng

Thời tiết nắng nóng khiến cuộc sống của những người vô gia cư ở Mỹ trở nên vô cùng khó khăn. Các tổ chức từ thiện đang tích cực giúp họ chống chọi với cái nắng cực độ. Nhưng đây là một nhiệm vụ khổng lồ bởi số người vô gia cư ở Mỹ đang cao kỷ lục.

Vào một buổi sáng ẩm ướt, các nhân viên của Tổ chức Tín thác Người vô gia cư Miami-Dade phân phát nước và đồ dùng cho những người vô gia cư. Làm việc theo nhóm nhỏ, họ mang những vật dụng cần thiết như nước và mũ đến cho những người vô gia cư - đồng thời đưa ra lời khuyên về việc tìm kiếm nơi trú ẩn và trạm làm mát.

Ông Fransisco Sotolongo, một người đàn ông vô gia cư ở Miami cho biết: "Hãy tưởng tượng, tôi cảm thấy như mình sắp chết ngạt, vậy nên tôi hiểu rằng - tôi phải ra khỏi đây... Nóng không thể chịu được,... Thật kinh khủng. Thật khủng khiếp”.

Các nhân viên tổ chức nhân đạo dang phân phát nước cho người vô gia cư nhằm giúp họ vượt qua cái nóng

Theo Cơ quan Thời tiết Quốc gia, Miami đã phải hứng chịu nắng nóng kỷ lục trong nhiều ngày liên tiếp. Điều này đã làm trầm trọng thêm những thách thức mà người vô gia cư phải đối mặt. Nhiều người phải nhập viện vì nắng nóng.

Ông Ron Book, Chủ tịch Quỹ Tín thác Người vô gia cư Miami-Dade chia sẻ:  “Ai đó phải đứng ra làm việc này… Nếu muốn chấm dứt tình trạng vô gia cư, cần có kế hoạch. Cần có người lãnh đạo có năng lực và cần tiền”.

Khoảng 653.100 người vô gia cư ở các bang trên toàn nước Mỹ

Kết quả khảo sát được Trung tâm Nghiên cứu Nhà ở của Đại học Harvard, Mỹ, công bố ngày 25/1 cho thấy khoảng 653.100 người vô gia cư ở các bang trên toàn nước Mỹ tính đến tháng 1/2023, tăng 12% so với cùng kỳ năm ngoái và 48% so với năm 2015.

Đây là con số cao nhất mọi thời đại, đồng thời là mức tăng lớn nhất trong một năm kể từ khi trung tâm bắt đầu ghi nhận số liệu. Số người Mỹ lâm vào tình cảnh vô gia cư cao kỷ lục trong bối cảnh giá thuê nhà tăng vọt những năm gần đây.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Cầu vượt biển dài nhất thế giới, cây cầu chính nối Hồng Kông với Ma Cao và Chu Hải ở Quảng Đông, đã mở cửa trở lại vào chiều ngày 6/9 bất chấp ảnh hưởng của bão Yagi.

Theo chuyên gia khí tượng Trung Quốc, do bão Yagi đang tiến đến vùng biển có nhiệt độ nước biển cao, độ gió đứt theo chiều dọc yếu, có lợi cho việc duy trì cấu trúc lõi ấm của cơn bão.

Khi gió và mưa lắng xuống, Hải Nam đã hạ cấp cảnh báo đối với bão Yagi và nhanh chóng triển khai các hoạt động khắc phục hậu quả thiên tai trên toàn tỉnh. Trước đó, siêu bão Yagi đã tấn công tỉnh đảo Hải Nam của Trung Quốc với mưa lớn và gió giật, khiến ít nhất 2 người thiệt mạng và 92 người bị thương.

Yulia Vavilova, cô gái xinh đẹp tóc vàng đi cùng nhà sáng lập Telegram Pavel Durov khi ông bị bắt tại sân bay Paris vào tháng trước, đã quay trở lại mạng xã hội, chia sẻ với những người theo dõi cô về “thông tin sai lệch”.

Siêu bão Yagi đổ bộ vào tỉnh đảo Hải Nam, miền nam Trung Quốc với mưa lớn và gió giật mạnh đã khiến ít nhất 2 người chết và 92 người bị thương.

Siêu bão Yagi đã đổ bộ vào đảo Hải Nam, Trung Quốc, mang theo những cơn gió mạnh và mưa lớn gây ra tình trạng mất điện trên diện rộng, làm tê liệt tỉnh đảo du lịch được gọi là “Hawaii của Trung Quốc”.