Nguy hiểm khi giao xe cho người khác

Các chủ xe ô tô không xa lạ gì với việc giao chìa khóa cho nhân viên khi đến cửa hàng rửa xe, trạm bảo dưỡng hay nơi trông giữ xe. Đó tưởng như một việc làm hết sức bình thường, nhưng lại tiềm ẩn nhiều hệ lụy, có thể đẩy chủ phương tiện vào rắc rối khi có sự cố xảy ra.

Mới đây nhất là việc chủ xe bán tải Ford Ranger tại Nghệ An mang xe tới Gara để rửa. Do quen biết nên đã để lại chìa khóa cho nhân viên cầm hộ. Tuy nhiên hôm sau chủ xe đến lấy thì không thấy, và phát hiện xe đang nằm ở bãi rác trong tình trạng nổ lốp, vỡ đèn, móp quanh xe. 

Tương tự vào tháng 5 năm 2022, nhân viên bảo vệ chung cư The Six Element tại Tây Hồ, Hà Nội lái chiếc Mercedes S560 vào chỗ đỗ đã mất lái, đâm hàng loạt xe máy rồi lao vào chốt bảo vệ. 

Hay như việc một nhân viên đại lý Volvo Hà Nội được bàn giao xe để bảo dưỡng. Trong quá trình chạy thử ngoài đường, nhân viên kĩ thuật này đã mất lái, lao mạnh vào gốc cây, khiến xe hư hỏng nặng. Chi phí bảo dưỡng của xe ước tính lên đến 6 tỷ đồng. Điều đáng nói ở đây là việc Volvo Hà Nội khi đó không đứng ra chịu trách nhiệm, gây tranh cãi từ cả hai phía. 

Trong những sự việc này, người thiệt thòi nhất vẫn là chủ phương tiện khi tài sản có giá trị lớn bị hư hỏng, cùng với đó là niềm tin bị đánh mất khi không tìm được tiếng nói chung trong việc giải quyết hậu quả.

 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sau một thời gian dài thử nghiệm, Lamborghini cuối cùng cũng trình làng bản cập nhật tiếp theo của dòng super SUV mang tên Urus SE, tại triển lãm ô tô đang diễn ra tại Trung Quốc. Đây là phiên bản hybrid được hãng cho là mang đến trải nghiệm lái chưa từng có, nhờ vào tính khí động học và hiệu năng vận hành.

Được ra mắt lần đầu tiên vào tháng 2/2022, Aston Martin DBX707 được đánh giá là mẫu SUV hiệu năng cao của thương hiệu Anh Quốc. Để nâng cao trải nghiệm cho người lái, hãng vừa cho ra mắt phiên bản nâng cấp của mẫu xe này, được tinh chỉnh về thiết kế và hiệu năng vận hành.

Nhằm phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân bằng xe buýt trong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, Tổng công ty vận tải Hà Nội (Transerco) đã tăng cường xe cho các ngày cao điểm.

Dịp lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ sắp tới nhu cầu đi lại cũng như vận tải hàng hóa của người dân là rất cao. Vì thế, để hạn chế ùn tắc, Cục Cảnh sát giao thông đã có phương án phân luồng cụ thể.

Khi tham gia giao thông, tai nạn xảy ra là điều không ai mong muốn. Điều quan trọng là khi sự việc đã xảy ra chũng ta chọn cách giải quyết như thế nào. Nhiều người đã tỏ ra bất bình với hành động của người tài xế trong tình huống này khi phóng nhanh, gây ra tai nạn cho người khác nhưng lại bỏ chạy.

Hãng xe nước Đức Mercedes trong quý I năm nay liên tục phải gọi sửa chữa nhiều mẫu xe vì những lỗi khác. Mới đây nhất hãng này đã phải hồi xưởng các mẫu Mercedes-Benz GLE và GLS tại thị trường Bắc Mỹ. Nhưng chưa dừng lại ở đó 2 mẫu xe này tiếp tục bị gọi sửa chữa trên phạm vi toàn cầu.