Nguồn thu từ thuế đối với người giàu ở Brazil tăng mạnh

Số liệu từ Ngân hàng Trung ương Brazil cho biết: tổng thu thuế của nước này đã tăng đáng kể trong những tháng đầu năm, sau khi Tổng thống Brazil ban hành luật đánh thuế các khoản đầu tư của những người siêu giàu.

Theo đó thì ngay trong tháng đầu năm nay, Brazil đã thu thuế với mức kỷ lục gần 57 tỷ USD, tăng 7% so với cùng kỳ năm 2023, trong đó hơn 800 triệu đến từ giới siêu giàu.

Cuối năm ngoái, Brazil thông qua một nghị định tạm thời, trong đó nâng mức thuế lợi nhuận từ các quỹ đầu tư độc quyền, hay còn gọi là quỹ đầu tư của giới siêu giàu.

Nguồn thu từ thuế đối với người giàu ở Brazil tăng mạnh

Sáng kiến này quy định mức thuế từ 15-20% đối với thu nhập của các quỹ đầu tư độc quyền (trong đó chỉ có một cổ đông) thay cho mức 10% như trước kia.

Hồi giữa tháng 6, Tổng thống Brazil Lula da Silva cũng đã đề xuất việc áp thuế toàn cầu đối với người siêu giàu, nhằm thu hẹp bất bình đẳng, đồng thời nhấn mạnh việc tập trung của cải vào tay một nhóm ít người đem lại rủi ro.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Người đứng đầu công ty dầu khí Nga Gazpromneft nhấn mạnh Nga hoàn toàn độc lập về mặt công nghệ, đồng thời tuyên bố sẽ loại bỏ sự phụ thuộc vào thiết bị sản xuất vào năm 2027.

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã đến thủ đô Astana của Kazakhstan để tham dự Hội nghị Thượng đỉnh Tổ chức Hợp tác Thượng Hải (SCO).

Với diện tích khoảng 1.000m2, đại siêu thị cung cấp đa dạng chủng loại sản phẩm phục vụ các du khách đến với kỳ thế vận hội lần này.

Cảnh sát chống khủng bố Australia đang điều tra vụ một thiếu niên 14 tuổi tấn công bằng dao tại Đại học Sydney, bang New South Wales, làm một sinh viên 22 tuổi bị thương nặng sáng 2/7 (giờ địa phương).

Mưa lớn trút xuống bang Assam, phía Đông Bắc Ấn Độ trong ngày hôm qua (2/7) đã gây ngập lụt ở cả thành thị và nông thôn, buộc người dân địa phương phải đi sơ tán.

Siêu dự án vượt biển thách thức nhất trên thế giới kết nối thành phố Thâm Quyến và Trung Sơn ở tỉnh Quảng Đông, miền Nam Trung Quốc, đã chính thức thông xe và vận hành thử.