Nguy cơ mất an toàn trên tuyến phố không đèn đường

Theo phản ánh của người dân, dù đã được đầu tư xây dựng mới đi vào hoạt động một thời gian dài, thế nhưng hai tuyến phố là phố Đỗ Nhuận (quận Bắc Từ Liêm) và tuyến phố Hoàng Đôn Hoà (quận Hà Đông) vẫn không có đèn đường. Việc lưu thông trong đêm tối đã khiến nhiều vụ TNGT xảy ra, dù nhiều lần kiến nghị nhưng đến nay người dân vẫn phải nơm nớp lo sợ mỗi khi đi qua những tuyến đường này.

Giờ cao điểm chiều, tuyến đường Đỗ Nhuận trước cửa Công viên Hòa Bình, lưu lượng phương tiện tham gia giao thông lớn thế nhưng cả một con đường dài không hề có một bóng đèn nào hoạt động. Trời tối, các phương tiện di chuyển qua đây bị hạn chế tầm nhìn, nguy cơ xảy ra tai nạn là rất cao.

Ông Lê Ngọc Thanh (phường Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm) cho biết: “Khi đường làm xong đã có cột đèn và bóng đèn, tuy nhiên, từ đó đến nay chưa bao giờ thấy sáng đèn".

Nhiều năm nay, người dân sinh sống trong khu vực này phải sống chung với nỗi bất an, ánh sáng duy nhất để họ có thể thấy đó chính là ánh đèn xe của phương tiện của chính mình và những người đi đường khác.

Điều đáng nói, trên địa bàn hiện có nhiều tuyến đường mặc dù mới được đưa vào sử dụng nhưng cũng đang trong tình trạng tương tự.

Chị Vũ Thị Phương Nhung (phường Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm) cho biết: “Khi tham gia giao thông, tôi cảm thấy rất lo lắng bởi không nhìn thấy phương tiện rõ ràng. Con đường này khá rộng, nên các phương tiện đi lại rất nhanh, nguy hiểm cho người đi bộ qua đường".

Ông Lê Ngọc Thanh (phường Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm) cho biết: “Nhiều người người tham gia giao thông phải bật đèn điện thoại để cảnh báo, người đi bộ thì tai nạn nhiều".

Còn trên tuyến phố Văn Khê giao cắt với phố Hoàng Đôn Hòa nằm trên địa bàn quận Hà Đông chìm trong bóng tối, các phương tiện di chuyển khó khăn, tiềm ẩn nhiều rủi ro.

Ông Dương Văn Hiến (phường Văn Quán, quận Hà Đông) cho biết: “Đường không có đèn, chúng tôi lại tuổi cao, mắt kém nên nhiều khi đi sang đường thấy rất nguy hiểm".

Được đầu tư xây dựng hàng nghìn tỷ đồng thế nhưng hệ thống chiếu sáng tại những tuyến đường này lại đang bị lãng quên trong một thời gian dài, tuy nhiên không thấy bóng dáng của đơn vị quản lý đến xử lý, gây mất an toàn cho người dân. Mong rằng, các tuyến đường này sớm hoàn thiện hệ thống chiếu sáng để đảm bảo an toàn cho người dân tham gia giao thông.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Nhiều hồ điều hòa đang bị chiếm dụng để kinh doanh, buôn bán, thậm chí còn trở thành bãi trông giữ phương tiện.

Dù lực lượng chức năng thường xuyên tuyên truyền và ra quân xử lý nhưng đến nay, nhiều trường hợp xe máy vẫn ngang nhiên đi vào cao tốc Đại lộ Thăng Long - tuyến đường cấm xe máy lưu thông.

Tại dự thảo Nghị định xử phạt vi phạm hành chính trong giao thông đường bộ, Bộ Công an đề xuất tăng mức xử phạt lỗi người điều khiển xe máy vượt đèn đỏ từ 800.000 - 1 triệu đồng lên tới 4 - 6 triệu đồng.

Theo cơ quan chức năng, dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam, dự kiến cần tới một lượng lớn nhân sự phục vụ công tác xây dựng vận hành và khai thác, quản lý. Đào tạo nguồn nhân lực là một trong những yếu tố then chốt quyết định sự thành công của dự án trọng điểm quốc gia này.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, hồi 13 giờ ngày 17/11, vị trí tâm siêu bão Man-yi ở vào khoảng 15,8 độ Vĩ Bắc; 122,0 độ Kinh Đông, trên vùng ven biển phía Đông Nam đảo Luzon (Philippines).

Luật Bảo hiểm xã hội năm 2024 có hiệu lực thi hành từ ngày 1/7/2025, quy định tỷ lệ hưởng lương hưu hàng tháng.