Nguy hiểm khi xe khách liên tục chuyển làn trên cao tốc
Cụ thể, tài xế di chuyển với tốc độ khoảng 100 km/h, liên tục chuyển làn trên cao tốc khiến ô tô chao đảo. Khi phát hiện có xe phía sau định vượt, tài xế ô tô khách cản trở bất chấp đoạn đường phía trước thông thoáng.
Khi gần đến trạm dừng nghỉ trên cao tốc này, tài xế ô tô nói trên không giữ khoảng cách an toàn với các xe phía trước và bất ngờ “tạt đầu” xe container ở khoảng cách rất gần, khiến tài xế xe container phải phanh cháy lốp để tránh xảy ra va chạm.
Hành vi “ngang ngược” của tài xế ô tô khách trên cho thấy thái độ thiếu ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ khiến nhiều phương tiện đi sau "khiếp sợ", phải giữ khoảng cách an toàn để tránh bị liên luỵ.
Theo điểm b, khoản 7, Điều 5 của Nghị định 100, hành vi lạng lách, đánh võng trên cao tốc có thể bị phạt lên tới 12 triệu đồng. Ngoài ra, tài xế có thể bị phạt tiền đến 6 triệu đồng vì hành vi không giữ khoảng cách an toàn trên cao tốc. Cả hai hành vi trên đều bị tước giấy phép lái xe từ 2 - 4 tháng.
Đi với tốc độ cao, lạng lách, chuyển làn liên tục trên cao tốc là những hành vi lái xe thiếu ý thức, tạo ra tình huống tiềm ẩn mất an toàn cho người tham gia giao thông.
Công an quận Hà Đông phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự, Công an thành phố Hà Nội ngày 3/11, đã tạm giữ hình sự hai đối tượng về hành vi cướp tài sản; đồng thời, giao một đối tượng có liên quan dưới 14 tuổi về Công an phường để quản lý giáo dục.
Chiều 20/11, TAND TP.HCM đã thẩm vấn bị cáo Mai Thị Hồng Hạnh, Tổng Giám đốc kiêm Chủ tịch HĐTV Xuyên Việt Oil để làm rõ về hành vi gây thất thoát tài sản Nhà nước khi không nộp tiền Quỹ bình ổn giá và Thuế bảo vệ môi trường.
Ngày 21/11, phiên tòa xem xét kháng cáo của bà Trương Mỹ Lan, 68 tuổi, Chủ tịch Tập đoàn Vạn Thịnh Phát cùng 47 người và các đơn vị, tổ chức liên quan, tiếp tục với phần bào chữa cho nhóm bị cáo thuộc Đoàn thanh tra về các sai phạm tại SCB.
UBND thành phố Hà Nội đã phê duyệt "Đề án phát triển hệ thống giao thông vận tải công cộng bằng xe buýt sử dụng điện, năng lượng xanh trên địa bàn thành phố". Lộ trình thực hiện đề án bắt đầu từ năm 2025, mục tiêu đến năm 2035 sẽ sử dụng 100% xe buýt điện.
Tình huống nguy hiểm trên xảy ra ngày 20/11 trên tuyến quốc lộ 6 đoạn qua huyện Mai Châu, Hòa Bình và được chính camera hành trình trên xe ô tô con bị nạn ghi lại.
Gần đây tại quận Thanh Xuân, câu chuyện về những chiếc barie dựng tại các ngõ nhỏ vào giờ cao điểm đã thu hút sự chú ý. Mục đích ban đầu là để kiểm soát lưu lượng giao thông, thế nhưng sự xuất hiện của chúng cũng đã gây ra rất nhiều tranh cãi từ những người đi lại thường xuyên qua đây.
0