Nguyên nhân ngập cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2
Theo Phó giám đốc Công ty Cổ phần Công trình giao thông Hà Nội, cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 đang làm thủ tục bàn giao. Việc chưa bàn giao dẫn đến không đuợc dọn rác thải thường xuyên khiến cống thoát nước bị tắc làm ngập mặt cầu. Hiện dự án hiện đang được Ban quản lí dự án Đầu tư công trình Giao thông Hà Nội làm thủ tục bàn giao cho Sở Giao thông Vận tải Hà Nội quản lý.

Cầu Vĩnh Tuy 2 đưa vào hoạt động đã giảm tải cho cầu Vĩnh Tuy 1 vốn thường xuyên ùn tắc, tăng cường lưu thông giữa hai bên bờ sông Hồng, đáp ứng nhu cầu vận tải tăng cao giữa trung tâm Thủ đô với phía Bắc và Đông Bắc thành phố.
Việc mưa ngập trên cầu gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông cũng như gây ảnh hưởng đến tình hình lưu thông chung của khu vực.
Lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) – Công an thành phố đang tăng cường triển khai nhiều kế hoạch kiểm tra, xử lý với các chủ bến đò, phà và người tham gia giao thông đường thủy không chấp hành quy định của pháp luật.
Trong Thông tư 47/2024 của Bộ Giao thông vận tải quy định rõ chu kỳ đăng kiểm của từng loại xe cơ giới, trong đó ô tô tải kinh doanh vận tải hoặc không kinh doanh vận tải đều áp dụng chung một chu kỳ đăng kiểm.
Từ 6h sáng mai ngày 17/03, Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông sẽ tiếp nhận thông tin phản ánh của người dân liên quan đến hạ tầng giao thông, đèn tín hiệu giao thông trên địa bàn thành phố thông qua số điện thoại đường dây nóng và trang Zalo.
Thủ tướng Phạm Minh Chính đã ký Quyết định số 609 về việc thành lập Ban Chỉ đạo các công trình trọng điểm, dự án quan trọng quốc gia lĩnh vực đường sắt.
Hoạt động diễu hành văn hóa đường phố với chủ đề “Sắc màu Điện Biên” đã diễn ra vào tối 15/3, trong khuôn khổ Lễ hội Hoa Ban năm 2025 và Ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch các dân tộc tỉnh Điện Biên lần thứ VIII.
Kênh Tham Lương - Bến Cát - rạch Nước Lên có chiều dài gần 32km, dự kiến sẽ hoàn thành vào dịp 30/4/2025.
0