Nguy cơ xuất hiện sớm dịch sốt xuất huyết tại Hà Nội

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội, tuần qua, trong khi số ca mắc tay chân miệng, thủy đậu có xu hướng giảm nhẹ thì số ca mắc sốt xuất huyết vẫn tiếp tục gia tăng. Dự báo năm nay, nguy cơ xuất hiện sớm các ổ dịch sốt xuất huyết, đặc biệt là tại các khu vực ổ dịch cũ.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bộ Y tế vừa yêu cầu duy trì công tác tiêm vắc xin sởi và vắc xin sởi - rubella cho trẻ, bảo đảm không bỏ sót đối tượng.

Bé gái 7 tuổi ở huyện Đan Phượng là người mắc rubella đầu tiên trên địa bàn Hà Nội trong năm 2024. Bé gái này đã được tiêm chủng hai mũi vắc xin phòng bệnh rubella.

Để việc mua sắm thuốc, trang thiết bị, vật tư y tế bảo đảm nhanh, đúng các quy định của pháp luật, các bệnh viện vẫn đang đợi hướng dẫn chi tiết từ các bộ, ngành liên quan như Bộ Y tế, Bộ Kế hoạch và Ðầu tư.

Kobayashi - hãng dược phẩm có trụ sở tại Osaka, Nhật Bản, đã thu hồi thực phẩm chức năng của hãng khiến hai người tử vong và hơn 100 người nhập viện.

Đang ăn tối tại một nhà hàng tại Đà Nẵng, nhìn thấy người đàn ông đi loạng choạng, gã quỵ xuống đất, mất ý thức, nữ điều dưỡng A9 Bệnh viện Bạch Mai đã kịp thời tiếp cận, ép tim cấp cứu người bệnh. Nhờ nắm bắt được "thời điểm vàng" cô đã cứu sống được vị khách du lịch.

Theo Bộ Y tế, khoảng 70% các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm mới nổi trên người có nguồn gốc từ động vật. Với bệnh lây truyền từ động vật, khó kiểm soát nguồn lây, khó khăn cho công tác phòng, chống và kiểm soát dịch bệnh.