Nguyên nhân dẫn đến những tai nạn thương tâm trên cao tốc

Gần đây, trên một số tuyến cao tốc đã xảy ra những vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng khiến nhiều người thương vong. Vậy, đâu là nguyên nhân?

Chuyển làn không xi nhan, không giữ khoảng cách an toàn dẫn đến tai nạn giao thông liên hoàn. Dừng đỗ tại làn khẩn cấp nhưng không có biển cảnh báo sự cố. Những hành vi này là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến các vụ tai nạn giao thông trong thời gian vừa qua.

Không ít các vụ tai nạn thời gian gần đây liên quan đến việc xe gặp sự cố trên đường. Do vậy, để phòng ngừa những rủi ro liên quan đến tai nạn giao thông, ngoài việc dừng, kiểm tra vi phạm nồng độ cồn với các tài xế, lực lượng cảnh sát giao thông đã trực tiếp dán phản quang và phát tờ rơi khuyến cáo, đề nghị người điều khiển, chủ phương tiện trang bị các vật dụng cảnh báo trên xe. Đồng thời, trực tiếp hướng dẫn cho các lái xe đặt chóp nón đúng khoảng cách để cảnh báo khi phương tiện gặp sự cố trên đường.

Lực lượng chức năng trực tiếp hướng dẫn cho các lái xe đặt chóp nón đúng khoảng cách để cảnh báo khi phương tiện gặp sự cố.

Thiếu tá Nguyễn Ngọc Hoàn, Phó đội trưởng Đội tuần tra kiểm soát đường bộ cao tốc số 2, Cục Cảnh sát giao thông, cho hay: "Một số lái xe đã được chúng tôi tuyên truyền, nhưng cũng có một số lái xe kinh doanh vận tải, dù được tuyên truyền nhưng vẫn đang đợi công ty trang cấp thiết bị. Mặt khác, cũng có nhiều người không biết những kỹ năng xử lý sự cố khi tham gia giao thông trên đường".

Những vụ tai nạn giao thông trên cao tốc chiếm tỷ lệ nhỏ, nhưng phần lớn gây hậu quả rất nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng. Trong số các nguyên nhân xảy ra tai nạn giao thông trên cao tốc, Bộ Công an chỉ ra lý do tài xế không chú ý quan sát chiếm nhiều nhất với gần 1/4 tổng số vụ.

Cục Cảnh sát giao thông khuyến cáo lái xe khi xe gặp sự cố trên đường cao tốc cần chú ý quan sát, bật xi nhan, cố gắng từ từ di chuyển từng làn một đưa xe ra khỏi phần đường xe chạy cho đến khi vào sát bên phải đường hoặc làn dừng xe khẩn cấp. Khi xe gặp tai nạn trên đường cao tốc, khuyến cáo tài xế bình tĩnh xử lý, đặt cảnh báo và liên hệ với lực lượng chức năng để được hỗ trợ, xử lý theo quy định. Tuyệt đối không được đi bộ trên cao tốc, không được tập trung đông người để tranh cãi.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Cục Cảnh sát Giao thông mới đây đã ban hành kế hoạch cao điểm bảo đảm trật tự, an toàn giao thông cho lứa tuổi học sinh trên địa bàn cả nước ,bắt đầu từ 1/10.

Theo người dân phản ánh, tuyến đường giao thông liên xã, đi qua hai huyện Thanh Oai - Thường Tín, Hà Nội đang xuống cấp nghiêm trọng tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn.

Tối 26/9 (giờ địa phương) tại Cung Cách mạng ở thủ đô La Habana, sau khi kết thúc tốt đẹp cuộc hội đàm, Bí thư Thứ nhất, Chủ tịch nước Cuba Miguel Díaz Canel Bermúdez đã chủ trì buổi lễ trao Huân chương Jose Marti cho Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm.

Chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 – 10/10/2024), tối 26/9, Ngày hội văn hóa vì hòa bình quận Bắc Từ Liêm đã chính thức khai mạc.

Sáng 27/9, diễn ra Hội nghị Ban Tổ chức các hoạt động kỷ niệm 80 năm Ngày truyền thống Công an nhân dân (CAND) và 20 năm Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Sáng 27/9, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Nguyễn Doãn Toản đã tới thăm và tặng quà người có công tiêu biểu tại hai huyện Sóc Sơn, Mê Linh, nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.