Nguy cơ tai nạn do đi ngược chiều

Tai nạn giao thông là điều không mong muốn, có thể đến với bất kì ai, vào bất kỳ thời điểm nào khi tham gia giao thông. Ở nước ta hiện nay, tình hình tai nạn giao thông mặc dù đã từng bước được cải thiện, song vẫn diễn biến phức tạp, đặc biệt những lỗi vi phạm tưởng chừng rất nhỏ khiến người điều khiển phương tiện chủ quan dẫn đến những tai nạn không đáng có như đi ngược chiều.

Từ 7h sáng, Tổ công tác của Đội CSGT đường bộ số 3 đã bố trí lực lượng tại nút giao Tây Sơn - Thái Thịnh để xử lý các trường hợp vi phạm giao thông. Do quãng đường đi ngược chiều từ phố Khương Thượng đến nút giao Tây Sơn - Thái Thịnh chỉ hơn 100m nên bản thân nhiều người đã chủ quan vi phạm. Thậm chí nhiều phụ huynh cũng tranh thủ đi ngược chiều để chở con em kịp giờ học dẫu chỉ để tiết kiệm khoảng 5p.

Tình trạng nhiều xe máy đi ngược chiều phố Tây Sơn (đoạn từ phố Khương Thượng - nút giao Tây Sơn - Thái Thịnh đã được bản tin giao thông phản ánh rất nhiều gây mất an toàn giao thông. Chỉ trong vòng 30p, đội CSGT đường bộ số 3 (Phòng CSGT Công an TP Hà Nội) đã xử lý hàng chục trường hợp xe máy vi phạm.

Còn tại nút giao Ngã Tư Sở cách đó không xa, mới đây, Thành phố đã hoàn thành xén dải phân cách và cho phép phương tiện đi lại theo phương án phân luồng mới. Tình trạng ùn tắc chỉ thuyên giảm khi có lực lượng chức năng tổ chức phân luồng, đồng thời giảm thời gian dừng chờ nhịp đèn cho dòng phương tiện từ Trường Chinh đi Nguyễn Trãi. Nhiều người đi nhầm hướng đường vẫn bất chấp đi ngược chiều để quay đầu.

Trên thực tế, nhiều vụ tai nạn thương tâm bắt nguồn từ lỗi chủ quan của người tham gia giao thông. Do vậy, xây dựng văn hóa giao thông hay nâng cao ý thức tham gia giao thông của mỗi người chính là bắt đầu từ những hành động nhỏ nhất, như đội mũ bảo hiểm khi đi xe mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện; đi đúng phần đường, làn đường quy định ứng xử có văn hóa khi xảy ra va chạm giao thông… Điều này sẽ góp phần giảm thiểu đáng kể tai nạn giao thông.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, hôm nay Hà Nội có mưa rào và dông. Nhiệt độ từ 24-31 độ.

Công nghệ số phát triển đã khiến cho khoảng cách giữa con cái và cha mẹ ngày càng trở nên xa hơn, bởi sự khác biệt về thế hệ, quan điểm và cách sống của mỗi thành viên trong gia đình.

Tình trạng kinh doanh, quảng cáo mỹ phẩm diễn ra tràn lan trên mạng internet, các trang mạng xã hội, sàn giao dịch thương mại điện tử. Nhiều người tiêu dùng sập bẫy, ảnh hưởng đến sức khoẻ.

Ngày hội Game Việt Nam - Vietnam GameVerse 2024 do Bộ Thông tin và Truyền thông và Báo VnExpress phối hợp tổ chức vừa khai mạc tại TP.HCM, mở ra không gian giao lưu thú vị cho người yêu thích game và các doanh nghiệp game trong nước và quốc tế.

Kéo dài từ năm này qua năm khác, hơn 2km đường 70 kết nối quận Hà Đông - Nam Từ Liêm vẫn dở dang. Việc chậm hòan thiện đã kéo theo nhiều hệ lụy về an toàn giao thông, đe dọa tính mạng người tham gia giao thông bởi sự thiếu ý thức của một một số người dân khi ngang nhiên dừng đỗ xe, lấn chiếm vỉa hè, lòng đường.

Dự án “Phụ nữ làm chủ cuộc đời” đã được Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố triển khai sáng nay 11/5 bằng hình thức trực tiếp và trực tuyến với sự tham gia của trên 1000 cán bộ, hội viên, phụ nữ khởi nghiệp trên địa bàn thành phố.