Nguồn cung căn hộ, nhà phố tăng mạnh tại phía Nam

Bất động sản, nhà ở TP. Hồ Chí Minh và vùng phụ cận ghi nhận nhiều tín hiệu tích cực trong quý II/2024, trong đó nguồn cung phân khúc căn hộ và nhà phố có xu hướng tăng mạnh.

Bình Dương - Long An - Đồng Nai chiếm hơn 81% tỷ trọng nguồn cung sơ cấp trong quý 2 năm 2024. Ở phân khúc căn hộ, có 126 dự án sơ cấp triển khai bán hàng, với khoảng 14.538 căn, tăng 12% so với quý trước.

TP. HCM dẫn đầu về nguồn cung sơ cấp trong quý, phần lớn đến từ các dự án căn hộ hạng A, hạng sang thuộc khu Đông.

Ở phân khúc nhà phố, biệt thự, nguồn cung sơ cấp ghi nhận mức tăng 12% so với quý trước, phân bổ chủ yếu ở ba khu vực: TP. HCM, Đồng Nai, Bình Dương - tương đương khoảng 91% tổng cung sơ cấp của thị trường.

Nguồn cung mới có nhiều cải thiện đáng kể khi đạt mức tăng khoảng 4,3 lần so với cùng kỳ năm 2023 - chiếm khoảng 13.6% tỷ trọng cung sơ cấp.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Thời gian gần đây, nhiều người liên tục nhận được cuộc gọi từ môi giới hỏi mua chung cư ở Hà Nội với giá cao, thậm chí "cò" hứa có khách đặt cọc ngay, nhưng khi một số chủ nhà đồng ý bán thì không thấy ai tới mua, "cò" cũng biến mất.

Các ngân hàng lớn như BIDV, Vietinbank, Vietcombank và Agribank đều đang đưa ra mức lãi suất ưu đãi cho người mua nhà ở quanh mức 5-7% tùy kỳ hạn.

Khi loại hình chung cư đang dư thừa nguồn cung cao cấp và thiếu nhà ở giá rẻ, trên thị trường đang có không ít lời mời chào mua nhà ở xã hội theo hình thức “ủy quyền”.

Luật Nhà ở 2023 đã dành Chương 5 quy định về vấn đề cải tạo, xây dựng lại chung cư cũ, luật hóa thời hạn sử dụng nhà chung cư, đồng thời bổ sung một loạt cơ chế để việc cải tạo chung cư cũ được thuận lợi hơn.

Chỉ trong 9 tháng của năm 2024, tổng nguồn cung mở bán mới căn hộ chung cư tại Hà Nội đã đạt mức hơn 19.000 căn. Đây cũng là con số lớn nhất ghi nhận được tại Hà Nội trong vòng 5 năm trở lại đây.

Thị trường căn hộ dịch vụ Hà Nội duy trì nguồn cầu ổn định nhờ vốn đầu tư trực tiếp từ nước ngoài dồi dào và sự mở rộng của các khu công nghiệp.