Nguy hiểm hành vi xe máy đi ngược chiều trên cao tốc

Theo báo cáo từ Bộ Y tế, trong những ngày Tết vừa qua số vụ tai nạn giao thông giảm so với năm trước. Dù vậy thì cả nước vẫn có hàng chục ca tử vong, và nguyên nhân dẫn đến tình trạng này vẫn là việc đi ẩu, bất chấp an toàn của bản thân, Một trong những hành vi được phản ánh nhiều trong những ngày vừa qua, đó là việc người điều khiển xe máy đi ngược chiều trên cao tốc. Không chỉ gây bức xúc cho các phương tiện giao thông khác, có vụ tai nạn đã để lại hậu quả đáng tiếc.

Đầu tiên là vụ tai nạn xảy ra trên cao tốc Nội Bài – Lào Cai vào ngày 14/2. Khoảng 15h40 phút tại km 261+700 thuộc địa phận xã Duyên Hải, thành phố Lào Cai, theo camera hành trình được gắn trên xe tải chở rác ghi lại, khi xe này đang đi với tốc độ khoảng 60km/h, đến khúc cua bắt ngờ xuất hiện 2 chiếc xe máy phóng nhanh ngược chiều. Do tình huống quá gấp, tài xế không kịp tránh nên đã xảy ra va chạm. Hậu quả tai nạn, 4 người trên 2 xe máy tử vong tại chỗ. Đáng chú ý, các nạn nhân đều đang độ tuổi vị thành niên nhưng đã liều lĩnh điều khiển xe máy và đi ngược chiều vào cao tốc.

Hai xe máy đi ngược chiều trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai ngày 14/2

Trước đó vào ngày 13/2, một chủ xe ô tô khác cũng đã chia sẻ trên diễn đàn giao thông về tình huống mình gặp phải khi đang đi trên cao tốc Nghi Sơn Diễn Châu. Đang lưu thông với tốc độ cao, tài xế đã phải vất vả đánh lái để tránh 2 phụ nữ đi xe máy đi ngược chiều ở làn bên trái.

Hay như tại cao tốc Mỹ Thuận – Cần Thơ và Phan Thiết – Dầu Giây, dù trời tối, các phương tiện lưu thông với tốc độ trên 100km/h đã một phen hoảng hốt khi phát hiện xe máy đi ngược chiều.

Lái xe ô tô cố gắng đánh lái để tránh va chạm xe máy đi ngược chiều tại cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ

Rất may ở các tình huống trên, tài xế đã kịp thời xử lý nên không có tai nạn đáng tiếc như trên cao tốc Nội Bài – Lào Cai. Nhiều bình luận trên các diễn đàn giao thông chia sẻ quan điểm, đặc điểm chung của các vụ việc, đều do người điều khiển xe máy tuổi đời còn trẻ, thiếu kinh nghiệm và sự giáo dục, quản lý từ gia đình nên khi được giao xe, nhiều thanh niên tìm cách để thể hiện bản thân bằng cách đem nguy hiểm tính mạng ra để đặt cược vào việc vi phạm an toàn giao thông, từ những hành động mà không khó để bắt gặp như lạng lách, đánh võng, cà khịa người đi đường. Cho đến những hành vi cố tình đi ngược chiều trên cao tốc như trên, nó không chỉ mang họa cho bản thân, mà còn khiến những người điều khiển phương tiện khác gặp tai bay vạ gió khi chẳng may va chạm với những người thiếu ý thức.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Trong mọi trường hợp, trẻ em luôn là đối tượng dễ bị tổn thương nhất, chính vì thế nên người lớn sẽ là người bảo vệ con em mình tránh những tình huống nguy hiểm. Thế nhưng trong trường hợp dưới đây thì ngược lại, khi người đàn ông đã vô tư để đứa trẻ đứng trên yên xe rồi di chuyển.

Sau 6 tháng được mở bán ở châu Âu thì Honda SH bản Vetro đã cập bến thị trường Việt Nam. Đây là phiên bản đặc biệt được sản xuất tại Ý với số lượng giới hạn là 700 chiếc, trong đó có 200 chiếc dòng SH125i và 500 chiếc SH150i.

Đi ngược chiều, cắt qua dòng phương tiện đang lưu thông trên đường là hành vi tiềm ẩn nhiều rủi ro. Tuy nhiên một số người vẫn bất chấp sang đường bằng cách đi ngược chiều để tiện hơn, nhanh hơn một chút. Vụ va chạm dưới đây cũng bắt nguồn từ hành vi này.

Cũng giống như thị trường ô tô, thị trường xe máy cũng bán rất chậm từ đầu năm đến nay, bất chấp các đại lý và các hãng tung ra nhiều khuyến mãi. Các số liệu cho thấy, doanh số bán xe của quý I năm nay có dấu hiệu chạm đáy, thấp nhất trong vòng 6 năm nay.

Mẫu adventure địa hình MV Agusta Enduro Veloce 2024 vừa được ra mắt, phiên bản này hứa hẹn sẽ tiếp nối sự thành công của chiếc mô tô tiền nhiệm LXP Orioli

Một tình huống vừa xảy ra tại đường Phúc Lợi, quận Long Biên, Hà Nội. ' ' ' Điền vào chỗ trống ' là cách mà nhiều người thường sử dụng để nói về việc di chuyển xe đi qua từng khoảng trống nhỏ mà các phương tiện khác đang dừng. Hai thanh niên điều khiển xe máy trong trường hợp này không chỉ luồn lách qua những khoảng trống giữa các xe đang dừng mà còn tạt đầu ô tô ngược chiều để băng qua đường.