Nguy cơ ngộ độc thực phẩm từ bánh mì

Bánh mì là món ăn đường phố hấp dẫn vì rất ngon miệng và tiện lợi. Tuy nhiên, không phải cơ sở kinh doanh bánh mì nào cũng bảo đảm nguồn nguyên liệu an toàn, chế biến và bảo quản đúng cách. Vì vậy, nguy cơ ngộ độc thực phẩm bánh mì do nhiễm vi sinh vật là rất cao.

Mặc dù các nhân viên bán bánh mì của cửa hàng này đều đi găng tay nhưng một đôi găng tay cao su lại được dùng cho nhiều việc từ nướng bánh, cầm bánh bán cho khách và thanh toán tiền tiềm ẩn nguy cơ cao nhiễm vi sinh vật mất an toàn thực phẩm.

Nguy cơ cao ngộ độc thực phẩm bánh mì

Đáng lưu ý, cơ sở bán bánh mì này còn sản xuất luôn cả vỏ bánh mà tại khu vực sản xuất lại không trang bị lưới chống côn trùng. Máy làm bánh không được vệ sinh bụi bẩn mất an toàn thực phẩm.

Chủ cơ sở sản xuất cũng nhận thức rất rõ: nhân bánh làm bằng thịt nếu không được bảo quản cẩn thận thì sau 24 giờ sẽ dễ nhiễm khuẩn.

Toàn quận Hai Bà Trưng chỉ có 2 cơ sở sản xuất Pa tê nhưng cũng chỉ nhỏ lẻ thủ công như thế này.

Chủ cơ sở sản xuất cũng nhận thức rất rõ: nhân bánh làm bằng thịt nếu không được bảo quản cẩn thận thì sau 24 giờ sẽ dễ nhiễm khuẩn.

Cơ sở đã xuất trình được đầy đủ giấy tờ chứng minh nguồn gốc nguyên liệu chế biến Pa tê nhưng theo khuyến cáo của chủ cơ sở thì khi sản phẩm chín bán ra thị trường cần ăn trong ngày và phải bảo quản theo quy định mới đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Mặc dù sản phẩm bánh mì hay nhân bánh đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm nhưng những khay bày bán lưu cữu như thế này nếu không được vệ sinh thường xuyên thì cũng chính là nguyên nhân nhiễm vi sinh vật dẫn đến nguy cơ ngộ độc thực phẩm bánh mì ảnh hưởng đến sức khỏe của người tiêu dùng.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sau mưa lũ, do môi trường, nguồn nước bị ô nhiễm, điều kiện vệ sinh kém nên sẽ làm bùng phát một số bệnh ngoài da. Dưới đây là một số bệnh ngoài da thường gặp và cách phòng, chống.

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã hỗ trợ khẩn cấp cho Việt Nam 1 triệu viên khử khuẩn nước Aquatabs và 500 túi đựng nước nhằm bảo vệ sức khoẻ của hàng trăm nghìn người dân trên khắp các tỉnh của miền Bắc Việt Nam sau sự tàn phá nặng nề mà bão Yagi gây ra.

Bộ Y tế vừa ban hành văn bản số 5400 gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương về việc triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh và vệ sinh môi trường sau mưa lũ và ngập lụt.

Sở Y tế Hà Nội vừa yêu cầu các đơn vị trực thuộc tiếp tục tham gia công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm, cứu nạn; tổ chức cứu chữa miễn phí cho người bị thương.

Năm năm gần đây, xu hướng trẻ hóa bệnh nhân suy thận là vấn đề cần lưu tâm. Theo các bác sĩ, lối sống là một trong những nguyên nhân khiến gia tăng tình trạng suy thận ở người trẻ.

Trong những ngày mưa lũ, để bệnh nhân an tâm điều trị, Bệnh viện K tăng thêm giường lưu trú miễn phí cho người bệnh. Những người bệnh có hoàn cảnh có khăn được nhận suất ăn miễn phí hàng ngày.