Nguy hiểm khi xe khách liên tục chuyển làn trên cao tốc
Cụ thể, tài xế di chuyển với tốc độ khoảng 100 km/h, liên tục chuyển làn trên cao tốc khiến ô tô chao đảo. Khi phát hiện có xe phía sau định vượt, tài xế ô tô khách cản trở bất chấp đoạn đường phía trước thông thoáng.
Khi gần đến trạm dừng nghỉ trên cao tốc này, tài xế ô tô nói trên không giữ khoảng cách an toàn với các xe phía trước và bất ngờ “tạt đầu” xe container ở khoảng cách rất gần, khiến tài xế xe container phải phanh cháy lốp để tránh xảy ra va chạm.
Hành vi “ngang ngược” của tài xế ô tô khách trên cho thấy thái độ thiếu ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ khiến nhiều phương tiện đi sau "khiếp sợ", phải giữ khoảng cách an toàn để tránh bị liên luỵ.
Theo điểm b, khoản 7, Điều 5 của Nghị định 100, hành vi lạng lách, đánh võng trên cao tốc có thể bị phạt lên tới 12 triệu đồng. Ngoài ra, tài xế có thể bị phạt tiền đến 6 triệu đồng vì hành vi không giữ khoảng cách an toàn trên cao tốc. Cả hai hành vi trên đều bị tước giấy phép lái xe từ 2 - 4 tháng.
Đi với tốc độ cao, lạng lách, chuyển làn liên tục trên cao tốc là những hành vi lái xe thiếu ý thức, tạo ra tình huống tiềm ẩn mất an toàn cho người tham gia giao thông.
Mặc dù đã có không ít trường hợp phát tán thông tin sai sự thật trên mạng xã hội bị cơ quan chức năng xử phạt nhưng tình trạng này vẫn diễn ra thường xuyên làm ảnh hưởng nghiêm trọng đời sống, an ninh trật tự xã hội. Câu hỏi đặt ra là tại sao tình trạng này vẫn diễn ra, phải chăng do chế tài xử phạt không đủ mạnh hay do thiếu hiểu biết pháp luật của các đối tượng có hành vi vi phạm?
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Hà Nội đã phối hợp Cảnh sát Interpol ra quyết định truy nã quốc tế đối với bị can Lê Khắc Ngọ (Sinh năm 1990; Hộ khẩu thường trú: Phú Diễn, Bắc Từ Liêm, Hà Nội).
Ngày 22/12, Phòng Cảnh sát giao thông (Công an TP Hà Nội) cùng Công an quận Hà Đông cho biết đang điều tra làm rõ vụ gãy đổ cột báo làn đường BRT tại ngã tư Vạn Phúc - Tố Hữu, quận Hà Đông.
Ban chỉ đạo 197 quận Long Biên đã tổ chức ra quân cao điểm đảm bảo trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị, vệ sinh môi trường dịp cuối năm 2024 và Xuân hội 2025.
Sáng 22/12, tuyến Metro số 1 đã chính thức vận hành trong niềm hân hoan của chính quyền và người dân TP.HCM, đánh dấu cột mốc quan trọng trong quá trình hiện đại hóa hệ thống giao thông công cộng của thành phố.
Thời điểm này là cao điểm tổ chức Đại hội chi bộ trực thuộc Đảng ủy cơ sở, nhiệm kỳ 2025 - 2027. Bên cạnh việc tiếp tục đổi mới theo hướng thiết thực, hiệu quả, công tác lựa chọn nhân sự là vấn đề được quan tâm.
0