Nguyễn Filip thể hiện thế nào trong trận ra mắt tuyển Việt Nam?

Nguyễn Filip được HLV Troussier xếp bắt chính trong trận giao hữu gặp đội tuyển Kyrgystan. Trận đấu đầu tiên thi đấu cho đội tuyển Việt Nam lại thủng lưới một bàn và chịu thất bại không phải trải nghiệm vui vẻ với anh. Nhưng nhìn chung thủ môn sinh năm 1992 đã chơi tròn vai.

Trong trận giao hữu kín với tuyển Kyrgyzstan, HLV Troussier đã tin tưởng để cho Nguyễn Filip bắt chính ngay từ đầu. Dù đây mới chỉ là trận ra mắt đầu tiên nhưng thủ môn Việt kiều đã được Ban huấn luyện đội tuyển Việt Nam đánh giá cao về mặt chuyên môn.

Được biết Nguyễn Filip thi đấu tròn vai ở những phút có mặt trên sân, cho thấy phản xạ cùng khả năng ra vào tốt. Thủ thành của CAHN cũng đã tự tin hơn, đặc biệt trong việc giao tiếp với các đồng đội. Đây chính là kết quả của sự nỗ lực thích nghi với đội tuyển Việt Nam của chàng trai sinh năm 1992.

Bàn thua đến với Nguyễn Filip trong tình huống mà anh không có nhiều cơ hội cản phá. Phút 31, Joel Kojo thoát xuống và đánh bại thủ thành của đội tuyển Việt Nam trong tình huống đối mặt, ghi bàn mở tỷ số cho đội tuyển Kyrgyzstan. Điều này không làm thay đổi thực tế rằng đội tuyển Việt Nam vẫn có thế trận nhỉnh hơn.

Nguyễn Fiilip để thua một bàn trong trận ra mắt với tuyển Việt Nam. Ảnh: VFF.

Sang hiệp hai, HLV Troussier để Nguyễn Filip chơi thêm một khoảng thời gian nữa rồi mới thay đưa Đình Triệu vào sân. Sau khi vào sân, Đình Triệu cũng đã phải nhận một bàn thua với kịch bản tương tự khi Aizar Akmatov dứt điểm quyết đoán ấn định thắng lợi 2-1 cho Kyrgyzstan trước đội tuyển Việt Nam.

Trận đấu đầu tiên thi đấu cho đội tuyển Việt Nam lại thủng lưới một bàn và chịu thất bại không phải trải nghiệm vui vẻ với Nguyễn Filip. Nhưng nhìn chung màn trình diễn của hai thủ môn đã đáp ứng được yêu cầu của ban huấn luyện. Với việc Đặng Vặn Lâm dính chấn thương và đã phải rút lui trước đó, Nguyễn Filip đang được coi là sự lựa chọn số một trong khung gỗ của đội tuyển Việt Nam. Dù để thua nhưng thủ thành Việt kiều đang giúp cho HLV Troussier yên tâm hơn về vị trí người gác đền.

Nguyễn Filip không gặp sự cạnh tranh đáng kể nào ở những cầu thủ chơi cùng vị trí. So với cựu cầu thủ của Slovan Liberec, Nguyễn Đình Triệu có thua kém về một số khía cạnh, nhất là khả năng phát triển bóng. Trong khi đó, Nguyễn Văn Việt vẫn còn rất trẻ và Asian Cup 2023 là giải đấu anh xuất hiện để chuẩn bị cho tương lai.

Với tính chất của một trận giao hữu, HLV Troussier đã sử dụng tối đa nhân sự của đội tuyển Việt Nam khi tung vào sân tới 29 cầu thủ trong danh sách 30 cái tên mang đến Qatar lần này. Cầu thủ duy nhất không được ra sân là Duy Mạnh khi vẫn chưa khỏi chấn thương. Đây sẽ là căn cứ để HLV Troussier tiến hành loại bốn cầu thủ và chốt danh sách chính thức 26 cái tên dự Asian Cup.

Ở vòng bảng Asian Cup 2023, đội tuyển Việt Nam nằm cùng bảng với Nhật Bản, Iraq và Indonesia. Phong độ của Nguyễn Filip ảnh hưởng lớn đến thành tích chung. Nếu thi đấu đạt kì vọng, Nguyễn Filip sẽ trở thành điểm tựa quan trọng ở hàng thủ, nhất là khi Tiến Dũng, Thành Chung hay Quế Ngọc Hải đều vắng mặt vì chấn thương.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Thắng lợi 2-0 ngay trên sân của Tottenham đêm qua (14/5) đã giúp Man City chạm một tay vào chức vô địch Premier League 2023/24 và sẽ trở thành đội bóng đầu tiên vô địch 4 lần liên tiếp tại giải Ngoại hạng Anh.

Rạng sáng 14/5 đã diễn ra những trận đấu muộn của các giải bóng đá hàng đầu châu Âu. Tại vòng 35 La Liga, dù đã chắc suất tham dự Champions League mùa giải năm sau nhưng CLB Barcelona vẫn thi đấu hết mình và không hề làm thất vọng các CĐV trên sân nhà khi tiếp đón Real Sociedad.

Sân Vinh đã chứng kiến màn thể hiện nhạt nhoà của Sông Lam Nghệ An cũng như TP.HCM. 90 phút diễn ra với thế trận bế tắc khiến hai đội phải chia điểm trong một trận cầu không bàn thắng.

Thép xanh Nam Định đã có một trận đấu gặp nhiều khó khăn trước Hoàng Anh Gia Lai trên sân Pleiku.

Một đại diện khác của Thủ đô là CLB Hà Nội cũng không được hưởng niềm vui trọn vẹn trong chuyến làm khách trên sân Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Những nỗ lực cũng không giúp CLB Hà Nội có được ba điểm và đành chấp nhận hoà 2-2 sau 90 phút. Kết quả này cũng khiến đội bóng Thủ đô vẫn dậm chân ở vị trí thứ 7 trên BXH.

Vòng 18 V-League đã đi đến những lượt đấu cuối cùng. Trên SVĐ Hàng Đẫy diễn ra màn so tài muộn nhất vòng đấu này giữa CLB Thể Công Viettel và Bình Định. Với lợi thế sân nhà cùng sự cổ vũ nồng nhiệt của các CĐV nhưng đoàn quân của HLV Nguyễn Đức Thắng đã có một trận đấu khá khó khăn.